Danh sách bài viết

Honda tập huấn giáo dục an toàn giao thông cho giáo viên

Cập nhật: 07/03/2021

Hội thảo "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" năm học 2020 – 2021 do Honda Việt Nam cùng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức trong tháng 1. Đây là năm đầu tiên chương trình triển khai tới toàn bộ các trường tiểu học của 63 tỉnh, thành phố.

Chương trình tập huấn được chia thành ba đợt. Đợt một diễn ra ngày 21/1 tại thành phố Cần Thơ dành cho các cán bộ giáo viên thuộc các tỉnh khu vực phía Nam; Đợt hai diễn ra ngày 23/1tại Hà Nội dành cho các cán bộ giáo viên thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc; Đợt ba diễn ra ngày 26/1 tại thành phố Đà Nẵng dành cho các cán bộ giáo viên thuộc các tỉnh khu vực miền Trung.

Các thầy cô giáo tích cực thảo luận lên kế hoạch giảng dạy các bài học ATGT (7)

Thầy, cô giáo thảo luận lên kế hoạch giảng dạy các bài học an toàn giao thông. Ảnh: Honda Việt Nam.

Tham gia chương trình tập huấn có 252 cán bộ và giáo viên. Cán bộ, giáo viên được tập huấn các nội dung về giáo dục an toàn giao thông, cách đưa kiến thức giao thông vào giảng dạy cho trẻ tiểu học. Tại buổi tập huấn, các thầy cô giáo cũng trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm đổi mới phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Ban tổ chức cũng giới thiệu bộ tài liệu mới "Giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học" biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, áp dụng từ năm học 2020-2021.

Sau khi tập huấn theo từng miền, các chương trình tập huấn cho giáo viên của các trường tiểu học sẽ tiếp tục được triển khai tại từng tỉnh. Giáo viên sẽ tổ chức các giờ giảng trên lớp hoặc các giờ ngoại khóa. Dự kiến, sẽ có khoảng 8,4 triệu học sinh của gần 15.000 trường tiểu học trên khắp cả nước được học và thực hành với các tiết học "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" trong năm học này.

Giáo viên trình bày về kế hoạch bài dạy tại buổi tập huấn.

Giáo viên trình bày về kế hoạch bài dạy tại buổi tập huấn. Ảnh: Honda Việt Nam.

Ngoài chương trình tập huấn, Honda Việt Nam tổ chức hội thi giao lưu tìm hiểu an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh tiểu học dự kiến tổ chức từ tháng 2 – 4. Vòng Chung kết và Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 5 nhằm tạo động lực cho các thầy cô giáo và các em học sinh không ngừng nâng cao hiệu quả dạy và học về hiểu an toàn giao thông, tổng kết và đánh giá hiệu quả hoạt động triển khai của chương trình.

Chương trình "An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ" được triển khai từ năm 2008 dành cho thầy cô và học sinh tiểu học, góp phần xây dựng ý thức và những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn cho thế hệ công dân tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tính đến hết năm học 2019 - 2020, chương trình đã được triển khai đến 41 tỉnh, thành, có hơn 5,7 triệu học sinh thuộc hơn 12.000 trường tiểu học trên toàn quốc đã được học và thực hành tiết học an toàn giao thông.

Tiến sĩ Thái Văn Tài_Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Bộ GDĐT giới thiệu về bộ tài liệu giáo dục an toàn giao thông.

Tiến sĩ Thái Văn Tài_Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học giới thiệu về bộ tài liệu giáo dục an toàn giao thông. Ảnh: Honda Việt Nam.

Ngoài chương trình này, Honda Việt Nam còn thực hiện hoạt động giáo dục khác như: "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" dành cho các thầy cô giáo và học sinh khối học sinh Trung học cở sở và Trung học phổ thông trên cả nước; "Thanh niên với văn hóa giao thông" dành cho đoàn viên thanh niên cả nước; Trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân trong chương trình "Cùng Honda chắp cánh tương lai"; Tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trong chương trình "Giữ trọn ước mơ"... Doanh nghiệp này cũng tổ chức chương trình "Tôi yêu Việt Nam" phiên bản mới "Vui giao thông" trên truyền hình và trong trường học.

Theo đại diện Honda Việt Nam, doanh nghiệp này tích cực mở rộng quy mô hoạt động và chất lượng đào tạo về an toàn giao thông cho học sinh. Qua đó, Honda Việt Nam mong muốn những kiến thức và kỹ năng hiết thực và bổ ích sẽ góp phần hình thành ý thức và xây dựng kỹ năng , duy trì thói quen tham gia giao thông văn minh lịch sự, ý thức nghiêm chỉnh tuân thủ luật giao thông cho trẻ nhỏ. Từ đó hình thành nhân cách và năng lực cho các thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh.

Nguyễn Lê


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...