Danh sách bài viết

Hướng dẫn chế tạo máy phun sương làm mát cực kỳ đơn giản

Cập nhật: 14/06/2023

Trong những ngày hè oi bức, không khí không chỉ nóng bức gay gắt mà còn ngột ngạt do độ ẩm xuống thấp. Việc tìm giải pháp làm mát là việc làm vô cùng bức thiết đối với nhiều người. Đặc biệt, đối với không gian rộng lớn như sân vườn, quán ăn, nhà hàng,… thì việc làm mát là khó xử lý nhất. Việc sử dụng hệ thống phun sương để làm mát được xem là biện pháp hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Cách chế tạo máy phun sương tại nhà

    Nguyên liệu chế tạo máy phun sương tại nhà

    Để tạo được máy phun sương làm mát tự chế các bạn cần chuẩn bị cho mình các thiết bị như sau:

    • Động cơ phun sương (motor – điện sử dụng 24V)
    • Quạt tản nhiệt – sử dụng điện 24V
    • 1 bộ nguồn 24v
    • Hộp bằng nhựa cỡ vừa đủ
    • Keo nến
    • Ống (ống bọc đường điện – hoặc ống xả của máy giặt)
    • 1 bái bút bi
    • 1 buộn băng dính
    • Bộ 5 béc phun đồng

    Một trong những nguyên liệu chế tạo máy phun sương

    Quy trình chế tạo máy phun sương làm mát

    Bước 1: Đo đạc, thiết kế vị trí

    Đầu tiên các bạn dùng chiếc quạt tản nhiệt đặt lên hộp nhựa, sau đó dùng bút bi vẽ 1 đường quanh chiếc quạt và cắt 1 hình vuông nhưng lưu ý chỉ cắt 3 cạnh ở trong diện tích chiếc quạt, để chúng ta có thể đẩy miếng nhựa vào bên trong hộp và nghiêng vát 1 góc khoảng 45 độ, để khi quạt tản nhiệt chạy gió đẩy vào dưới dáy bình và không bị tràn ra ngoài Sau khi hoàn thành các bước trên, chúng ta bắt đầu gắn đúng vị trí quạt tản nhiệt vào phần mà chúng ta đã vẽ trên bình, dùng keo nến bôi quanh chiếc quạt để cố định vị trí cho nó.

    Bước 2: Gắn động cơ phun sương

    Đặt motor phun sương xuống đáy bình và bôi keo nến giữ vị trí, dùng dao khoan 1 lỗ nhỏ để đưa dây điện của motor phun sương qua và dùng keo nến bôi quanh lỗ để đường điện khi chế tạo được gọn gàng hơn

    Bước 3: Gắn ống

    Các bạn hãy khoan cho mình 1 lỗ để có thể vừa với đường ống và đưa ống vào bên trong.

    Các bạn hãy khoan cho mình 1 lỗ để có thể vừa với đường ống và đưa ống vào bên trong.

    Bước 4: Nối dây điện

    Các bạn để ý khi mua motor phun sương sẽ có 2 dây 1 màu xanh và 1 màu đỏ tương ứng với âm dương, chúng ta hãy lấy 2 dây cùng màu của chiếc quạt tản nhiệt và motor nối với nhau có nghĩa là ta nối song song, sau khi nối xong chúng ta lấy nguồn 24v nối với 2 dây mà ta đã nối vừa rồi, dùng băng dính quấn lại cẩn thật để cách điện. Qua các thao tác trên chúng ta đã chế tạo được một chiếc máy phun sương làm mát cực kỳ đơn giản.

    Bước 5: Chạy thử nghiệm

    Sau khi hoàn thành các bước trên các bạn đổ nước và bình, đổ nước cao gấp đôi chiếc mô tơ phun sương và cắm điện, sau khi cắm điện các bạn hãy để ý sương bay lên rất nhiều, để dẫn sương ra khỏi bình chúng ta đóng nắp bình lại và tận hưởng thành quả.

    Ưu điểm của hệ thống phun sương tự làm

    Như chúng ta đã biết thì những hệ thống phun sương đang cho người dùng thấy được những lợi ích bất ngờ của nó. Bạn có thể dùng máy phun sương để làm mát, để tưới lan và cả để tạo cảnh quan gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh những lợi ích đó nhưng một số người dùng vẫn không có điều kiện để đến được nơi có bán thiết bị này, nhất là ở những nơi xa xôi và ít nhà phân phối.

    Chính vì vậy, ở những trường hợp này thì giải pháp chế tạo máy phun sương làm mát tự chế là một ý tưởng tuyệt vời. Với việc bạn có thể tự làm được một chiếc máy phun sương làm mát sẽ đưa đến những kết quả ngoài mong đợi.

    Bên cạnh đó, nếu như bạn tự chế tạo được một máy phun sương hoàn chỉnh thì chi phí mua sắm thiết bị cũng như là thời gian được tiết kiệm một cách kha khá. Bên cạnh đó, nếu như có được một hệ thống phun sương làm mát tự chế thì bạn có có thể vô tư sửa chữa và nâng cấp thiết bị.


      Nguồn: /

      Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

      Các ngành công nghệ

      Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

      Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

      Các ngành công nghệ

      Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

      Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

      Các ngành công nghệ

      Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

      Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

      Các ngành công nghệ

      Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

      Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

      Các ngành công nghệ

      Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

      Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

      Các ngành công nghệ

      Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

      Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

      Các ngành công nghệ

      Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

      Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

      Các ngành công nghệ

      Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

      Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

      Các ngành công nghệ

      Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

      Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

      Các ngành công nghệ

      Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.