Danh sách bài viết

Kết nối, chuyển giao công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Cập nhật: 20/09/2020

Ngày 27/7/2016, tại Hà Nội, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ KH&CN) phối hợp với Khu công nghệ cao Daegu (Daegu Technopark) Hàn Quốc, Viện Đổi mới công nghệ Hàn Quốc (KIAT) tổ chức hội thảo “Kết nối, chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc”.
 
Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện Lãnh đạo Daegu Technopark, Viện Đổi mới công nghệ Hàn Quốc; đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, trường đại học của Hàn Quốc; đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ, viện nghiên cứu trong nước.
Hội thảo là một trong những chuỗi hoạt động về kết nối cung cầu công nghệ năm 2016 nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu, công nghệ mới, công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc sẵn sàng chuyển giao vào Việt Nam, thúc đẩy hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ và hợp tác đầu tư dựa trên công nghệ giữa các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam và các đối tác đến từ Daegu Technopark, KIAT. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tham gia trao đổi, hợp tác và đặt ra các nhu cầu của hai bên hỗ trợ cho việc kết nối cung cầu công nghệ.

Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi đàm phán khả năng hợp tác


Phát biểu tại Hội thảo, ông KIM HanJoon, Viện trưởng Viện Đổi mới công nghệ Hàn Quốc bày tỏ mong muốn thông qua hội thảo không chỉ dừng lại ở giới thiệu công nghệ mà cùng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển công nghệ tiên tiến. 
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ cho biết: Hội thảo sẽ tạo ra cơ hội để các đơn vị tham gia, gặp gỡ, trao đổi thông tin về công nghệ, tìm hiểu giữa các doanh nghiệp, trường đại học, hỗ trợ cung cấp nguồn cung công nghệ sẵn sàng hợp tác, chuyển giao giữa các đối tác của hai nước. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN, viện nghiên cứu, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và phát triển công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại diện Công ty nhựa 3H (Việt Nam) ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cheonil (Hàn Quốc)


Tại hội thảo, phía Hàn Quốc đã giới thiệu 10 công nghệ tiêu biểu đã được cấp bằng sáng chế do các đơn vị nghiên cứu kỹ thuật tiên tiến tại Daegu Technopark nghiên cứu và phát triển; đây là những công nghệ được các doanh nghiệp Hàn Quốc đưa vào ứng dụng thành công tại Hàn Quốc và tiếp tục mong muốn kết nối, chuyển giao tại Việt Nam. Tại 2 Phiên kết nối cung cầu công nghệ, đã có 32 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trung tâm ứng dụng chuyển giao công nghệ Việt Nam đến làm việc, trao đổi, đàm phán trực tiếp với các đối tác Hàn Quốc về khả năng chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư liên doanh liên kết dựa trên công nghệ; đã có 06 doanh nghiệp Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc liên doanh phát triển sản phẩm công nghệ tại Việt Nam./.
 

Nguồn:  Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Nguồn: / 0

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.