Danh sách bài viết

Không gian đọc sách hiện đại cho học sinh Pleiku

Cập nhật: 25/10/2023

Không gian đọc sách hiện đại của trường Tiểu học Anh Hùng Núp (TP Pleiku) vừa được Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Chi hội Tân Sơn Nhất của Hội Doanh nhân trẻ TP HCM (YBA-TSN) trao tặng.

Hưởng ứng chương trình trao tặng 80 thư viện cho học sinh cả nước của Trung ương Đoàn, PNJ và Hội Doanh nhân trẻ TP HCM (YBA) mà nòng cốt là nhóm các doanh nghiệp thuộc Chi hội Tân Sơn Nhất đã thành lập Liên minh phát triển không gian tương tác và trải nghiệm đọc sách cho trẻ em cả nước với tên gọi Book-nest (Tổ ấm của sách).

Không gian đọc sách ứng dụng công nghệ cho học sinh Tiểu học Anh Hùng Núp là công trình đầu tiên được khánh thành. Công trình do nhóm doanh nhân, kiến trúc sư (thành viên của YBA-TSN), đội ngũ thi công tại địa phương và các họa sĩ trẻ thiết kế, xây dựng trên một phòng học xuống cấp của trường.

Không gian đọc sách với nhiều trang thiết bị hiện đại dành cho các em học sinh địa phương.

Không gian đọc sách với nhiều trang thiết bị hiện đại dành cho các em học sinh địa phương.

Dự án với hy vọng có thể giúp học sinh Tiểu học Anh Hùng Núp nói riêng, học sinh TP Pleiku nói chung có không gian đọc sách hiện đại, tạo thói quen đọc sách, tiếp cận với công nghệ mới, sáng tạo hơn trong học tập, đời sống. Không gian tập trung vào sự trải nghiệm và tương tác cho học sinh với sách chứ không chỉ là thư viện truyền thống.

Một trong những điểm nhấn của Book-nest là có sự tích hợp trí tuệ nhân tạo thông qua hệ thống computer vision (thị giác máy tính) do công ty Palexy, một startup của người Việt hỗ trợ. Nhờ đó, mỗi người tham gia góp tay cho Book-nest, giáo viên Tiểu học Anh Hùng Núp có thể biết được số lượt học sinh đến thư viện, tần suất, thói quen, nhóm các hoạt động ưu tiên. Thống kê này còn giúp ban tổ chức dự án, nhà trường xây dựng kế hoạch phù hợp hơn với các em.

Dự kiến, trong thời gian tới, PNJ và YBA TSN sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động "học mà chơi - chơi mà học" tại không gian này.

Nhiều đầu sách bổ ích được phân bổ về không gian đọc sách tại Pleiku.

Nhiều đầu sách bổ ích được phân bổ về không gian đọc sách tại Pleiku.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty PNJ, Chủ nhiệm Chi hội YBA Tân Sơn Nhất chia sẻ, xây dựng không gian đọc sách cho học sinh rất quan trọng và phù hợp với định hướng vì thế hệ tương lai của YBA Tân Sơn Nhất. Bà bất ngờ vì sự nhiệt tình và ủng hộ của các doanh nghiệp hội viên từ kiến trúc sư đến chuyên gia quản trị dự án, nhà xuất bản... với dự án này.

"Chỉ chưa đầy hai tuần phát động, có hơn 150 người tham gia đóng góp cho dự án, kể cả nhiều bạn bè ở nước ngoài và các anh chị thuộc thế hệ doanh nhân đi trước. Sự cộng hưởng của nhiều tổ chức để tạo nên sức mạnh chung cũng bắt đầu hình thành", bà Ngọc Thảo nói thêm.

PNJ, F2 Sao Đỏ Academy, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ kế nghiệp và 98 cá nhân đóng góp với tổng giá trị công trình 400 triệu đồng. Trong đó, kinh phí chỉnh trang nội thất và trang bị bên trong trị giá 200 triệu đồng, sách do Nhà xuất bản Kim Đồng tài trợ trị giá 100 triệu đồng, giải pháp công nghệ số phục vụ cho việc quản lý không gian đọc sách và trang bị kỹ năng công nghệ số cho các em thiếu nhi trong 12 tháng 100 triệu đồng. Đoàn Thanh Niên PNJ còn vận động hơn 6.000 cán bộ nhân viên trên toàn quốc chung tay vì chương trình.

Các em học sinh Tiểu học Anh Hùng Núp chăm chú đọc sách trong không gian mới khánh thành.

Các em học sinh Tiểu học Anh Hùng Núp chăm chú đọc sách trong không gian mới khánh thành.

Ngay khi không gian Book-nest ở Pleiku đang hoàn thiện, đơn vị đã khởi động hai không gian mới tại TP Thủ Đức (TP HCM) và tỉnh Trà Vinh. Hoạt động có sự chung tay giữa các đơn vị như Hội nữ doanh nhân TP HCM Hawee, nhà thiếu nhi các tỉnh. Không gian đọc sách thú vị và kèm theo những hoạt động về khoa học, giáo dục và sáng tạo trong suốt hai năm tiếp theo để đảm bảo sự phát triển bền vững của mô hình.

Mô hình hợp tác, tích hợp công nghệ và gọi vốn cộng đồng này dự kiến đến cuối năm sẽ tạo ra thêm 5 thư viện mới ở TP HCM, Trà Vinh và các tỉnh thành khác.

Những hình vẽ bên ngoài không gian Book-nest góp phần gia tăng sự yêu thích đọc sách của học sinh.

Những hình vẽ bên ngoài không gian Book-nest góp phần gia tăng sự yêu thích đọc sách của học sinh.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ TP HCM (YBA) cho biết, YBA là nơi quy tụ của hàng trăm doanh nhân trẻ có chất lượng, năng động, nhiều hoài bão, khát khao vươn ra khu vực và toàn cầu. Book-nest là dự án góp phần thực hiện, lan tỏa mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDG) của Liên Hợp quốc tại Việt Nam trong việc đảm bảo nền giáo dục có chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy các cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

Ngọc An (Ảnh: PNJ)


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...