Danh sách bài viết

Kỹ sư làm chủ công nghệ laser tái tạo da

Cập nhật: 12/03/2021

Anh Quang trước đây là kỹ sư vật lý - điện tử, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM. Năm 2008, anh là một trong những kỹ sư được lựa chọn sang Hàn Quốc theo chương trình hợp tác giữa hai nước. Ở Hàn Quốc, anh có 7 năm làm việc cho một công ty chuyên về nghiên cứu và sản xuất laser ứng dụng trên da liễu.

KS Quang cho biết, khi đó công nghệ làm đẹp bắt đầu có xu hướng tăng cao nhưng các thiết bị mua ở nước ngoài rất đắt. Như công nghệ laser CO2 vi điểm được ứng dụng hiệu quả trong công nghệ tái tạo da nhưng mua một hệ thống gồm công nghệ, linh kiện có giá 400-500 triệu đồng. "Nếu tự sản xuất được trong nước sẽ chủ động được công nghệ và giá thành rẻ hơn", anh cho biết. Trở về nước anh thành lập Công ty AMED với ý định nghiên cứu sản xuất máy laser ứng dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Bắt tay nghiên cứu, chế tạo, đến năm 2017 anh hoàn thành thiết bị laser CO2 vi điểm đầu tiên. Thiết bị có tính năng tái tạo da, làm mờ nếp nhăn và xóa sẹo. Năng lượng từ chùm tia laser được tính toán để tạo ra tổn thương trên da có kiểm soát. Sản phẩm được ra đời với sự trợ giúp của Sài Gòn Hi-Tech Park Incubation Center - Vườn ươm doanh nghiệp thuộc Khu Công nghệ cao TP HCM.

KS Lương Vũ Đăng Quang chuyển giao công ngệ laser CO2 vi điểm cho một trung tâm đào tạo cấp bằng chăm sóc da liễu ở Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP HCM). Ảnh: NVCC

KS Lương Vũ Đăng Quang chuyển giao công nghệ laser CO2 vi điểm cho một trung tâm đào tạo cấp bằng chăm sóc da liễu ở Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP HCM). Ảnh: NVCC

Khác với các thiết bị nhập khẩu, công nghệ laser CO2 vi điểm của KS Quang nghiên cứu dựa trên đặc tính sinh học về màu da của người Việt cũng như điều kiện khí hậu, thời tiết đặc thù của Việt Nam.

Thiết bị được chế tạo đạt kích thước 0,07mm - khi tia laser phù hợp với cơ địa, màu da của người Việt Nam. Tia laser càng nhỏ thì càng tác động sâu, ít đau, mau lành, không gặp tình trạng tăng sắc tố sau viêm. Các tổn thương ở dạng vi điểm nên chỉ sau khoảng 3 ngày, chỗ bị chiếu tia laser đóng vảy. Đến 2-3 ngày tiếp theo, lớp da sẽ bong tróc hoàn toàn trên bề mặt, lớp da mới hình thành.

Thiết bị laser CO2 vi điểm đã được chuyển giao và đưa vào sử dụng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội), một số phòng khám, trung tâm thẩm mỹ ở TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Ngoài ra, sản phẩm cũng xuất khẩu sang thị trường Mỹ dưới dạng gia công cho thương hiệu của khách hàng.

Tô Hội


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.