Danh sách bài viết

Làm rõ tính đúng sai của giả thuyết về trường sự sống qua hai thí nghiệm

Cập nhật: 01/07/2023

Nếu ta thừa nhận có năng lượng sống là năng lượng đặc biệt do sự sống phát ra thì qua tính chất chuyển đổi của các dạng năng lượng ta có thể dễ dàng giải thích chuyện dùng ý thức bẻ cong thìa một cách đơn giản. Đó chẳng qua là việc chuyển đổi năng lượng sống thành năng lượng cơ, dưới sự điều khiển của ý thức chứ đâu gọi là năng lượng của linh hồn được.


Tôi xin được trình bày tóm tắt nội dung giả thuyết của tôi cùng các ý nghĩa rút ra từ giả thuyết này như sau:

1. Thế giới gồm những vật thể có sự sống và những vật thể không có sự sống. Vật thể có sự sống thì có cảm nhận, vật thể không có sự sống thì không có cảm nhận. Vật thể có sự sống và vật thể không có sự sống, tương tác, trao đổi với nhau về năng lượng, về chất...

2. Cơ thể sống phát ra xung quanh một trường sự sống. Năng lượng của trường này gọi là năng lượng sống. Khi cơ thể sống chết đi thì năng lượng sống cũng sẽ mất dần. Xét từ khi sinh ra năng lượng sống đó sẽ tăng dần lên đến một lúc nào đó trong cuộc đời sau đó năng lượng sống sẽ giảm dần và tiệm cận về 0 khi thời gian tiến tới vô cùng.

3. Năng lượng sống đó cũng có những tính chất chung giống năng lượng thông thường và nó có thể chuyển hóa cho nhau.

4. Mọi hiện tượng tâm linh tạo ra từ nguồn năng lượng sống. Khi người ta chết thì năng lượng chuyển hóa dần do đó không có linh hồn bất tử. Năng lượng sống khi người ta còn sống lớn hơn năng lượng sống khi người ấy chết đi do đó xét về mặt năng lượng sống thì người sống ảnh hưởng đến người sống nhiều hơn người năng lượng sống của người đã chết ảnh hưởng đến người sống. Cái thế giới gọi là thế giới tâm linh không phải là thế giới của ma quỷ thần linh, thế giới đó chỉ là bộ phận của thế giới vật chất mà chúng ta đang sống, nói đúng hơn nó chỉ là hiện tượng vật chất phát ra từ vật chất sống. Không có lực lượng siêu nhiên nào tác động ảnh hưởng hay quyết định đến thế giới của chúng ta. Thế giới tâm linh chỉ là một hiện tượng vật chất do những vật thể có sự sống phát ra.

5. Tâm linh chỉ được coi là một hiện tượng giống như hiện tượng điện trường, từ trường... chứ không được coi là thế giới. Hiện tượng tâm linh cũng phải tuân theo quy luật nguyên nhân có trước kết quả có sau không ai biết trước được tương lai xa.

6. Đối tượng của nghiên cứu chính của các hiện tượng điện trường, từ trường... là vật chất không có sự sống. Đối tượng của nghiên cứu các hiện tượng tâm linh là vật chất có sự sống. Hiện tượng tâm linh mai sau sẽ trở thành đối tượng nghiên cứu của các nhà sinh học và vật lý học, triết học.

7. Sự khác biệt của hiện tượng sóng vật lý và sóng sự sống là do cơ chế tạo ra, lưu trữ thông tin, phát thông tin, thu thông tin... khác nhau.

8. Chỉ có một thế giới, các hiện tượng bí ẩn không phải là hiện tượng ma quỷ, thần linh mà chỉ là hiện tượng vật chất.

9. Đề xuất chúng ta nên gọi là hiện tượng tâm linh chứ không nên gọi là thế giới tâm linh, để tránh hiểu nhầm cho người dân.

Nếu giả thuyết này được chứng minh, nó không những giải thích được tất cả mọi hiện tượng tâm linh mà có ý nghĩa hết sức lớn đối với khoa học của Thiên Niên Kỷ III.

Việc thừa nhận trường sự sống sẽ mở ra một hướng nghiên cứu mới cho các nhà khoa học để giải thích các điều mà ngày nay vẫn cho là bí ẩn.

Trường sự sống sẽ trở thành học thuyết trụ cột thâu tóm nhiều học thuyết khác như yoga, khí công, chữa bệnh bẳng điểm huyệt, tìm mộ, chữa bệnh từ xa, xem bói... đều trở thành phân ngành học của lý thuyết chung đó.

Khoa học hiện nay gồm khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, và khoa học tư duy. Tương lai sẽ có khoa học “Nhân Học’’ ra đời. Và lúc đó thì phân ngành sinh học lớn đối tượng là con người sẽ trở về với khoa học Nhân Học.

Ở giai đoạn cao của nhân học, con người có thể kết hợp lý thuyết về trường điện từ, trường hấp dẫn và trường sinh học để có thể hiểu được bản chất của vũ trụ, của thời gian, và của con người cũng như các hiện tượng bí ẩn khác trong tự nhiên và xã hội. Lúc đó khoa học sẽ trả lời được những câu hỏi mà ngày nay khoa học vẫn chưa trả lời được.

Hiện tượng mê tín sẽ không còn đất dụng võ nữa, tôn giáo tồn tại như là sản phẩm của lịch sử con người, của văn hoá.

Con người ta có thể hiểu được lời của Phật, của Chúa nói là đúng là sai trên cơ sở khoa học.
Tiềm năng của con người ngày càng được nghiên cứu và phát huy hơn nữa.

Lúc đó con người sẽ có nhiều khả năng siêu phàm ví dụ có thể nhịn ăn nhiều ngày mà không đói, có thể nín thở nhiều phút mà không chết, có thể tự chữa bệnh, có thể biết về quá khứ, dự đoán được tương lai, có thể biết được cảnh vật sắc tướng hiện tại của các thiên hà các đây muôn nghìn năm ánh sáng, thậm chí có thể đọc được suy nghĩ người khác....

Trừ khi tiến hành được thí nghiệm thứ nhất mà tôi nêu ra và có kết quả như tôi dự đoán. Nếu không hiện nay vấn đề tâm linh vẫn là một bế tắc đối với toàn bộ khoa học, cho đến giờ chưa có một lý thuyết nào đủ sức thuyết phục sự thừa nhận của khoa học, mọi nghiên cứu mới chỉ dừng lại ở giả thuyết.

Như vậy nếu giả thuyết trên mà đúng thì nó sẽ có ý nghĩa xã hội, chính trị, vật lý và sinh học và cả khoa học nói chung là vô cùng to lớn. Nó sẽ tạo ra một bước ngoặt trong lịch sử phát triển tiến hóa của nhân loại.


Nguồn: /

Dùng AI để tạo ra các loại bia có hương vị hấp dẫn hơn

Các ngành công nghệ

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ cho con người trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giờ đây, các nhà khoa học đang muốn nhờ AI để giúp tạo ra những loại bia ngon hơn.

Trung Quốc tiến gần hơn chip lượng tử nhờ tạo ra nguồn sáng mới

Các ngành công nghệ

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc sử dụng loại chất bán dẫn thông thường để tạo ra nguồn sáng lượng tử - thành phần quan trọng để chế tạo chip lượng tử.

Robot thụ phấn 6 tay hoạt động trong nhà kính

Các ngành công nghệ

Nhờ có 6 cánh tay, robot Stickbug có thể thụ phấn cho nhiều bông hoa cùng lúc với tốc độ 1,5 lần thụ phấn mỗi phút.

Tốc độ 6G trong thử nghiệm mới - nhanh hơn 500 lần so với 5G

Các ngành công nghệ

Một tập đoàn gồm các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.

Robot hình người đa năng tự phát triển đầu tiên của Trung Quốc

Các ngành công nghệ

Robot hình người Tiangong cao 1,63 m và nặng 43 kg trình làng tại Khu phát triển kinh tế - công nghệ Bắc Kinh hôm 27/4.

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Các ngành công nghệ

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu khô.

Các nhà khoa học Hàn Quốc phát triển phương pháp sản xuất nhanh kim cương trong 150 phút

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học phát triển quy trình sản xuất kim cương nhân tạo với kim loại lỏng ở mức nhiệt khoảng 1.000 độ C và áp suất thấp.

Thiết bị sản xuất điện nhiệt hạch đạt nhiệt độ 37 triệu độ C

Các ngành công nghệ

FuZe là thiết bị nhỏ giá rẻ có thể đạt nhiệt độ năng lượng nhiệt hạch nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu điện của con người trong tương lai.

Google Maps sắp có tính năng mới siêu hữu ích, không còn lo đi lạc dù đi vào vùng mất sóng

Các ngành công nghệ

Với tính năng mới này, người dùng sẽ luôn biết vị trí của mình, không cần lo sợ đi lạc khi mất mạng di động hay đi vào những vùng mất sóng.