Danh sách bài viết

Lợi thế của chương trình IB

Cập nhật: 25/10/2023

Chương trình Tú tài Quốc tế - International Baccalaureate (IB) là chương trình giáo dục phi lợi nhuận. Hiện, IB có ba chương trình: Primary Years Programme (PYP): chương trình dành cho học sinh từ 3 tuổi đến lớp 5; Middle Years Programme (MYP): dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 10; và Diploma Programme (DP): dành cho học sinh lớp 11-12.

Theo tổ chức IB, đã có hơn 5.000 trường học chọn giảng dạy các chương trình IB, với 1,95 triệu học sinh ở 159 quốc gia. Chương trình này chú trọng giúp học sinh phát triển những tố chất: ham học hỏi, có kiến thức, biết quan tâm và luôn tự tạo động lực để thành công. Chương trình IB mang đến cho học sinh những lợi thế khác biệt bằng cách xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, nuôi dưỡng sự tò mò và khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp của học sinh.

Khung chương trình IB được xây dựng khoa học, hiệu quả hướng đến cá nhân hóa, khuyến khích học sinh ở mọi lứa tuổi suy nghĩ chín chắn. Mỗi học sinh sẽ phát triển độc lập, nhìn nhận được tình hình thực tế, phát triển đa ngôn ngữ để dễ dàng hội nhập. Thúc đẩy sự chủ động tìm tòi, học hỏi của từng học sinh, nâng cao ý thức và rèn luyện kỹ năng mềm.

Ngoài ra, chương trình IB cũng khuyến khích học sinh hoạt động tích cực trong cộng đồng, đưa việc học vượt ra khỏi khuôn khổ lớp học. Học sinh tham gia chương trình IB được sự công nhận của những trường đại học xếp hạng cao trên thế giới.

Tổ chức IB cũng cho rằng, học sinh IB có thành tích học tập tốt vì trẻ được chuẩn bị tốt trong quá trình học và nghiên cứu. Ngoài ra, bằng IB được công nhận ở nhiều trường đại học và học viện uy tín trên thế giới, bởi cung cấp chương trình giáo dục liên tục hấp dẫn, kích thích trí tuệ, nâng cao tinh thần cá nhân và truyền cảm hứng.

Trường ISSP hiện là ứng cử viên dạy trương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học

Trường ISSP hiện là ứng cử viên dạy chương trình Tú tài Quốc tế bậc Tiểu học.

Hiện tại, chương trình IB được nhiều phụ huynh Việt Nam quan tâm. Các trường quốc tế giảng dạy theo chương trình này cũng đang chiếm ưu thế.

Hướng đến sự phát triển toàn diện

Chương trình IB chú trọng phát triển bốn khía cạnh: trí tuệ, cá nhân, cảm xúc và các kỹ năng mềm, nhằm phát triển khả năng học tập và làm việc của người học trong môi trường quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình này còn đào tạo khả năng suy luận cho học sinh để giải quyết các vấn đề phức tạp, học sinh sẽ phát triển toàn diện và có cơ hội trở thành công dân toàn cầu.

Với nhiều ưu điểm, nhiều trường quốc tế tại TP HCM đang lựa chọn giảng dạy chương trình IB hoặc từng bước ứng dụng khung chương trình IB vào chương trình giảng dạy chính thức của mình.

Tại khu vực Bình Thạnh, với cương vị là ứng cử viên dạy chương trình IB cho bậc tiểu học (IB PYP), Trường mầm non và tiểu học quốc tế Saigon Pearl (ISSP) đang ứng dụng khung chương trình IB vào giảng dạy. Nhà trường cam kết giúp học sinh phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng, sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

Chương trình học của trường được xây dựng theo khung chương trình IB.

Chương trình học của trường được xây dựng theo khung chương trình IB.

Trong đó, trọng tâm chương trình học của trường là phát triển các tố chất cần thiết để học sinh trở thành người luôn học hỏi, có kiến thức uyên thâm, biết quan tâm tới người khác, có tư duy, dám chấp nhận rủi ro...

Theo thầy Lester Stephens, Hiệu trưởng trường Quốc Tế Sài Gòn Pearl, chương trình học của trường được xây dựng theo khung chương trình IB, kết hợp với tiêu chuẩn Mỹ và Việt Nam để mang lại trải nghiệm học tập tốt và phù hợp với học sinh Việt Nam.

Nguyên lý giáo dục của trường hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Nguyên lý giáo dục của trường hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ.

"ISSP nhìn nhận rằng sự phát triển của học sinh gắn liền với con đường học tập của các em. Do đó, học sinh sẽ được phát triển các kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp và tích cực xuyên suốt nhiều môn học khác nhau. Hành động của học sinh chính là kết quả của quá trình học tập. Như Eroy Boyer từng nói: Một học sinh được giáo dục thực sự là một học sinh biết tạo ra mối liên hệ giữa các môn học, biết khám phá cách tích hợp các môn học riêng biệt lại với nhau, và cuối cùng là biết liên hệ những gì các em được học với cuộc sống", thầy Lester Stephens cho biết.

ISSP tập trung bồi dưỡng kỹ năng giải quyết vấn đề, và tư duy quốc tế

ISSP tập trung bồi dưỡng kỹ năng giải quyết vấn đề, và tư duy quốc tế.

Tại Trường Quốc tế Sài Gòn Pearl, học sinh là trung tâm, tiếng nói của học sinh được lắng nghe và tôn trọng, giáo viên luôn tạo ra những trải nghiệm học tập đích thực và môi trường học tập có ý nghĩa cho học sinh. Nguyên lý giáo dục của trường luôn hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ, giúp trẻ tự xây dựng việc học của mình khi các em tò mò muốn tìm hiểu thêm.

Thế Đan (Ảnh: ISSP)


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?