Danh sách bài viết

Mẹo ghi điểm Part 3, Part 4 bài thi TOEIC

Cập nhật: 25/10/2023

Với người thi TOEIC, Part 3 và Part 4 được cho là khó do nội dung hội thoại dài, đòi hỏi thí sinh khả năng nghe hiểu tốt. Trong nhiều trường hợp, kể cả khi nghe được hầu hết đoạn nói, thí sinh vẫn không thể chọn đáp án đúng do bị bỏ lỡ thông tin đáp án cần. Hiểu rõ tâm lý này, thầy Thành Phạm (980 TOEIC) từ Anh Ngữ Ms Hoa cung cấp một số mẹo để hoàn thành Part 3 và 4 hiệu quả.

Mẹo ghi điểm Part 3, Part 4 bài thi TOEIC
 
 

Ngay khi đoạn audio hướng dẫn làm Listening bắt đầu, hãy nhanh chóng lướt qua phần đáp án để dự đoán chủ đề của đoạn nói, cũng như những keyword (từ khóa) mà câu hỏi có thể cung cấp như: tên riêng, thời gian, địa điểm... Trong trường hợp bạn có khả năng đọc tốt, có thể đọc lướt cả 4 đáp án để tìm ra điểm khác nhau giữa các câu và cần lưu ý điều gì trong các đáp án đó. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thời gian đề giới thiệu về cách làm bài và Part 1, Part 2 để đọc và nắm được ý chính của Part 3 và 4.

Áp dụng phương pháp 3 ngón tay

Phương pháp này được tạo ra nhằm giúp người thi tránh việc bị phân tâm trong thời gian làm bài, hạn chế tối đa việc làm được một câu thì bỏ lỡ mất câu sau do tập trung vào việc tô đáp án. Để sử dụng phương pháp, đặt 3 ngón tay của bạn vào 3 câu trả lời mà bạn cho là đúng của 3 câu hỏi trong tờ đề thi. Sau khi nghe hết audio và xác định được tất cả các đáp án, lúc này chúng ta mới bắt đầu điền vào phiếu trả lời.

Phân bổ thời gian hợp lý

Bạn sẽ có đủ thời gian đọc trước các câu hỏi để biết những chi tiết cần phải chú tâm và hoàn thành tốt toàn bộ bài thi bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Thời gian

Việc cần làm

Audio đọc hướng dẫn làm bài

Đọc trước 3 câu hỏi trắc nghiệm bài hội thoại đầu tiên

Audio đọc đoạn hội thoại

Tập trung nghe hội thoại và chọn đáp án đúng

Audio đọc câu hỏi đầu tiên

Tô các đáp án vào answer sheet

Audio đọc 2 câu hỏi còn lại

Chuyển sang đọc trước 3 câu hỏi của bài hội thoại tiếp theo

Thí sinh cần cố gắng duy trì nhịp độ làm bài này cho đến câu 100. Khi gặp câu hỏi khó cũng đừng do dự, hãy mạnh dạn chọn nhanh đáp án bạn đang cho là đúng nhất, tránh việc bị gián đoạn và mất tập trung trong quá trình làm bài. Thực hành thuần thục phương pháp này giúp xác định được các ý chính một cách nhanh chóng, từ đó đưa ra câu trả lời chính xác.

Luyện tập

Nghe và chọn đáp án đúng

Bài nghe 1:

Bài nghe 2:

Việt Hùng


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...