Danh sách bài viết

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học

Cập nhật: 30/03/2024

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 1.

THÚY HẰNG

Chương trình thao giảng chuyên đề "Nâng cao năng lực cảm thụ nghệ thuật sáng tạo cho trẻ mầm non thông qua hoạt động tạo hình" diễn ra tại Trường mầm non Tuổi Thơ 7, Q.3, TP.HCM ngày 29.3, với sự tham gia dự giờ của nhiều giáo viên, cán bộ quản lý. Những lớp học mở, lớp học xanh ngoài thiên nhiên được thực hiện sinh động, tạo sự hứng thú cho trẻ.

Tại sự kiện, giáo viên được chia thành nhóm dự những hoạt động giờ học như: "Bé chơi với màu nước" ở lớp trẻ 25-36 tháng; hoạt động giờ học "Đan nong mốt" ở lớp mẫu giáo 4-5 tuổi. Đáng chú ý là hoạt động "Con vật bé yêu" ở lớp mẫu giáo 5-6 tuổi tại khu nghệ thuật sáng tạo nằm ngay ở vườn trường. Cô và trò cùng tham gia học thông qua chơi trên bãi cỏ nhân tạo dưới những bóng mát của cây cối.

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 2.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 3.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 4.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 5.

THÚY HẰNG

Ông Lương Trọng Bình, Phó trưởng phòng GD-ĐT Q.3, TP.HCM, cho biết các hoạt động vừa diễn ra tại Trường mầm non Tuổi Thơ 7 nhằm giúp trẻ nâng cao khả năng cảm thụ nghệ thuật, đi sâu vào sự sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng. Ở độ tuổi mầm non, việc trẻ được kích thích sự sáng tạo là rất quan trọng. Tại mỗi nhóm lớp, giáo viên dự giờ có thể quan sát được sản phẩm trưng bày của các bé.

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 6.

THÚY HẰNG

"Cũng là vẽ bông hoa, nhưng so với việc trẻ ngồi trong phòng để vẽ hoa và được ra ngoài thiên nhiên, đứng trước bông hoa vẽ thì cảm xúc khác nhau. Dù kỹ năng có thể không khác biệt nhưng cảm xúc trong quá trình con vẽ là sự khác biệt lớn. Khi được ra ngoài trời, con nhìn cái cây theo góc nhìn của con, vẽ theo góc nhìn của con thì khác với việc con ngồi trong lớp và 'sao chép' cái cây từ hình vẽ của cô", ông Bình nói.

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 7.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 8.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 9.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 10.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 11.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 12.

THÚY HẰNG

Bà Vũ Đỗ Thúy Hiền, Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Thơ 7, Q.3, cho biết thời gian qua nhà trường thực hiện nhiều mô hình lớp học mở trong các hoạt động giáo dục STEM, hoạt động tạo hình, hoạt động cho trẻ làm quen môi trường xung quanh. Hiện nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ngoài thiên nhiên, cho trẻ được nâng cao năng lực cảm thụ nghệ thuật sáng tạo.

"Bên cạnh đó, đúng với xu hướng lớp học mở, trường học mở của TP.HCM, thời gian qua, nhà trường mời phụ huynh đến trường tham gia các hoạt động với trẻ. Như phụ huynh cùng vẽ, cùng chơi đất nặn với trẻ. Hay dựa trên nguyên vật liệu đa dạng, giáo viên trưng bày sắp xếp hợp lý, cha mẹ và trẻ cùng sáng tạo thành những tác phẩm nghệ thuật nhiều cảm xúc", bà Hiền chia sẻ.

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 13.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 14.

THÚY HẰNG

Mở cửa lớp học, đưa thiên nhiên vào giờ học- Ảnh 15.

THÚY HẰNG


Nguồn: / Theo Thanhnien

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?