Danh sách bài viết

Nam sinh lớp 1 bầm tím chân, tay sau buổi học

Cập nhật: 25/10/2022

Trưa 7/10, ông Tạ Văn Cương, hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà, cho biết kết luận "bị bạn đánh" được đưa ra sau khi công an phường gặp gỡ, hỏi chuyện những người liên quan.

Theo nhà trường, vì nam sinh học kém nên sau bữa cơm bán trú hôm 5/10, cô giáo chủ nhiệm giao một bạn học kèm em này ở tầng 1, trong khi các bạn khác lên ngủ ở dãy phòng tầng 2. Cô giáo chủ nhiệm vắng mặt một tiếng trong khoảng thời gian này. Buổi chiều, lớp tiếp tục học 3 tiết.

Buổi tối, bố mẹ nam sinh phát hiện con trai bị bầm tím ở chân, tay nên đã nhắn tin cho cô chủ nhiệm và nhận được trả lời sáng hôm sau cô giải quyết. Phụ huynh bức xúc nên đã chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Vết thương bầm tím ở chân của nam sinh lớp 1. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Vết thương bầm tím ở chân của nam sinh lớp 1. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

"Lúc đầu xem hình ảnh các vết bầm tím, tôi cũng không tin là do trẻ đánh. Nhưng công an vào cuộc xác minh thì tôi tin là em bị bạn đánh", thầy Cương nói. Nhà trường có lắp camera nhưng tại các khu vực hành lang, sảnh chờ, không có camera trong phòng học và ngủ.

Thầy Tạ Văn Cương nói "cái sai của cô chủ nhiệm là để học sinh kèm học sinh giữa trưa và cho bạn cầm que chỉ bảng", trong khi không có giáo viên giám sát. Ông khẳng định cô giáo chủ nhiệm không đánh học sinh, đánh giá cô này là người tâm huyết với nghề, đằm tính. Nhà trường đã yêu cầu kiểm điểm nữ giáo viên.

Sáng nay, gia đình nam sinh bị đánh đến nhà trọ của gia đình cháu bé còn lại để tìm hiểu thêm sự việc. Mẹ em cho biết đã đưa con đến bệnh viện vì "cháu vẫn còn bầm tím trên cơ thể và tinh thần còn hoảng loạn".

"Tôi không tin con nít lại có thể đánh bầm tím như vậy", chị nói và cho biết con mình nặng 35 kg, trong khi nam sinh đang mang tiếng là đánh bạn nặng 19 kg. Các thương tích cho thấy cháu bị đánh rất mạnh, có thể cháu đã khóc và chạy ra ngoài nhưng không ai biết.

Tối nay, mẹ cháu bé bị đánh cho biết thêm ba ngày sau khi xảy ra sự việc, con đã bình tĩnh hơn nhưng ít nói hơn trước. "Tôi có hỏi con, ban đầu cháu nói bạn đánh, nhưng sau đó nói cô chủ nhiệm có đánh và đánh nhiều hơn bạn. Bạn đánh khẽ vào tay, còn cô đánh mạnh vào chân", chị kể và cho biết cháu chưa nói bị cô đánh vào lúc nào.

"Kết luận con bị bạn đánh như thế tôi cảm giác oan ức cho hai đứa trẻ", chị nói thêm.

Các bức tranh vẽ trên tường, tuyên truyền về việc chống bạo lực học đường, tại trường Tiều học Nguyễn Phan Vinh. Ảnh: Nguyễn Đông

Các bức tranh vẽ trên tường, tuyên truyền về việc chống bạo lực học đường, tại trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh. Ảnh: Nguyễn Đông

Mẹ của nam sinh còn lại cho biết, tối 5/10, trường thông báo sự việc và dặn dò gặp phụ huynh có con bị đánh nên xin lỗi cho êm chuyện, chị nghĩ chắc bọn nhỏ xích mích qua lại nên có đánh nhau trầy xước nhẹ. Tuy nhiên khi gặng hỏi thì con nói được cô giao kèm bài và có dùng que chỉ bảng của cô đánh vào tay bạn, không đánh vào chân. Con chị mô tả lại việc đánh bạn bằng cách lật ngửa bàn tay mẹ, dùng thước gõ nhẹ. Vị phụ huynh đặt câu hỏi vì sao cô chủ nhiệm cho con mình dạy kèm bạn học ngay giữa buổi trưa và cho cháu cầm que chỉ bảng của giáo viên.

Hôm nay, nữ công nhân phải ở nhà chăm con vì cháu không chịu đến trường. "Cháu còn nhỏ, giờ cứ ám ảnh việc con đánh bạn và bị chú công an bắt, xót xa vô cùng", chị nói thêm.

Phụ huynh của hai học sinh cho biết họ đều là người đến thuê trọ trên địa bàn, xin cho con vào học tại trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh. Khi công an hỏi chuyện các cháu, có sự chứng kiến của phụ huynh. Vì không muốn sự việc thêm nặng nề, họ đã đồng ý ký vào biên bản.

Thầy Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh, thông tin về sự việc. Ảnh: Nguyễn Đông

Ông Tạ Văn Cương, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh, thông tin về sự việc tại trường ngày 7/10. Ảnh: Nguyễn Đông

Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh cho biết không có ý định cho hai học sinh chuyển lớp, vấn đề trước mắt là quan tâm đến tâm lý của các em và phụ huynh. Ông đã mời tiến sĩ tâm lý đến trường hỗ trợ. "Sắp tới chúng tôi sẽ lắp thêm camera tại phòng học để giám sát tốt hơn", ông Cương nói.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, cho biết đã yêu cầu báo cáo sự việc để nắm thông tin và có hướng xử lý tiếp theo.

Nguyễn Đông


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...