Danh sách bài viết

Nam sinh nhận thư hồi âm từ huấn luyện viên Liverpool

Cập nhật: 25/10/2023

Vào tháng 8, Lewis Balfe, 11 tuổi, tốt nghiệp tiểu học, chuẩn bị bước vào cấp 2. Lo lắng khi phải chuyển sang môi trường học mới, em viết thư cho thần tượng là Jurgen Klopp để xin lời khuyên.

Sau 2 tháng, cậu bé nhận được thư hồi âm từ Jurgen Klopp. Bức ảnh cậu bé cầm lá thư có logo của đội bóng Liverpool và chữ ký của huấn luyện viên trưởng được Milena Balfe, mẹ em, đăng trên Twitter ngày 10/10.

Milena cho biết Lewis rất hạnh phúc khi nhận được thư từ Jurgen Klopp. Ban đầu, em chỉ hy vọng nhận được thư phản hồi chung từ câu lạc bộ. Lá thư từ Klopp là niềm bất ngờ to lớn đối với em và gia đình.

Hiện, Lewis theo học trường cấp 2 Furze Platt tại thị trấn Maidenhead, hạt Berkshire. Milena hy vọng bức thư sẽ trở thành nguồn động lực giúp con trai vượt qua những âu lo trong tương lai.

Lewis Balfe chụp ảnh với bức thư của huấn luyện viên Jurgen Klopp được đóng khung. Ảnh: Milena Balfe.

Lewis Balfe chụp ảnh với bức thư của huấn luyện viên Jurgen Klopp được đóng khung. Ảnh: Milena Balfe.

Dưới đây là toàn văn bức thư của huấn luyện viên Jurgen Klopp:

"Xin chào Lewis,

Bác có thể nói cháu nghe một bí mật chứ? Thú thực với cháu, bác cũng có cảm giác âu lo. Nếu không cảm thấy gì, bác còn lo hơn vì mỗi lần như vậy, bác lại có cơ hội biến lo âu thành nguồn năng lượng tích cực. Bác biết cháu có thể thấy lạ khi huấn luyện viên của Liverpool lại có cảm xúc giống mình nhưng điều này là thật.

Qua lá thư của cháu, bác nhận ra cháu là người rất chu đáo và biết quan tâm đến mọi người. Với những đức tính này, việc lo âu là khó thể tránh khỏi. Cháu hỏi bác làm thế nào khi các cầu thủ cảm thấy lo lắng. Bác chỉ nhắc họ một điều đơn giản rằng họ quan trọng với bác như thế nào và bác đặt niềm tin vào họ ra sao. Bác tin rằng gia đình cháu cũng vậy.

Cháu không cần lo nghĩ về những chuyện tồi tệ trong tương lai. Cháu biết đấy, bác từng thua nhiều trận chung kết và đó chẳng phải điều lấy làm vui vẻ. Nhưng với sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, bác đã tiếp tục tiến bước. Cuối cùng bác đã thu về trái ngọt là tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc.

Nếu cứ chìm đắm vào những cảm xúc tiêu cực, bác sẽ không thể có thành tích như hiện tại. Vì vậy, cháu hãy giữ cho mình suy nghĩ tích cực và hướng tới tương lai tươi sáng trong quá trình trưởng thành nhé. Bác biết là cháu sẽ được hạnh phúc.

Và đừng quên cháu là một phần của gia đình Liverpool. Điều đó có nghĩa không chỉ cháu mà hàng triệu triệu người khác cũng mưu cầu hạnh phúc. Sự cổ vũ của cháu có ý nghĩa rất lớn với bác và mọi người trong câu lạc bộ. Bác mong rằng qua bức thư này, cháu sẽ hiểu bác và mọi người luôn ủng hộ cháu.

Chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc".

Jurgen Klopp, 53 tuổi, là cựu cầu thủ bóng đá, huấn luyện viên người Đức. Ông từng huấn luyện đội bóng Dortmund, Đức, từ năm 2008 đến 2015. Từ năm 2015 đến nay, ông là huấn luyện viên trưởng đội bóng Liverpool, Anh. Klopp từng được trao giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất của Đức năm 2011 và 2012.

Hồng Khánh (Theo Liverpool Echo)


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?