Danh sách bài viết

New Zealand mở chương trình du học hè dành riêng cho người Việt, có gì đặc biệt?

Cập nhật: 02/04/2024

New Zealand mở chương trình du học hè dành riêng cho người Việt, có gì đặc biệt?- Ảnh 1.

ENZ

Đa dạng chương trình hè

Đến cuối năm 2022, Việt Nam đứng thứ 5 về số du học sinh tại New Zealand, chủ yếu ở bậc ĐH, trung học. Mảng giáo dục quốc tế của New Zealand cũng trên đà hồi phục mạnh mẽ và liên tục thu hút sự quan tâm của phụ huynh và người học tại Việt Nam.

Vì thế, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) triển khai chương trình du học hè New Zealand gồm 9 chương trình chia làm ba nhóm chính: nhóm chương trình khám phá môi trường trung học; nhóm chương trình tham quan trường ĐH, trường thực hành và doanh nghiệp; nhóm chương trình học tiếng Anh. Đây là các chương trình tự túc, với mức phí dao động từ gần 90 triệu đến hơn 146 triệu đồng tùy chương trình.

Song song đó, ở từng chương trình, học sinh có thể được trau dồi kỹ năng công dân toàn cầu, tìm hiểu văn hóa và tham quan đất nước New Zealand.

New Zealand mở chương trình du học hè dành riêng cho người Việt, có gì đặc biệt?- Ảnh 2.

ENZ

Các chương trình du học hè New Zealand được thiết kế dành riêng cho học sinh Việt Nam từ 12-18 tuổi. Tùy vào sở thích và định hướng tương lai, phụ huynh và học sinh có thể lựa chọn dựa theo loại hình chương trình, vùng hoặc thành phố yêu thích, hay thời gian cụ thể. Theo ENZ, với tinh thần "học điều mới mỗi ngày", học sinh có thể đảm bảo mùa hè ý nghĩa, bổ ích cả về mặt học thuật lẫn vui chơi ở xứ sở Kiwi.

Những trải nghiệm "thực chiến"

Đến với chương trình du học hè tại New Zealand, dù chỉ kéo dài 2-8 tuần, các em đều sẽ được trải nghiệm như một du học sinh thực thụ. Chẳng hạn, ở chương trình tại trường trung học, các em sẽ được học chính khóa cùng học sinh bản địa và quốc tế. Trường cũng sẽ sắp xếp một học sinh bản địa làm bạn cùng tiến (buddy), đồng hành 1:1 với học sinh Việt Nam suốt thời gian học.

Đối với chương trình ở cơ sở đào tạo sau phổ thông, học sinh được nâng cao kỹ năng tiếng Anh, tham gia dự án nhỏ, tham khảo lựa chọn học tập ở bậc cử nhân... Cùng với đó, các em sẽ nhanh chóng hoàn thiện kỹ năng tự lập và có thêm nhiều trải nghiệm mới khi sống cùng gia đình bản xứ (homestay) hoặc lưu trú tại ký túc xá (hostel) trong khuôn viên trường.

New Zealand mở chương trình du học hè dành riêng cho người Việt, có gì đặc biệt?- Ảnh 3.

ENZ

Ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực châu Á của ENZ, nhìn nhận chương trình du học hè New Zealand không chỉ mở ra cơ hội học tập mới, mà còn tạo ra những trải nghiệm văn hóa và phát triển cá nhân.

ENZ cho biết thêm, từ nay đến ngày 15.4, học sinh Việt Nam từ 12-18 tuổi đang sinh sống tại Việt Nam có thể tham gia thử thách "Mùa hè này, Gen Z cùng đi New Zealand" bằng cách tham khảo chương trình hè trên website https://kiwisummer.com.vn/, tưởng tượng mình tham gia một trong những chương trình đó và kể 3 trải nghiệm mình mong muốn được thực hiện khi tham gia hành trình này.

Những bài tham gia thử thách sẽ được đánh giá dựa trên lượt tương tác và nội dung, hình ảnh câu chuyện được chia sẻ. 5 người chơi thắng cuộc sẽ được lựa chọn một trong hai giải thưởng: tiền mặt trị giá 500.000 đồng hoặc voucher tham gia khóa học hè New Zealand trị giá 5 triệu đồng (không có giá trị quy đổi tiền mặt).


Nguồn: / Theo Thanhnien

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Giáo dục và đào tạo

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại...

'Thế hệ XO'

Giáo dục và đào tạo

Đồng hồ điểm 16 giờ 5 phút, chị Hoàng Thanh Hiền tắt phụt màn hình máy tính, sấp ngửa chạy ra bấm thang máy. Tới hầm xe, chị có 3 phút để choàng hết đồ bảo hộ, chống chọi với thời...

Chọn học ngành 'nóng' sẽ dễ có việc làm?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian qua, nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng xu hướng và được xem là ngành "nóng/hot". Tuy nhiên, những ngành học trước đó cũng vẫn không giảm 'nóng'. Vậy độ...

Chọn ngành 'nóng' phải chấp nhận cạnh tranh?

Giáo dục và đào tạo

Khi quyết định nộp hồ sơ vào các ngành học xu hướng, ngành 'nóng'/'hot', thí sinh có những thuận lợi và khó khăn gì? Với những ngành học không được xem là...

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhóm sinh viên đại diện Việt Nam đến Anh giành cơ hội khởi nghiệp bằng AI

Giáo dục và đào tạo

Với ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá tình trạng kích ứng và dị ứng da đầu, 3 sinh viên từ Trường ĐH RMIT Việt Nam đã vượt qua hơn 5.000 người để đại diện Việt...

Trang web tuyển sinh bị sập, dữ liệu thí sinh đăng ký có bị mất?

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian đăng ký thi các môn năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến sau sự cố trang web tuyển sinh bị sập nhiều ngày liền.

Đề kiểm tra ngữ văn lan tỏa tinh thần 'Sống đẹp' từ cuộc thi Báo Thanh Niên

Giáo dục và đào tạo

Sáng 24.4, học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1, TP.HCM) làm bài kiểm tra môn ngữ văn có chủ đề xuyên suốt 'Sống đẹp', với ngữ liệu ở phần đọc hiểu là đoạn trích của những bài viết về...

Tài trợ gần 30 tỉ đồng cho các dự án tiếng Anh, giáo dục, nghệ thuật

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh tài trợ 946.000 bảng Anh (gần 30 tỉ đồng) để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam ở 3 lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, tiếng Anh nhằm tạo ra di sản lâu dài về kết nối, cộng tác...

Công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024.