Danh sách bài viết

Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới

Cập nhật: 21/09/2020

Vũ khí quân sự là 1 phương diện phản ánh sức mạnh quốc phòng, đồng thời thể hiện tiềm lực của 1 quốc gia. Từ khi được phát minh ra đến nay, vũ khí hạt nhân luôn chiếm 1 vị trí quan trọng mấu chốt trong kho vũ khí của nhiều cường quốc.

Tên lửa đạn đạo sử dụng công nghệ đa đầu đạn phân hướng (MIRV)

Tên lửa đạn đạo sử dụng công nghệ đa đầu đạn phân hướng (MIRV) là 1 công nghệ tên lửa đạn đạo với khả năng mang nhiều đầu đạn, mỗi 1 đầu đạn có thể được lập trình để tấn công 1 mục tiêu khác nhau, vì thế, việc đánh chặn sẽ cực kỳ khó khăn.

Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới
Tên lửa đạn đạo đa đầu đạn phân hướng là 1 thứ vũ khí quân sự hạt nhân đáng sợ

Hiện tại sở hữu công nghệ tên lửa đạn đạo này Ấn Độ và Trung Quốc. Chỉ cần một quả tên lửa đạn đạo có chứa hệ thống đa đầu đạn MIRV, khả năng sát thương đã mục tiêu của MIRV sẽ làm tê liệt mọi hệ thống đánh chặn tên lửa.Hệ thống MIRV cho phép phóng cùng 1 lúc rất nhiều đầu đạn, tùy theo mục đích tấn công mà các đầu đạn có thể được định vị cho 1 mục tiêu hay nhiều mục tiêu, gây nên khả năng phá hủy không thể lường trước được.

RT-2UTTKh Topol-M – ICBM - Nga

Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới
Hệ thống RT-2UTTKh Topol-M – ICBM của Nga cũng được coi là 1 trong những loại vũ khí quân sự đáng sợ nhất thế giới

Được biết đến với tên gọi SS-27 của NATO, tên lửa Topol-M của Nga được đưa vào phục vụ vào năm 1997. Tên lửa này có thể được phóng từ đường hầm tên lửa hoặc từ các bệ phóng di động trên các phương tiện chuyên chở. Hiện nay tên lửa được trang bị một đầu đạn hạt nhân 800kt duy nhất nhưng có thể được trang bị lên đến sáu đầu đạn hạt nhân và mồi nhử. Với tốc độ tối đa 7,3km/s, tên lửa Topol-M là tên lửa hạt nhân rất hiệu quả trong chiến đấu và vô cùng khó để đánh chặn.

LGM-30 Minuteman III

LGM-30 Minuteman là loại tên lửa liên lục địa (ICBM - Intercontinental Ballistic Missile) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân do hãng Boeing của Mỹ sản xuất. Minuteman III sử dụng mô hình phóng đa đầu đạn phân hướng, mỗi một đầu đạn có thể được lập trình để tấn công riêng biệt, sức nổ tổng hợp vào khoảng 1,005 kiloton.

Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới
Tuy đã 50 "tuổi" nhưng Minuteman vẫn là 1 loại tên lửa hạt nhân đáng sợ

LGM-30 Minuteman III là một biểu tượng của sức mạnh hạt nhân Mỹ, từng được coi là trụ cột không thể thay thế của trong bộ 3 răn đe hạt nhân của quân đội Mỹ. Với tốc độ 8km/s và khoảng sai số tấn công rất nhỏ, chỉ khoảng 200m, Minuteman III là 1 vũ khí hạt nhân thật sự đáng sợ.

Trident-II-D5

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Trident-II-D5 đứng trong hàng ngũ những tên lửa đạn đạo khủng khiếp nhất thế giới. Trident-II có ưu điểm vượt trội là cực kỳ chính xác. Với sai số mục tiêu chỉ ở khoảng 120m. Một khi được trang bị đầy đủ, 1 tên lửa đạn đạo Trident II có thể mang tới 14 đầu đạn, đem đến sức tấn công đáng sợ.

Những hệ thống vũ khí hạt nhân đáng sợ nhất thế giới
Trident II là 1 loại vũ khí quân sự hạt nhân phóng từ tàu ngầm đáng sợ

SLBM Trident được phát triển với 2 biến thể, biến thể UGM-96A Trident-I và UGM-113 Trident-II. Theo cách phân loại vũ khí của Mỹ, chữ U đứng đầu được chỉ định cho các loại vũ khí phóng từ dưới nước, chữ L đứng đầu chỉ định cho các loại tên lửa phóng từ mặt đất.

Theo Vietq

Nguồn: / 0

Dùng AI để tạo ra các loại bia có hương vị hấp dẫn hơn

Các ngành công nghệ

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ cho con người trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giờ đây, các nhà khoa học đang muốn nhờ AI để giúp tạo ra những loại bia ngon hơn.

Trung Quốc tiến gần hơn chip lượng tử nhờ tạo ra nguồn sáng mới

Các ngành công nghệ

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc sử dụng loại chất bán dẫn thông thường để tạo ra nguồn sáng lượng tử - thành phần quan trọng để chế tạo chip lượng tử.

Robot thụ phấn 6 tay hoạt động trong nhà kính

Các ngành công nghệ

Nhờ có 6 cánh tay, robot Stickbug có thể thụ phấn cho nhiều bông hoa cùng lúc với tốc độ 1,5 lần thụ phấn mỗi phút.

Tốc độ 6G trong thử nghiệm mới - nhanh hơn 500 lần so với 5G

Các ngành công nghệ

Một tập đoàn gồm các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.

Robot hình người đa năng tự phát triển đầu tiên của Trung Quốc

Các ngành công nghệ

Robot hình người Tiangong cao 1,63 m và nặng 43 kg trình làng tại Khu phát triển kinh tế - công nghệ Bắc Kinh hôm 27/4.

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Các ngành công nghệ

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu khô.

Các nhà khoa học Hàn Quốc phát triển phương pháp sản xuất nhanh kim cương trong 150 phút

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học phát triển quy trình sản xuất kim cương nhân tạo với kim loại lỏng ở mức nhiệt khoảng 1.000 độ C và áp suất thấp.

Thiết bị sản xuất điện nhiệt hạch đạt nhiệt độ 37 triệu độ C

Các ngành công nghệ

FuZe là thiết bị nhỏ giá rẻ có thể đạt nhiệt độ năng lượng nhiệt hạch nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu điện của con người trong tương lai.

Google Maps sắp có tính năng mới siêu hữu ích, không còn lo đi lạc dù đi vào vùng mất sóng

Các ngành công nghệ

Với tính năng mới này, người dùng sẽ luôn biết vị trí của mình, không cần lo sợ đi lạc khi mất mạng di động hay đi vào những vùng mất sóng.