Danh sách bài viết

Những khó khăn cản trở người đi làm học tiếng Anh

Cập nhật: 25/10/2023

Thời gian

Sau giờ hành chính, người đi làm thường có nhiều vấn đề quan khác cần giải quyết. Quỹ thời gian eo hẹp còn lại vào các buổi tối và cuối tuần khiến người học luôn cảm giác không đủ thời gian. Ngoài ra khóa học ngoại ngữ với lịch học dày đặc, cố định và thiếu linh hoạt thường không phù hợp với người đi làm bận rộn nên nhiều người khó theo kịp tiến độ của lớp học thường xuyên.

Người đi làm gặp nhiều khó khăn khi học tiếng Anh.

Người đi làm gặp nhiều khó khăn khi học tiếng Anh. Ảnh: IMAP

Khả năng tập trung và ghi nhớ

Do có nhiều vấn đề cần giải quyết bao gồm công việc, kiến thức chuyên ngành, các mối quan hệ... nên khả năng dành 100% sự tập trung vào học tiếng Anh là rất khó. Ngoài ra năng lực ghi nhớ và lĩnh hội kiến thức ở độ tuổi của người đi làm cũng giảm sút so với thời sinh viên. Những vấn đề khác như ngại nói, sợ sai, sợ bị đánh giá cũng ảnh hưởng tới hiệu quả học giao tiếp. Nếu môi trường học không giúp người học mạnh dạn thực hành và trao đổi tiếng Anh liên tục thì sẽ càng khó khăn hơn cho người học.

"Những lý do trên khiến người học dễ dàng chán nản, mất động lực và không theo đuổi được mục tiêu học tiếng Anh đến cùng. Đây là thực trạng phổ biến ở những người học tiếng Anh giao tiếp do không thấy được tiến bộ tức thì, không đủ kiên nhẫn theo đuổi", Ms Hoa, nhà sáng lập hệ thống Ms Hoa Giao tiếp chia sẻ.

Lớp học quá đông, trình độ không đều

Đối với người đi làm, giao tiếp là mục đích chính của việc học tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều lớp học chú trọng vào văn phạm, kiến thức học thuật và các mẹo làm bài để đạt điểm chứng chỉ cao mà thiếu thời gian thực hành.

Lựa chọn các lớp tiếng Anh giao tiếp, xong người đi làm vẫn gặp phải nhiều phiền toái như lớp quá đông và trình độ không đồng đều khiến giáo viên phải giảng giải lý thuyết nhiều. Những người trình độ thấp thì dễ không theo kịp bài giảng trong khi những người học tốt hơn lại cho rằng lãng phí thời gian khi nghe những điều đã biết.

Giải pháp cho mọi vấn đề của lớp học tiếng Anh giao tiếp

Theo Ms Hoa, khóa học giao tiếp hiệu quả cần cộng hưởng nhiều ưu điểm như: thời gian, khả năng truyền cảm hứng, sự thúc đẩy liên tục, lộ trình học, phương pháp học, người đồng hành... mới giải quyết triệt để nhược điểm của lớp học giao tiếp thông thường.

Khóa học giao tiếp 1-1 giải quyết những khó khăn của người đi làm muốn học tiếng Anh.

Khóa học giao tiếp 1-1 giải quyết những khó khăn của người đi làm muốn học tiếng Anh. Ảnh: IMAP

Để giúp người học khắc phục những khó khăn trên và làm chủ việc học, Ms Hoa Giao tiếp đã khảo sát, nghiên cứu trên nhiều học viên và cho ra đời khóa học Giao tiếp 1-1 với giáo viên nước ngoài. Đây là khóa học được thiết kế chuyên biệt cho người đi làm bận rộn, giúp người học tăng tốc, đạt hiệu quả học mỗi ngày nhờ tiếp xúc và thực hành tiếng Anh liên tục.

Với mô hình "3 kèm 1", bên cạnh đội ngũ giáo viên nước ngoài là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, người học còn có các giờ bổ trợ của giáo viên hỗ trợ chuyên môn và quản lý chất lượng lớp học để nâng trình tiếng Anh nhanh chóng.

Chương trình học và lộ trình giảng dạy được soạn thảo trên tiêu chí cá nhân hóa và mang tính ứng dụng cao. Khóa học tiếng Anh để sử dụng trong công sở nên tập trung vào các vấn đề hữu dụng trên cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đồng thời bám sát ngành nghề, nhu cầu công việc và mục tiêu cần cải thiện. Tốc độ buổi học dựa trên khả năng nhận thức, tiếp thu của mỗi người học để giảng dạy. Ngoài ra, lớp học 1-1 tạo điều kiện để người học có môi trường thực hành tiếng Anh tốt nhất mà không ngại ngùng, e dè khi nói tiếng Anh kém giữa đám đông.

Lớp học tiếng Anh giao tiếp 1-1 linh hoạt, phù hợp với lịch trình công việc bận rộn.

Lớp học tiếng Anh giao tiếp 1-1 linh hoạt, phù hợp với lịch trình công việc bận rộn. Ảnh: IMAP

Với lớp học 1-1 người học được lựa chọn thời gian học linh hoạt, phù hợp với lịch trình công việc bận rộn hoặc có những lúc phải đi công tác. "Ngoài ra chính sách học bù bài nghỉ, bảo lưu khóa học tiện lợi và cam kết đầu ra bằng văn bản giấy tờ, lớp học cũng đảm bảo học viên theo trọn vẹn bài học, nhờ đó người học sẽ được thúc đẩy phản xạ tiếng Anh toàn diện trên cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết", Ms Hoa cho hay.

Lan Anh


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?