Danh sách bài viết

Những loài hoa dễ gây dị ứng bạn nên biết

Cập nhật: 22/07/2023

Baby, cúc, cúc họa mi, thược dược, đồng tiền, hướng dương là những loài hoa có lượng phấn cao hoặc có khả năng phát tán phấn, dễ gây dị ứng.

Top 6 loại hoa có lượng phấn cao, dễ gây dị ứng

    Ngày 7/3, bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ, Khoa Y học Cổ truyền, Đại học Y Dược TP HCM, cho biết dị ứng phấn hoa là một trong những dạng dị ứng phổ biến nhất. Nguyên lý là phấn hoa được gió phát tán, một số người hít phải, có thể dẫn đến dị ứng. Người bị dị ứng phấn hoa thường có các triệu chứng điển hình như nghẹt, chảy nước mũi liên tục, ngứa người, ngứa họng và ho, hắt hơi.

    Hoa baby

    Hoa baby

    Hoa baby nhỏ nhắn, có nhiều màu sắc nhưng màu trắng được ưa chuộng hơn cả bởi vẻ tinh khôi, thuần khiết. Loài hoa này cũng rất dễ phối với nhiều loại hoa khác để bó hoa trông đẹp mắt hơn. Nhiều người còn dùng hoa baby làm vòng đội đầu. Tuy nhiên, baby là loại hoa có khả năng gây dị ứng cao, đặc biệt với trẻ nhỏ bởi lượng phấn hoa nhiều.

    Vì vậy, nếu gia đình hoặc đồng nghiệp có người dị ứng phấn hoa, bạn không nên mua để tặng hoặc cắm trong nhà, phòng ngủ.

    Hoa cúc

    Hoa cúc

    Hoa cúc biểu tượng cho sự giàu sang, may mắn, không thể thiếu trên bàn thờ người Việt. Tuy nhiên, loài hoa này không chỉ có nhiều phấn mà phấn hoa còn chứa nhiều thành phần gây kích ứng cho trẻ nhỏ hoặc người có cơ địa nhạy cảm.

    Hoa cúc họa mi

    Hoa cúc họa mi

    Cúc họa mi là một trong những loài hoa được người Hà Nội yêu thích nhất. Hàng năm, vào mùa hoa nở, những cánh đồng cúc họa mi còn là nơi "check in" của hàng nghìn người. Song, cũng như những loài hoa cúc khác, cúc họa mi rất nhiều phấn, dễ gây dị ứng cho người có cơ địa nhạy cảm nếu lại gần.

    Hoa thược dược

    Hoa thược dược

    Hoa thược dược cũng thuộc họ cúc, có tới hơn 40 loài khác nhau. Do lượng phấn hoa lớn nên thược dược cũng có nguy cơ gây dị ứng cao.

    Hoa đồng tiền

    Hoa đồng tiền

    Hoa đồng tiền được chưng phổ biến trong gia đình, không chỉ vì sắc hoa rực rỡ mà còn vì cái tên "đồng tiền" được cho là mang đến sự giàu sang và tài lộc. Tuy nhiên loài hoa này cũng gây dị ứng cao.

    Hoa hướng dương

    Hoa hướng dương

    Hướng dương là biểu tượng của mặt trời, có sắc vàng rực rỡ nên cũng là loại hoa được yêu thích. Phần nhị hoa chứa nhiều phấn có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho người bị dị ứng.


      Nguồn: /

      Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

      Các ngành công nghệ

      Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

      Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

      Các ngành công nghệ

      Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

      Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

      Các ngành công nghệ

      Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

      Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

      Các ngành công nghệ

      Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

      Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

      Các ngành công nghệ

      Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

      Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

      Các ngành công nghệ

      Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

      Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

      Các ngành công nghệ

      Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

      Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

      Các ngành công nghệ

      Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

      Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

      Các ngành công nghệ

      Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

      Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

      Các ngành công nghệ

      Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.