Danh sách bài viết

Những thí sinh đầu tiên dự thi V-SAT để xét tuyển sớm

Cập nhật: 31/03/2024

Những thí sinh đầu tiên dự thi V-SAT để xét tuyển sớm- Ảnh 1.

L.T.

Hôm nay (31.3), Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tổ chức đợt 1 kỳ thi đánh giá đầu vào ĐH trên máy tính phục vụ tuyển sinh năm 2024 (kỳ thi V-SAT). Theo đó, trong số 571 thí sinh đăng ký đợt 1 thì có gần 300 thí sinh chính thức dự thi với tổng số lượt thi 823.

Trong đó thí sinh tập trung thi các môn: toán (243 thí sinh), tiếng Anh (180), vật lý (179), tiếp đến là các môn hóa học, lịch sử, địa lý và sinh học.

Theo đại diện nhà trường, so với đợt 1 năm ngoái, số thí sinh dự thi đã tăng lên trên 15%. Năm 2024, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM dành 10-15% chỉ tiêu xét tuyển kết quả V-SAT cho cả chương trình ĐH chính quy tiếng Anh bán phần và 30-40% chỉ tiêu chương trình ĐH chính quy chuẩn.

Năm 2024, kỳ thi V-SAT của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM được tổ chức 4 đợt thi gồm 7 môn: toán, vật lý, hóa học, tiếng Anh, lịch sử, địa lý và sinh học. Thời gian đăng ký dự thi đợt 3 từ 1.4- 19.4 và đợt 4 từ 22.4-3.5.

Theo văn bản đã ký kết, kết quả kỳ thi V-SAT này được dùng để xét tuyển 6 trường ĐH gồm: Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Thái Nguyên, Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Tài chính-Marketing và Học viện Ngân hàng.

Những thí sinh đầu tiên dự thi V-SAT để xét tuyển sớm- Ảnh 2.

L.T.

Trong khi đó, Trường ĐH Tài chính-Marketing vừa công bố chi tiết phương thức tuyển sinh bậc ĐH hệ chính quy năm 2024, trong đó lần đầu tiên sử dụng kết quả kỳ thi V-SAT để tuyển sinh.

Phương thức 1: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển cho tối đa 2% chỉ tiêu các ngành theo từng chương trình đào tạo. Phương thức này áp dụng tuần tự từ trên xuống theo các đối tượng: tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thí sinh có thành tích ở các kỳ thi, thí sinh diện chính sách. Thí sinh được đăng ký không hạn chế số lượng nguyện vọng nhưng chỉ được xét trúng tuyển nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Phương thức 2: Xét tuyển học sinh có kết quả học tập THPT tốt, tối đa 43% chỉ tiêu của ngành đào tạo theo từng chương trình đào tạo. Trong đó, dự kiến ưu tiên thí sinh diện 1 là 15%, diện 2 và 3 là 25%, thí sinh diện 4 là 3%.

Diện xét tuyển 1: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 có học lực giỏi trở lên năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

Diện xét tuyển 2: Học sinh học đầy đủ và tốt nghiệp THPT năm 2024 tại các trường chuyên, năng khiếu trực thuộc tỉnh/thành phố/ĐH có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên.

Diện xét tuyển 3: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố trở lên hoặc là thành viên đội tuyển của trường/tỉnh/thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên. Không áp dụng đối với học sinh đạt giải thưởng các kỳ thi Olympic cấp trường/tỉnh/thành phố, kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio.

Diện xét tuyển 4: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên (hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương) hoặc chứng chỉ tiếng Anh bậc 4/6 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và học lực khá trở lên năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12.

Thí sinh được đăng ký không hạn chế số lượng nguyện vọng và các nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên. Trường xét trúng tuyển theo thứ tự từ diện xét tuyển 1 xuống diện xét tuyển 4 theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp và xét bình đẳng giữa các nguyện vọng đăng ký trong cùng ngành. Tại mỗi diện xét tuyển, thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp môn, tối đa 5% chỉ tiêu mỗi ngành. Phương thức này áp dụng cho học sinh tốt nghiệp THPT các năm 2024, 2023, 2022 có tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024, áp dụng tối đa 25% chỉ tiêu mỗi ngành.

Phương thức 5: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2024 của các trường tham gia ký kết với Trường ĐH Tài chính – Marketing (tối đa 5% chỉ tiêu mỗi ngành).

Học sinh tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi và có kết quả các đợt thi của kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2024 của các trường tham gia ký kết với trường, gồm: Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Cần Thơ, Học viện Ngân hàng và ĐH Thái Nguyên.

Lưu ý trường chỉ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với thí sinh dự thi và có kết quả thi đầy đủ các môn thi/bài thi theo tổ hợp xét tuyển của trường tại các đợt thi của kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2024 trước ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường.

Phương thức 6: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT (chỉ tiêu còn lại).

Thông tin tuyển sinh các ngành của trường xem 

TẠI ĐÂY

Theo thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính-Marketing, điểm mới nhất trong phương thức tuyển sinh của trường năm 2024 là phương thức xét tuyển dựa vào kỳ thi đánh giá đầu vào trên máy tính (V-SAT).


Nguồn: / Theo Thanhnien

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?