Danh sách bài viết

Những thông tin mới về Trường quốc tế AISVN đến nay

Cập nhật: 25/04/2024

Theo đó, về tình hình hoạt động giáo dục tại Trường quốc tế AISVN, Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin số lượng giáo viên và học sinh có biến động tăng giảm nhẹ nhưng vẫn đảm bảo điều kiện để tổ chức hoạt động giáo dục.

Hướng dẫn phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường

Trường quốc tế AISVN đã thành lập tổ tiếp nhận nguyện vọng chuyển trường và hướng dẫn chuyển trường cho các trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đã triển khai tiếp nhận thông tin và xử lý đơn thư của phụ huynh học sinh; công khai danh sách cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập để phụ huynh tham khảo và hướng dẫn phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường; hướng dẫn chuyên môn đối với các trường có tiếp nhận học sinh, đảm bảo học sinh được tạo điều kiện học tập và hòa nhập trong môi trường mới.

Học sinh Trường quốc tế AISVN (trừ khối 12) sẽ kết thúc năm học sau ngày mai 26.4

NHẬT THỊNH

Tổ chức nhiều buổi làm việc về tình hình tái cấu trúc của đơn vị

Ngày 1.4, tài khoản ngân hàng đồng sở hữu 3 bên (Sở GD-ĐT, nhà trường, phụ huynh) đã được thành lập để các bậc cha mẹ đóng góp tiền nhằm duy trì hoạt động của trường đến cuối năm học 2023-2024.

Đại diện Sở GD-ĐT tham gia rà soát, giám sát việc thực hiện chi lương, BHXH, BHYT cho giáo viên, trợ giảng, nhân viên người nước ngoài, người Việt Nam làm việc tại trường, tiền nhà cho giáo viên người nước ngoài và các khoản phục vụ hoạt động giáo dục tháng 2, tháng 3.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đã giám sát hoạt động đối thoại giữa nhà trường và phụ huynh liên quan đến vấn đề tái cấu trúc; yêu cầu Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS và Trường quốc tế AISVN công khai tài chính đóng góp của phụ huynh, gửi thư cảm ơn và kế hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường đến hết năm học 2023-2024 qua email đến phụ huynh.

Sở GD-ĐT đã tổ chức nhiều buổi làm việc với Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS về tình hình tái cấu trúc của đơn vị. Đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn giám sát chặt chẽ việc tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học đúng chất lượng, không để học sinh bị gián đoạn việc học trước khi kết thúc năm học.

Tổ công tác liên ngành chỉ đạo Trường quốc tế AISVN tiếp tục rà soát các điều kiện để đảm bảo thực hiện hoạt động dạy và học; hoàn chỉnh hồ sơ điểm số, học bạ đến khi kết thúc năm học 2023-2024 nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Thực hiện công tác giám sát các hoạt động vận hành nhà trường, đảm bảo việc nhà trường hoàn thành kế hoạch năm học 2023-2024.

Từ ngày mai, học sinh Trường quốc tế AISVN nghỉ hè

Trước đó, vào ngày 15.4, Trường quốc tế AISVN đã thông báo đến khoảng 1.200 phụ huynh học sinh năm học 2023-2024 sẽ kết thúc vào ngày 26.4, riêng học sinh khối 12 chương trình Tú tài quốc tế IB sẽ học đến ngày 17.5. Sở dĩ trường kết thúc năm học, học sinh nghỉ hè sớm vì thiếu giáo viên, không đủ tài chính vận hành.

Xem nhanh 20h: Thời sự toàn cảnh ngày 25.4