Phát hiện 7 cụm sao lạ trong vành đĩa dải ngân hà

Cập nhật: 09/08/2016

Vành đĩa dải ngân hà bất ngờ xuất hiện 7 cụm sao lạ gây tò mò chú ý.

Một nhóm các nhà thiên văn học người Brazil dẫn đầu là Tiến sĩ Denilso Camargo của Đại học Liên bang Rio Grande do Sul tại Porto Alegre bất ngờ phát hiện 7 cụm sao lạ tồn tại trong vành đĩa dải ngân hà vào ngày 3/7/2016.

7 cụm sao lạ mặt này sẽ góp phần cung cấp manh mối quan trọng về cách mà dải ngân hà hình thành. (Nguồn ảnh: Phys).

Chúng là 7 cụm sao, chứa nhiều sao lùn, bao bọc bởi rất nhiều sao nhỏ, bụi, khí phát sáng với gam màu xanh xương, đỏ đa sắc độ khác nhau.

Kết luận này được đưa ra sau khi tiến hành quan sát, phân tích dữ liệu gửi về từ Kính viễn vọng Wide-field Infrared Survey của NASA Explorer (WISE) qua công nghệ chụp ảnh hồng ngoại.

Nhiều cụm sao mới lạ được phát hiện trong số chúng và vừa được đặt tên như:sao C 932, C 934, C 939 cách chúng ta 16.300 năm ánh sáng và sao C 1074, C 1099, C 1100, C 1101 cách Trái đất khoảng từ 5.500 đến 10.400 năm ánh sáng, phần lớn trong số chúng là những ngôi sao trẻ, cỡ khoảng 5 triệu năm tuổi.

Tiến sĩ Denilso Camargo cho biết rằng, 7 cụm sao lạ mặt này sẽ góp phần cung cấp manh mối quan trọng về cách mà dải ngân hà hình thành và tiến hóa kỳ diệu từ trong quá khứ.

Theo kienthuc

Triều Tiên bất ngờ khoe ô tô điện "tự làm", chạy được 720km/sạc

Triều Tiên đang khiến thế giới bất ngờ khi khoe mẫu ô tô điện tự sản xuất mang thương hiệu Madusan, có tầm hoạt động lên tới 720km.

Cách kích hoạt NFC để quét CCCD gắn chip

Công nghệ NFC đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong việc xác thực danh tính bằng CCCD gắn chip.

Xe điện tốc độ thấp: Xu hướng di chuyển mới tại châu Âu!

Xe điện tốc độ thấp (LEV) đang thu hút sự chú ý và ngày càng phổ biến ở các thành phố châu Âu.

Bạn đã biết cách hỏi Google xem con sư tử kêu như thế nào chưa?

Google đã âm thầm bổ sung tiếng kêu của một số loài động vật phổ biến vào tính năng của bộ máy tìm kiếm Google Search. Đây là cách kích hoạt tính năng tìm kiếm đó.

Trung Quốc tạo ra cảm biến gắn vào não nhỏ bằng hạt vừng

Cảm biến gel siêu nhỏ, có khả năng phân hủy sinh học, được tiêm vào não bệnh nhân để theo dõi áp lực nội sọ và lưu lượng máu.

Tìm ra công nghệ pin vĩnh cửu không gây ô nhiễm

Các hệ thống năng lượng dựa trên loại pin mới này có thể cải thiện việc lưu trữ năng lượng lâu dài dựa trên cơ chế đặc biệt.

Công cụ AI giúp con người hiểu được tiếng chó sủa

Các nhà khoa học đã phát triển một công cụ AI có thể dịch tiếng chó sủa (gâu gâu, rên rỉ hoặc gầm gừ) sang tiếng Anh.

Loại vải dệt có thể hòa tan trong nước nóng

Khi không muốn dùng loại vải dệt này nữa, bạn có thể hòa tan chúng và tái chế gelatin thành nhiều sợi vải.

Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển những cỗ máy giống người “có cảm xúc”

Ex-Robots, một công ty chế tạo robot ở Trung Quốc đang cố gắng tạo ra những robot giống như thật mà họ hy vọng sẽ sớm được sử dụng trong ngành y tế và giáo dục.

Ứng cử viên AI đầu tiên trên thế giới tham gia cuộc tổng tuyển cử tại Anh

Cuộc tổng tuyển cử năm nay đặc biệt hơn, khi người dân ở khu vực Brighton có thêm một lựa chọn, lần đầu tiên bỏ phiếu cho một ứng cử viên “ảo” - AI Steve.