Danh sách bài viết

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Cập nhật: 08/05/2024

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Video mới nhất về robot Optimus của Tesla đang được lan truyền một cách nhanh chóng trên các trang mạng xã hội và ở thời điểm hiện tại nó dường như đang được sử dụng trong các nhà máy của Tesla với công việc là phân loại pin (pin 4680 của Tesla).

Optimus - robot hình người được thiết kế để cách mạng hóa ngành tự động hóa.
Vào năm 2021, Elon Musk đã gây bất ngờ cho thế giới khi giới thiệu Optimus, một robot hình người được thiết kế để cách mạng hóa ngành tự động hóa. Với tham vọng táo bạo là trở thành "robot hữu ích nhất thế giới", Optimus hứa hẹn mang đến nhiều tiềm năng to lớn cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một trong những điểm nổi bật của video ra mắt lần này là việc Optimus hoàn thành công việc này trong nhà máy theo cách hoàn toàn tự động, không có sự can thiệp của con người trong suốt quá trình thực hiện công việc.

Và dưới góc nhìn của Optimus, nó cũng có thể nhặt và đặt viên pin bị đổ trở về đúng vị trí.

Optimus có thể làm việc liên tục, không cần nghỉ ngơi
Optimus có thể làm việc liên tục, không cần nghỉ ngơi, và có thể thực hiện các công việc với độ chính xác cao, giúp tăng hiệu quả và năng suất trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời việc sử dụng robot có thể giúp giảm chi phí nhân công và chi phí vận hành trong dài hạn.

Về bàn tay của Optimus, nhà khoa học Jim Fan của Nvidia đã dành nhiều lời khen ngợi như: "Bàn tay Optimus nằm trong số những bàn tay robot 5 ngón khéo léo nhất thế giới. Nó có cảm biến xúc giác, 11 bậc tự do (DoF) so với nhiều đối thủ cạnh tranh chỉ có 6-7 DoF và khả năng chịu được nhiều tương tác với vật thể mà không cần bảo trì liên tục...".

Và ngay bên dưới phần bình luận của Jim Fan, Musk cũng xuất hiện và tiết lộ một tin tức còn quan trọng hơn do chính Elon Musk tiết lộ: "Cuối năm nay, tay Optimus sẽ có 22 bậc tự do".

 DoF đề cập đến số lượng chuyển động độc lập mà khớp có thể thực hiện.
DoF đề cập đến số lượng chuyển động độc lập mà khớp có thể thực hiện. Số DoF cao hơn sẽ cho phép thực hiện các chuyển động phức tạp và liền mạch hơn.