Danh sách bài viết

Sinh vật lạ phun nọc như nhả tơ khiến netizen run sợ nháo nhác hỏi là con gì

Cập nhật: 09/02/2024

Khi chạm vào phần đầu, loài sinh vật này ngay lập tức "nhả tơ" màu trắng giống như hình rễ cây khiến nhiều người khiếp sợ.

Mới đây, mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh của một loài sinh vật kỳ lạ. Đoạn clip cho thấy, sinh vật này có thân mềm, nhìn giống như con đỉa nhưng nó lại có màu hồng.

Sinh vật nhả tơ khiến nhiều người khiếp sợ.
Sinh vật nhả tơ khiến nhiều người khiếp sợ.

Con vật đang bò trên tay của một người đàn ông. Đáng chú ý hơn, một khi anh chàng này chạm vào phần đầu của con vật thì nó lại phun ra chất nhầy như nhả tơ. Tơ của nó có màu trắng sữa, phun ra hình như rễ cây.

Chỉ sau một ngày đăng tải, đoạn clip về loài sinh vật kỳ lạ này đã thu hút tới 5,3 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận. Đa số mọi người đều kinh hãi khi nhìn thấy con vật nhả tơ, một số đoán già đoán non chất nhầy mà con vật phun ra có độc, trong khi đó số khác lại nhanh tay đặt cho nó một vài cái tên “kêu kêu” như sâu băng giá, giun băng,…Vậy sinh vật này thực chất là gì?

Theo trang Earth Touch News, loài sinh vật này là giun ruy băng (có tên khoa học là Nemertea), thuộc ngành động vật không xương sống. Ngoài ra, nó còn được biết đến dưới các tên gọi như: Nemertini, Nemertinea và Rhynchocoela. Theo các tài liệu khoa học ghi chép được, có khoảng tổng cộng 1.149 loài giun ruy băng khác nhau được mô tả và chia vào 250 chi. Phần lớn, chúng dài chưa tới 20cm, cơ thể của chúng thường rất nhớt.

Phần lớn các loại giun ruy băng được tìm thấy ở đáy đại dương, nhưng một số loài khác lại sống ở nước ngọt và trên cạn. Nó thường phun ra chất nhầy màu trắng như rễ cây để tóm chặt lấy con mồi. Trong khá kinh dị nhưng chất nhầy này của nó hoàn toàn không có độc.

Tại Việt Nam, loài vật này còn được biết đến với cái tên hà su, trùng bẹ. Chúng thường được dùng làm mồi để câu cá biển.

Lần đầu tiên loài giun ruy băng được ghi nhận là vào năm 1555 do Olaus Magnus mô tả. Olaus Magnus viết về một loại giun biển dài 17,76 mét, chiều rộng bằng chiều rộng cánh tay trẻ con, và khi chạm vào thì làm tay sưng lên. William Borlase vào năm 1758 có viết về một "giun biển dài", và vào năm 1770, Gunnerus mô tả chính thức sinh vật lạ này dưới tên Ascaris longissima. Vào năm 1806, Sowerby đã đặt danh pháp chính thức cho sinh vật lạ này là Lineus longissimus.


    Nguồn: /

    Dùng AI để tạo ra các loại bia có hương vị hấp dẫn hơn

    Các ngành công nghệ

    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ cho con người trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Giờ đây, các nhà khoa học đang muốn nhờ AI để giúp tạo ra những loại bia ngon hơn.

    Trung Quốc tiến gần hơn chip lượng tử nhờ tạo ra nguồn sáng mới

    Các ngành công nghệ

    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc sử dụng loại chất bán dẫn thông thường để tạo ra nguồn sáng lượng tử - thành phần quan trọng để chế tạo chip lượng tử.

    Robot thụ phấn 6 tay hoạt động trong nhà kính

    Các ngành công nghệ

    Nhờ có 6 cánh tay, robot Stickbug có thể thụ phấn cho nhiều bông hoa cùng lúc với tốc độ 1,5 lần thụ phấn mỗi phút.

    Tốc độ 6G trong thử nghiệm mới - nhanh hơn 500 lần so với 5G

    Các ngành công nghệ

    Một tập đoàn gồm các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.

    Robot hình người đa năng tự phát triển đầu tiên của Trung Quốc

    Các ngành công nghệ

    Robot hình người Tiangong cao 1,63 m và nặng 43 kg trình làng tại Khu phát triển kinh tế - công nghệ Bắc Kinh hôm 27/4.

    Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

    Các ngành công nghệ

    Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.

    AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

    Các ngành công nghệ

    Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu khô.

    Các nhà khoa học Hàn Quốc phát triển phương pháp sản xuất nhanh kim cương trong 150 phút

    Các ngành công nghệ

    Các nhà khoa học phát triển quy trình sản xuất kim cương nhân tạo với kim loại lỏng ở mức nhiệt khoảng 1.000 độ C và áp suất thấp.

    Thiết bị sản xuất điện nhiệt hạch đạt nhiệt độ 37 triệu độ C

    Các ngành công nghệ

    FuZe là thiết bị nhỏ giá rẻ có thể đạt nhiệt độ năng lượng nhiệt hạch nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu điện của con người trong tương lai.

    Google Maps sắp có tính năng mới siêu hữu ích, không còn lo đi lạc dù đi vào vùng mất sóng

    Các ngành công nghệ

    Với tính năng mới này, người dùng sẽ luôn biết vị trí của mình, không cần lo sợ đi lạc khi mất mạng di động hay đi vào những vùng mất sóng.