Danh sách bài viết

Thầy giáo giúp MC Phan Anh xây dựng bản đồ cứu trợ

Cập nhật: 25/10/2023

Là người đứng ra kêu gọi quyên góp và trực tiếp cứu trợ đồng bào lũ lụt hồi tháng 10/2016, MC Phan Anh gặp phải rất nhiều khó khăn khi muốn cập nhật tình hình vùng cứu trợ bị chia cắt, cũng như những hoạt động hậu cứu trợ. Điều này khiến Phan Anh nghĩ đến việc thực hiện một dự án Bản đồ cứu trợ nhằm giải quyết khó khăn này trong những đợt thiện nguyện sau.

Nhận được thông tin về dự định của MC Phan Anh, anh Nguyễn Trần Nhàn, giảng viên Đại học FUNiX cùng nhóm cộng sự đã quyết định tham gia dự án bằng việc nghiên cứu và xây dựng phần mềm Emergency Relief Map - Bản đồ cứu trợ khẩn cấp.

thay-giao-giup-mc-phan-anh-xay-dung-ban-do-cuu-tro

Anh Nguyễn Trần Nhàn giúp MC Phan Anh xây dựng Bản đồ cứu trợ khẩn cấp.

Phần mềm là một ứng dụng cho phép người đang nằm trong vùng cứu trợ và người đi cứu trợ biết chính xác khu vực nào đang gặp vấn đề, mức độ nghiêm trọng của từng khu vực và cần được trợ giúp những gì. Đối tượng hướng đến của phần mềm dự kiến là các lãnh đạo địa phương cần cứu trợ, người dân, người đến cứu trợ và các tình nguyện viên giám sát.

Anh Nguyễn Trần Nhàn cho biết phần mềm Bản đồ cứu trợ khẩn cấp có những tính năng giúp giải quyết vấn đề thường gặp như: cung cấp thông tin vùng bị thiên tai cho các nhóm cứu trợ; phân bố các đoàn cứu trợ hay các vấn đề liên quan đến mặt hàng.

"Phần mềm này sẽ giúp đoàn cứu trợ tránh được tình trạng từng gặp như người dân vùng thiên tai cần quần áo, nước sạch lại được cứu trợ mì tôm, gạo hay sách vở", anh Nhàn nói và nhận định Bản đồ cứu trợ khẩn cấp sẽ không chỉ giúp nối dài hoạt động cứu trợ của riêng Phan Anh mà có thể phục vụ cho nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Người đứng đầu dự án chia sẻ, ngay sau khi nhận được thông tin về dự án của MC Phan Anh, anh đã đăng ký ngay. "Trước đó, tôi từng thực hiện một dự án xã hội tương tự có tên là Donate Love năm 2015. Tôi đăng ký vì đơn giản thấy những dự án này rất hay và có ích", anh Nhàn chia sẻ.

thay-giao-giup-mc-phan-anh-xay-dung-ban-do-cuu-tro-1

MC Phan Anh, anh Nguyễn Trần Nhàn và các cộng sự ở Đại học FuNiX trong buổi trao đổi liên quan đến dự án Bản đồ cứu trợ khẩn cấp.

Ngoài việc hỗ trợ chương trình thiện nguyện của MC Phan Anh, thông qua dự án này, anh Nhàn cũng muốn nhắc nhở sinh viên nên tham gia vào nhiều dự án ngay cả khi không có lương, chịu khó chia sẻ, đưa ra ý kiến của mình để tích lũy kinh nghiệm.

Nói về “Bản đồ cứu trợ khẩn cấp”, MC Phan Anh hy vọng ứng dụng này có thể phát triển mạnh mẽ, được hoàn thiện hơn nữa “để một ngày không xa có thể trở thành bản đồ nhân đạo quốc gia, cung cấp thông tin cần thiết nhất cho mọi cá nhân, tập thể có lòng hảo tâm muốn sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn hay đồng bào không may gặp phải thiên tai trên khắp cả nước.

Quỳnh Anh


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...