Danh sách bài viết

Thêm nhiều đại học tổ chức dạy online phòng Covid-19

Cập nhật: 25/10/2023

Ngày 1/5, Đại học Mở Hà Nội cho biết đã kích hoạt hệ sinh thái công nghệ để chuyển toàn bộ hoạt động dạy - học và sự kiện đông người tham gia sang hình thức trực tuyến. Các đơn vị trực thuộc cũng được yêu cầu chủ động tổ chức thi hết học phần bằng trực tuyến. Đối với các học phần phải thi tập trung, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Để nắm bắt lịch sử đi lại của cán bộ và người học trong bối cảnh nhiều người về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Đại học Mở Hà Nội đề nghị mọi người khai báo y tế qua hệ thống của trường. Các đơn vị lập danh sách người có liên quan đến vùng dịch để xử lý và cung cấp thông tin dịch tễ cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

Một sự kiện của Đại học Mở Hà Nội được chuyển trạng thái sang trực tuyến trong đợt dịch trước. Ảnh: HOU.

Một sự kiện của Đại học Mở Hà Nội được chuyển trạng thái sang trực tuyến trong đợt dịch trước. Ảnh: HOU.

Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 sau khi có 13 ca dương tính với nCoV được phát hiện trong hai ngày qua. Các bài giảng sẽ được triển khai trực tuyến trên nền tảng Google Meet. Trường chưa thông báo thời gian sinh viên đi học tập trung trở lại.

Đại học Tài chính - Ngân hàng cho sinh viên khóa 7, 8, 9 hệ đại học học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu qua Zoom. Tương tự, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho sinh viên học trực tuyến từ ngày 4/5 đến 8/5. Lịch thi cuối học kỳ sẽ bắt đầu từ ngày 28/5. Việc điều chỉnh lịch thi sẽ được phòng Đào tạo thông báo trước ngày 8/5.

Trước đó, một trường khác thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là Đại học Kinh tế thông báo chuyển các lớp học từ trực tiếp sang online trên phần mềm Microsoft Teams sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Ở TP HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật phải cho 20.000 sinh viên ngừng đến trường do có ca F1.

Trong hai ngày 29-30/4, cả nước ghi nhận 13 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, trong đó Hà Nam 7 ca, Hà Nội 3, Hưng Yên 2 và TP HCM 1. Các ca này đều liên quan đến "bệnh nhân 2899", nam, 28 tuổi. Người này từ Nhật Bản về trên chuyến bay VJ3613 nhập cảnh sân bay Đà Nẵng ngày 7/4, được cách ly tập trung ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng. Sau 14 ngày với ba lần xét nghiệm dương tính, anh trở về Hà Nam ngày 22/4. Tới 24/4, anh có biểu hiện ho, sốt, đau họng, xét nghiệm dương tính nCoV ngày 29/4.

Đây là đợt bùng dịch thứ 4 ở Việt Nam và cũng là lần thứ 4 các trường phải kích hoạt việc dạy và học online.

Dương Tâm