Danh sách bài viết

Thi khảo sát tổ hợp môn xã hội: Nhiều thí sinh làm bài xong trước giờ, tự tin được điểm 8

Cập nhật: 18/03/2018

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp KHXH vào sáng nay (17/3), nhiều thí sinh cho rằng đề khảo sát vừa sức với học sinh, thậm chí có phần 'dễ thở' hơn đề minh họa.

Sáng 17/3, các thí sinh lớp 12 tại Hà Nội hoàn thành bài thi tổ hợp KHXH gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân trong tổng thời gian 150 phút. Mỗi phân môn kéo dài 50 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm khách quan.

thi khao sat to hop mon xa hoi nhieu thi sinh ra truoc gio tu tin duoc diem 8
Các thí sinh làm bài thi tổ hợp KHXH vào sáng 17/3 và kết thúc kì thi khảo sát lớp 12 năm 2018 tại Hà Nội. Ảnh: Đình Tuệ.

Chia sẻ về bài thi sáng nay, em Hoàng Anh - Học sinh lớp 12 Trường THPT Hoài Đức B tự tin nói: "Là buổi thi cuối cùng của kì khảo sát với tổ hợp môn xã hội, em tự tin nhất với phân môn Giáo dục công dân (GDCD) vì làm được hết. Lúc ra về so kết quả thì gần như đúng hết nên khả năng sẽ đạt khoảng 8 điểm trở lên. Còn phần Lịch sử, Địa lý cũng chủ yếu là kiến thức lớp 12, thầy cô hướng dẫn ôn kĩ từ trước nên em cũng không quá lo lắng về kết quả toàn bài thi hôm nay".

Phương Thảo, học sinh lớp 12 ở quận Nam Từ Liêm cho rằng, đề thi khảo sát tổ hợp KHXH không quá khó. Riêng phân môn Lịch sử có khoảng 9 - 10 câu thuộc kiến thức lớp 11 (chiếm khoảng 20% tổng số câu hỏi), nữ sinh này cũng phải khá vất vả mới làm được hết. Điểm toàn bài cả 3 phân môn dự kiến ở khoảng 7 - 8 điểm.

Còn theo em Minh Hải - Học sinh Trường THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì cho biết, nữ sinh này chỉ nắm được khoảng 60% làm đúng đáp án ở cả ba phân môn. Các câu hỏi không đến mức đánh đố học sinh lắm mà chỉ kiểm tra kiến thức cơ bản là chính.

"Trường mà em dự định đăng kí dự thi ĐH năm nay là Khoa Báo chí truyền thông của Đại học KHXH & Nhân văn nên em ôn rất kĩ khối C (Văn, Sử, Địa). Đề thi Lịch sử có sự hài hòa giữa các kiến thức trải dài ở các giai đoạn khác nhau của cách mạng Việt Nam.

Địa lý cũng tương tự nên chỉ cần nắm chắc kiến thức SGK cũng có thể làm được khoảng 70% bài thi rồi. Còn phân môn GDCD có câu về tình huống em chỉ làm theo cảm tính nên chưa biết kết quả ra sao", Hải nói thêm.

thi khao sat to hop mon xa hoi nhieu thi sinh ra truoc gio tu tin duoc diem 8
Thí sinh và giáo viên Trường THPT Việt Đức trao đổi sau khi kết thúc giờ thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Khánh Linh, học sinh Trường THPT Việt Đức thì vui vẻ nói: "Với định dạng đề thi khảo sát tổ hợp KHXH như sáng nay cũng không khác nhiều so với đề thi minh họa mà Bộ GD&ĐT công bố trước đó.

Dù là thí sinh học chuyên ban D (Toán, Văn, Tiếng Anh) nhưng em cũng có vừa đủ thời gian để làm hết các câu hỏi của bài thi. Thậm chí ở phân môn cuối, em hoàn thành bài thi khi còn thừa khoảng 10 phút mới hết giờ. Dự đoán em được khoảng 8 điểm".

Trong kì khảo sát lần này, toàn thành phố Hà Nội có 73.054 học sinh lớp 12 đăng kí thi. Trong đó, khoảng 51.000 học sinh đăng kí bài thi tổ hợp môn KHXH (chiếm 70,2%); gần 35.000 học sinh đăng kí bài thi tổ hợp môn KHTN (chiếm 58,4%) số lượng thí sinh tham gia kì thi.

Hiện tại, Bộ GD&ĐT đã công bố lịch thi chính thức của kì thi THPT quốc gia năm 2018. Kì thi sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 24 - 27/6.

Đình Tuệ

Theo Đời sống & Pháp lý

Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...