Danh sách bài viết

Thí sinh F1, F2 được xem xét thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Cập nhật: 25/10/2023

Chiều 6/7, một ngày trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã ký ban hành quyết định trên. Văn bản nêu rõ, ngày 17/6, Bộ đã hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh Covid-19. Thí sinh F0, F1, F2 và những em trong vùng cách ly, phong tỏa sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Những em còn lại thi đợt 1, ngày 7-8/7.

Quá trình chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được đề nghị của một số tỉnh, thành về việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào ngày 7-8/7. Bộ đã đồng ý với điều kiện địa phương đảm bảo an toàn phòng chống dịch, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Ngay đêm 6/7, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Nghệ An đã liên hệ với 8 thí sinh diện F1 để lấy ý kiến có thi đợt 1 hay không. Cả 8 em ở các huyện Diễn Châu, Đô Lương, Quỳnh Lưu, Quỳ Hợp, TP Vinh đều có nguyện vọng.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết Sở phối hợp với Trung tâm Y tế cấp huyện dùng xe chuyên dụng đưa đón thí sinh từ điểm cách ly tới điểm thi, lấy mẫu xét nghiệm một lần vào buổi sáng. Trong phòng thi, các em không phải mặc bảo hộ, có thể chung phòng với các em diện F2. "Toàn kinh phí xe đưa đón, hỗ trợ thí sinh F1 do Sở hỗ trợ", ông Thành nói.

Ngoài ra, đợt thi này Nghệ An cũng có hơn 60 em diện F2. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 hai ngày trước, đều có kết quả âm tính.

Năm nay Nghệ An có hơn 34.400 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh bố trí 68 điểm thi chính thức và 21 điểm thị dự phòng, điều động 1.350 người gồm giám thị, giám sát, công an, nhân viên y tế... tham gia dự thi. Từ 3/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 129 ca dương tính Covid-19 ở 10 huyện, thành, thị.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh (áo trắng), kiểm tra việc chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh (áo trắng), kiểm tra việc chuẩn bị kỳ thi tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công. Ảnh: Nguyễn Đông.

Có hai thí sinh F1, một F2 và 38 em trong vùng phong tỏa, chính quyền Đà Nẵng quyết định cho các em thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công, quận Ngũ Hành Sơn. Điểm thi này nằm ở khu đô thị mới, xung quanh thưa thớt nhà dân.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, giải thích đến nay Đà Nẵng cơ bản kiểm soát được Covid-19. Từ kinh nghiệm tổ chức cho thí sinh F1, F2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020, thành phố quyết định tổ chức thi cho thí sinh diện F ngay đợt 1. Riêng một thí sinh F0 ở quận Thanh Khê, phát hiện mắc Covid-19 đêm 1/7, đang điều trị nên phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Đây là năm thứ hai trường THPT Võ Chí Công là điểm thi dành riêng cho thí sinh diện F ở Đà Nẵng. 41 thí sinh sẽ được bố trí tại 6 phòng thi. Trong đó, thí sinh F1 thi tại phòng ở tầng 2 của dãy nhà bên trái từ cổng đi vào; thí sinh F2 và vùng phong tỏa thi cùng một dãy nhà bên phải.

Ở tầng 1 các dãy nhà này không có phòng thi mà được dành làm vùng đệm y tế. Ngoài F1, F2 thi tại các phòng riêng, thí sinh vùng phong tỏa được bố trí tối đa không quá 12 người/phòng thi. Điểm thi được khử khuẩn trước và sau mỗi buổi thi. Bài thi của thí sinh, hồ sơ được khử khuẩn trước khi nộp về Hội đồng thi.

Thí sinh F1 được xe chuyên dụng vận chuyển riêng, còn hai em F2 và vùng phong tỏa được các quận sắp xếp xe đưa đón từ khu vực cách ly đến điểm thi, được hỗ trợ ăn uống và chỗ nghỉ ngơi buổi trưa nếu có nhu cầu ở lại điểm thi để đảm sức khỏe và tâm lý thoải mái nhất.

Cán bộ coi thi kiểm tra phòng thi dành cho thí sinh F1. Ảnh: Nguyễn Đông.

Cán bộ coi thi kiểm tra phòng thi dành cho thí sinh F1. Ảnh: Nguyễn Đông.

Thầy Nguyễn Văn Đông, Trưởng điểm thi trường THTP Võ Chí Công, cho biết có 56 cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại đây, tất cả đều mặc đồ bảo hộ như cán bộ y tế. Những cán bộ coi thi ở phòng dành cho thí sinh diện F1 chỉ làm nhiệm vụ trong một buổi thi, sau đó rời điểm thi để tự cách ly.

"Cán bộ coi thi ở phòng thi F1 không vào coi thi các phòng khác và cũng không vào lại điểm thi nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc và đảm bảo an toàn cho cả thí sinh và lực lượng làm thi tại điểm thi này", thầy Đông nói và cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã có phương án dự phòng cán bộ coi thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 12.710 thí sinh Đà Nẵng dự thi. Trong hai ngày 4-5/7, ngành y tế địa phương đã làm xét nghiệm cho toàn bộ thí sinh (bao gồm cả thí sinh diện F1) và cán bộ, giáo viên, công an, bảo vệ... làm công tác coi thi. Kết quả 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.021.340 thí sinh đăng ký dự thi, đến cuối ngày 6/7 có 993.560 em đến làm thủ tục. Số không đến làm thủ tục dự thi là 27.770, trong đó có 14.394 em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Số em chưa làm thủ tục hôm nay có thể đến làm vào đầu buổi thi sáng mai, 7/7.

Nguyễn Đông - Nguyễn Hải


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?