Danh sách bài viết

Thí sinh Hàn Quốc phản đối lắp vách ngăn trong kỳ thi đại học

Cập nhật: 25/10/2023

Ngày 4/11, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo lắp vách ngăn bằng nhựa trên bàn tại các điểm thi toàn quốc nhằm ngăn chặn gian lận và lây lan Covid-19 trong kỳ thi đánh giá năng lực quốc gia (CSAT) từ ngày 3/12.

Theo hướng dẫn an toàn của Bộ Giáo dục hồi tháng 8, màn nhựa rộng 60 cm, dài 45 cm, màu trắng đục. Hơn 490.000 tấm nhựa sẽ được lắp đặt tại 1.185 điểm thi trên toàn quốc.

Khi biết tin, nhiều học sinh lớp 12 đã chi 20.000 won (khoảng 450.000 đồng) để mua vách ngăn bằng nhựa trên các trang mua sắm trực tuyến. Các em muốn làm quen với không gian và điều kiện làm bài trước kỳ thi. Các trường luyện thi tư nhân cũng ráo riết lắp đặt vách ngăn trong lớp học.

Sản phẩm vách ngăn bằng nhựa được Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố vào ngày 4/11. Ảnh: Văn phòng Giáo dục tỉnh North Jeolla.

Sản phẩm vách ngăn bằng nhựa được Bộ Giáo dục Hàn Quốc công bố vào ngày 4/11. Ảnh: Văn phòng Giáo dục tỉnh North Jeolla.

Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải ý kiến trái chiều từ người dân. Một học sinh cấp ba cho biết nếu đặt vách ngăn giữa các bàn, thí sinh không thể thoải mái lật giở đề thi, thiếu chỗ để thẻ học sinh, phiếu trả lời trắc nghiệm, đồng hồ, bút.

"Thí sinh phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài và không được phép trao đổi. Vậy nên việc đặt vách ngăn là không cần thiết và chỉ làm chúng em khó chịu", học sinh này nói.

Trong bản kiến nghị trực tuyến gửi lên Nhà Xanh, người dân nêu rõ việc đặt vách ngăn là sự lãng phí thuế. Đến 2h chiều 5/11, bản kiến nghị thu được hơn 23.000 chữ ký.

Văn phòng Giáo dục Seoul cho biết tổng cộng 1,9 tỷ won (khoảng 1,67 triệu USD) đã được chi cho 120.000 vách ngăn tại các điểm thi ở thủ đô. Ước tính cần 8 tỷ won để lắp đặt trên toàn quốc.

Kỳ thi đánh giá năng lực quốc gia của Hàn Quốc, còn gọi là CSAT hay Suneung, bao gồm các bài thi Ngôn ngữ, Toán học, tiếng Anh, Lịch sử Hàn Quốc và Khoa học xã hội, thường diễn ra vào tháng 11 hàng năm.

Kết quả bài thi là một trong những yếu tố quyết định học sinh có đủ điều kiện được nhận vào các trường hàng đầu Hàn Quốc như Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hàn Quốc và Đại học Yonsei, ba ngôi trường thường ­được viết tắt là "SKY".

Năm 2020, do đại dịch Covid-19, kỳ thi bắt đầu từ ngày 3/12, chậm hơn hai tuần so với lịch dự kiến vào ngày 19/11.

Hồng Khánh (Theo Korea Times)


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?