Danh sách bài viết

Thiết bị giúp những trẻ bị tự kỷ giao tiếp tốt hơn

Cập nhật: 21/06/2022

Mới đây, Tom Kirkman, một sinh viên Trường Đại học Dundee, Scotland đã phát minh ra một thiết bị mới có tên Passive Play nhằm giúp các bậc cha mẹ có con là trẻ tự kỷ giao tiếp tốt hơn với đứa trẻ tội nghiệp này.

Thiết bị Passvive PlayThiết bị Passvive Play

Passive Play là một thiết bị tương tác dành cho những đứa trẻ bị tự kỷ. Thiết bị này có hình lập phương, với các mặt cảm ứng có các hình vẽ đặc thù, được kết nối với một ứng dụng chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS.

Khi những đứa trẻ tác động vào các mặt cảm ứng của thiết bị, tín hiệu sẽ được gửi đến thiết bị của cha mẹ chúng, qua đó cha mẹ của đứa trẻ có thể biết được con mình thích hình vẽ nào từ đó sẽ có khả năng kết nối và tương tác với con mình tốt hơn.

Thiết bị này được cho là phát huy tác dụng khám phá được suy nghĩ của các trẻ tự kỷ, vì chúng thường không giao tiếp với mọi người xung quanh và chỉ thể hiện những suy nghĩ thực khi ở một mình.

Passive Play cũng sẽ không chỉ giúp các bậc cha mẹ giao tiếp tốt hơn với đứa trẻ bị tử kỷ mà sẽ giúp các nhà khoa học tìm hiểu được nhiều hơn về căn bệnh này.

Tom Kirkman dự định sẽ có một buổi thuyết trình tại Trường Đại học Dundee vào cuối tháng 5 nhằm giới thiệu kỹ hơn về tính năng của thiết bị này.


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.