Danh sách bài viết

Thiết kế cầu giống nhà chọc trời nằm ngang ở Trung Quốc

Cập nhật: 22/04/2021

Cây cầu trên không nối giữa 4 tòa tháp có hình dáng giống một tòa nhà chọc trời nằm ngang. Ảnh: CapitaLand.

Cây cầu trên không nối giữa 4 tòa tháp có hình dáng giống một tòa nhà chọc trời nằm ngang. Ảnh: CapitaLand.

Cây cầu trên không (skybridge) cao nhất thế giới đang được xây dựng ở tây nam Trung Quốc theo dự án Trùng Khánh Raffles City của kiến trúc sư Moshe Safdie, New Atlas hôm qua đưa tin. Chủ thầu CapitaLand ví cây cầu trên không như một tòa nhà chọc trời nằm ngang. Mang tên Conservatory, cây cầu có chiều dài 300 m.

Cấu trúc cong của cây cầu nằm ở độ cao 250 m, được chống bằng 4 tòa tháp với nhiều mục đích sử dụng, bao gồm văn phòng, căn hộ, khu bán lẻ và khách sạn. Hai tòa tháp liền kế cao 350 m nối liền với hai cây cầu trên không nhỏ hơn. Tổng cộng 8 tòa tháp được dự kiến xây dựng trong dự án.

Bên trong thân cầu là bể bơi vô cực và các vườn treo. Ảnh: CapitaLand.

Bên trong thân cầu là bể bơi vô cực và các vườn treo. Ảnh: CapitaLand.

Bên trong Conservatory có một bể bơi vô cực, vườn treo và các đài quan sát. Conservatory có kết cấu khung thép nặng 12.000 tấn phủ 3.200 tấm kính và 4.800 tấm nhôm. Công ty kỹ thuật Arup đang cộng tác với đội kiến trúc sư để xác định những nguy hiểm tiềm tàng như gió lớn và hoạt động địa chấn.

"Để xây dựng hiệu quả, lúc đầu kết cấu thép được chia thành 9 phần, 4 phần được xây tại chỗ phía trên 4 tòa tháp, 3 phần treo giữa 4 tòa tháp được làm sẵn trên mặt đất và kéo vào vị trí bằng hệ thống kích thủy lực chuyên dụng, và hai phần dầm chìa được lắp ráp theo từng đoạn ngắn từ hai đầu của tòa tháp ngoài cùng bên phải và ngoài cùng bên trái", CapitaLand giải thích.

Công trình đang được xây dựng và dự kiến khánh thành vào năm 2019. Ảnh: CapitaLand.

Công trình đang được xây dựng và dự kiến khánh thành vào năm 2019. Ảnh: CapitaLand.

Kết cấu thép của Conservatory sẽ được xây dựng hoàn chỉnh vào giữa năm 2018. Sau đó, mặt kính sẽ được lắp đặt cùng với cây cối và thực vật cho những khu vườn treo. Conservatory sẽ mở cửa đón khách vào năm 2019.

Dự án Trùng Khánh Raffles cũng hướng đến đạt tiêu chuẩn tòa nhà xanh (LEED Gold), áp dụng những biện pháp tiết kiệm năng lượng như tối ưu hóa bóng râm để giảm nhiệt độ, hệ thống tưới tiêu hiệu quả, tái chế rác thải xây dựng và sử dụng vật liệu xây nhà được tái chế một phần.

Phương Hoa 


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.