Danh sách bài viết

Toàn cảnh bức tranh AI năm 2018

Cập nhật: 03/01/2019

Dưới đây là những gì đã xảy ra với thế giới AI trong năm 2018.

Theo Thenextweb, năm 2018 đến và đi mà vẫn chưa có sự xuất hiện của một nền tảng AI siêu thông minh. Và chắc chắn một điều là ông già Noel cũng không có một mô hình học sâu trong túi quà của mình, chúng ta phải thử lại vào năm 2019. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thứ hay ho đã xảy ra trong thế giới AI vào năm 2018.

Cuối cùng, chúng ta đã có một phương tiện tiêu dùng hoàn toàn tự động, nhưng nó không phải là một chiếc xe hơi. Nó xuất hiện dưới dạng máy bay không người lái Skydio R1, một chiếc "fly cam" tuyệt vời.

Trong thực tế năm 2018 đã mang đến một loạt các tiện ích hỗ trợ AI. Và đúng như các chuyên gia đã dự đoán, hầu hết mọi điện thoại hàng đầu trong năm nay đều được tích hợp AI với chip chuyên dụng.

Intel và Nvidia đã tích hợp AI vào tất cả phần cứng của họ vào năm 2018 và cả hai công ty cũng đưa AI vào những xu hướng ứng dụng mới.

Trong thực tế năm 2018 đã mang đến một loạt các tiện ích hỗ trợ AI.
Trong thực tế năm 2018 đã mang đến một loạt các tiện ích hỗ trợ AI.

Với Intel, rõ ràng nhà sản xuất chip sẽ không từ bỏ tương lai của máy học trong cuộc chiến với Nvidia. Và Nvidia, không bị thuyết phục, tiếp tục vượt qua ranh giới của những gì có thể, cả với trí tuệ nhân tạo và các phần cứng của hãng. Sự cạnh tranh thân thiện này là một trong những điểm sáng nhất trong lĩnh vực AI và người ta mong rằng cuộc chiến này sẽ không bao giờ kết thúc.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả về AI trong năm qua. Chúng ta thấy có rất ít thay đổi trong nhận thức về vấn đề đạo đức với AI.

Các công ty công nghệ lớn tìm cách dung hòa giữa hỗ trợ chính phủ và phát triển AI cho riêng mình. Các nhân viên của Amazon và Google đã phản đối, viết nhiều "tâm thư" mong muốn công ty của họ không giúp chính phủ phát triển AI, đặc biệt là trong lĩnh vực quốc phòng.

Trong trường hợp của Amazon, họ đã thử nghiệm thành công công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thực thi pháp luật. Nhiều người cho rằng đây không phải là một ý tưởng hay.

Trong trường hợp của Google, như Facebook, đơn giản là có quá nhiều thứ để tập trung vào.

Có vẻ như chúng ta vẫn đang phải mò mẫm để xác định biên giới đạo đức cho AI. Hy vọng năm 2019 sẽ thấy một số chuyển động tích cực ở khía cạnh này.

AI cũng tìm thấy khía cạnh sáng tạo của mình vào năm 2018 và dù tốt hơn hay tồi tệ hơn, hộp "AI sáng tạo" của Pandora đã được tung ra trên thế giới. Phần tốt là nó cho thấy ý tưởng về "nghệ thuật tạo ra AI" trở thành hiện thực theo hàng chục cách khác nhau.

RobotArt đã tổ chức một cuộc thi nghệ thuật AI. Thật là hấp dẫn! Sự kết hợp giữa con người và AI là một thế mạnh, và có thể là chất xúc tác cho phong trào nghệ thuật vĩ đại tiếp theo.

Nhưng, phần tồi tệ là nhìn thấy nhận thức của công chúng về khả năng hiện đại của AI được khai thác để kiếm lợi nhuận dưới vỏ bọc nghệ thuật. Rõ ràng, một nhóm người đã sử dụng AI để tạo ra hình ảnh và đã bán một bức tranh tại Sotheby hồi đầu năm nay. Tác phẩm được bán với giá gần nửa triệu USD (dù nó không thực sự được tạo ra từ AI). Nhiều người cho rằng đây là một điều tồi tệ.

Không có nhiều tranh cãi khi nói rằng AI đang từng bước thâm nhập vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống.
Không có nhiều tranh cãi khi nói rằng AI đang từng bước thâm nhập vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Nhưng, ngoài những điều không tuyệt vời đã xảy ra trong AI năm nay, có một số tiến bộ đáng kinh ngạc. Ví dụ: AI của Google đang được thử nghiệm để xác định bệnh tiểu đường và mù lòa… Rõ ràng trí thông minh nhân tạo của Google đã đạt được thành công lớn trong lĩnh vực này.

Các dịch vụ khẩn cấp ở EU cũng được nâng cấp AI, với các trung tâm cuộc gọi hiện đang sử dụng một trợ lý ảo lắng nghe các cuộc gọi khẩn cấp. Hệ thống mới có thể phát hiện nếu người gọi đang bị ngừng tim. Nó cũng có thể đưa ra các khuyến nghị trong thời gian thực nếu người gặp trường hợp khẩn cấp không phải là người thực hiện cuộc gọi, điều này có thể dẫn đến chẩn đoán nhanh hơn và điều trị tốt hơn.

Không có nhiều tranh cãi khi nói rằng AI đang từng bước thâm nhập vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Và giống như một người bảo vệ cuộc sống, nó iúp các công ty như IBM cứu thế giới, chữa lành môi trường và trao quyền cho các phi hành gia trong không gian.

Và tất cả những điều này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Đơn giản là không thể đề cập đến mọi thứ xảy ra trong lĩnh vực AI trong 12 tháng qua.

Theo Vnneview

Nguồn: / 0

Toàn cảnh bức tranh AI năm 2018

Tài Chính - Ngân hàng

Dưới đây là những gì đã xảy ra với thế giới AI trong năm 2018.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đang hoạt động theo mô hình nào? Có chức năng gì?

Tài Chính - Ngân hàng

BHTGVN là tổ chức tài chính Nhà nước, hoạt động theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ

Quá trình hình thành Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam diễn ra như thế nào?

Tài Chính - Ngân hàng

Quá trình hình thành Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam diễn ra như thế nào? Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền

Hạn mức trả tiền bảo hiểm là gì? Vì sao hạn mức trả tiền bảo hiểm nên được giới hạn?

Tài Chính - Ngân hàng

Hạn mức trả tiền bảo hiểm là số tiền tối đa mà tổ chức BHTG trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm của một người tại một tổ chức tham gia BHTG khi tổ chức đó được cơ quan chức năng xác định là lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả hoặc phá...

Sự khác biệt giữa bảo hiểm tiền gửi và bảo hiểm thương mại

Tài Chính - Ngân hàng

Sau đây là một số điểm khác biệt giữa bảo hiểm tiền gửi và các loại bảo hiểm thương mại dựa trên các tiêu chí như tính chất hoạt động, cơ chế, hợp đồng, đối tượng bảo hiểm, người thụ hưởng v.v.

Tổ chức Bảo hiểm tiền gửi là gì? Chức năng cơ bản và vai trò của tổ chức Bảo hiểm tiền gửi đối với hệ thống các tổ chức tín dụng và nền kinh tế?

Tài Chính - Ngân hàng

Tổ chức Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là định chế tài chính Nhà nước được giao thực hiện chính sách công về BHTG. Ở Việt Nam, tổ chức BHTG là Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - tổ chức tài chính nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền...

Mục tiêu của chính sách bảo hiểm tiền gửi

Tài Chính - Ngân hàng

Tại mỗi quốc gia, chính sách BHTG được xây dựng nhằm hướng đến một hoặc nhiều mục tiêu khác nhau tùy thuộc vào các điều kiện cụ thể trong mỗi thời kỳ. Tuy vậy, có thể phân chia mục tiêu của chính sách BHTG thành 3 nhóm chính gồm:

Bảo hiểm tiền gửi là gì

Tài Chính - Ngân hàng

Luật BHTG tại Việt Nam quy định: BHTG là sự bảo đảm hoàn trả tiền gửi cho người được BHTG trong hạn mức trả tiền bảo hiểm khi tổ chức tham gia BHTG lâm vào tình trạng mất khả năng chi trả tiền gửi cho người gửi tiền hoặc phá sản.

Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam như thế nào?

Tài Chính - Ngân hàng

Cơ cấu tổ chức của BHTGVN được thực hiện theo các văn bản: Quyết định số 3090/QĐ-NHNN ngày 31/12/2013 của Thống đốc NHNN Việt Nam; Quyết định số 290/QĐ-BHTG ngày 19/09/2016 của Hội đồng quản trị BHTGVN về việc sửa tên Chi nhánh BHTGVN tại Hà Nội và...

 1159 Đọc tiếp