Danh sách bài viết

TP HCM vẫn thi tuyển lớp 10

Cập nhật: 25/10/2023

Quyết định này vừa được Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đưa ra, sau cuộc họp về tuyển sinh đầu cấp năm học 2021-2022 với Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Y tế trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới chốt thời điểm thi THPT đợt 1 vào ngày 7 và 8/7; đợt hai dành cho các em sống tại nơi phong tỏa, hoặc nhóm F0, F1, F2 (không thể thi đợt 1) chưa ấn định thời gian. Như vậy, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM sớm nhất sẽ diễn ra sau ngày 8/7.

Học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du (quận 1) ôn tập môn Toán cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, chiều 13/5. Ảnh: Mạnh Tùng.

Học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Du (quận 1) ôn tập môn Toán cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, chiều 13/5. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trước đó, các chuyên gia giáo dục, giáo viên và phụ huynh đề nghị TP HCM tính phương án dự phòng xét tuyển hoặc kết hợp thi tuyển và xét tuyển lớp 10. Điều này sẽ làm giảm áp lực cho phần lớn học sinh đang trông mong lịch thi nhưng thành phố không thể chốt vì dịch bệnh khó lường.

Theo kế hoạch trước đó của UBND TP HCM, kỳ thi lớp 10 diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6 với hơn 83.300 thí sinh với tổng chỉ tiêu của tuyển sinh là 67.000. Kỳ thi diễn ra tại 140 điểm thi, mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh. Kỳ thi này sau đó bị hoãn do Covid-19 bùng phát tại TP HCM.

Trong suốt thời gian qua, thầy cô các trường THCS vẫn lên lớp online ôn bài để học sinh không quên kiến thức, đồng thời tìm cách xốc tinh thần các em.

Cùng với kỳ thi lớp 10, kế hoạch khảo sát vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng được giữ nguyên.

>> Xem chỉ tiêu các trường THPT công lập tại TP HCM năm 2021.

Liên quan đến kỳ thi THPT, chiều 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã lên "kịch bản" tổ chức thi theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo - tức thi làm hai đợt.

Hiện, các trường THPT rà soát thí sinh ở nơi bị phong toả; hoặc thuộc nhóm F0, F1, F2; để phân loại tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Hồ sơ gồm đơn xin tham gia dự thi đợt hai; quyết định, công văn thực hiện phong tỏa nơi thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho tất cả thí sinh vẫn chưa được chốt. Các phương án được chuẩn bị nhằm không bị động trong mọi tình huống. Dự kiến trước ngày 26/6, "kịch bản" này sẽ được Sở trình UBND TP HCM.

Mạnh Tùng