Danh sách bài viết

Trại hè phát triển Anh ngữ và khám phá thiên nhiên cho trẻ

Cập nhật: 06/03/2021

Hai hội trại khám phá

Bên cạnh chương trình phát triển năng khiếu tự chọn về thể thao, nghệ thuật, ẩm thực, STEAM, dã ngoại... tại trại hè Anh ngữ 2021, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) còn mang đến cho học sinh một trải nghiệm mới với hai hội trại khám phá.

Theo đó, các em sẽ được cùng bạn bè khám phá những khung cảnh thiên nhiên kỳ thú và nền văn hóa giàu bản sắc tại Hội An - Đà Nẵng (lớp 5-7) và Quảng Bình (lớp 8-10), đồng thời nâng cao ý thức bảo tồn các di sản của dân tộc.

Trẻ khám phá thiên nhiên và thực hành kỹ năng sinh tồn qua các chuyến dã ngoại

Trẻ khám phá thiên nhiên và thực hành kỹ năng sinh tồn qua các chuyến dã ngoại

Hội trại kéo dài bốn ngày ba đêm (diễn ra vào tuần thứ sáu của khóa hè) với những hoạt động đội nhóm, học tập, khám phá trực quan sinh động tại động Phong Nha, hang Tối, sông Chày, phố cổ Hội An, làng bích họa Tam Thanh... giúp học sinh làm giàu vốn sống và bồi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, môi trường. Ngoài ra, các em còn được rèn luyện tính tự lập, phát triển kỹ năng sinh tồn, mở rộng tầm nhìn và kỹ năng giải quyết tình huống theo chủ đề "Vì một cộng đồng phát triển bền vững".

5 tuần phát triển năng khiếu, kỹ năng

Năm tuần đầu của khóa hè, học sinh sẽ được phát triển năng khiếu tự chọn, đa lĩnh vực... cùng các chuyên gia. Với học sinh lớp 5-10, chương trình cung cấp mỗi tuần bốn giờ học các môn thể thao gồm bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, bóng né và môn kỹ năng biểu diễn như hát, đàn keyboard, múa truyền thống và nhảy hiện đại. Trong khi đó, học sinh lớp 1-4 sẽ được tham gia năm giờ kịch nghệ mỗi tuần để trau dồi ngôn ngữ, kỹ năng kể chuyện và tự tin trước công chúng.

Tham gia trại hè VAS, trẻ được học các môn thể thao như bơi lội, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua...

Tham gia trại hè VAS, trẻ được học các môn thể thao như bơi lội, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua...

Bên cạnh đó, tất cả trại sinh đều được tham gia các môn học nấu ăn, STEAM, bơi lội và năm giờ học theo dự án mỗi tuần. Điểm mới của trại hè Anh ngữ VAS năm nay là các buổi workshop về hoạt động năng khiếu dành cho mọi lứa tuổi như ảo thuật, leo núi, bắn cung, phun sơn, đi dây thừng thấp... diễn ra hàng tuần tại tất cả cơ sở.

Hai chương trình phát triển Anh ngữ

Nhà trường thiết kế hai chương trình - hai lựa chọn dành cho phụ huynh và học sinh gồm trại hè Anh ngữ và chương trình tiếng Anh tăng cường.

70% thời lượng chương trình được chuyển tải bằng tiếng Anh.

70% thời lượng chương trình được chuyển tải bằng tiếng Anh.

Ở trại hè Anh ngữ, học sinh được phát triển bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết qua các tiết học với giáo viên nước ngoài (ba giờ một tuần) bên cạnh các hoạt động dã ngoại, năng khiếu, thể thao... xuyên suốt khóa hè.

Chương trình tiếng Anh tăng cường dành cho học sinh lớp 1-10 tập trung nâng cao trình độ tiếng Anh học thuật, giúp trẻ sẵn sàng bước vào chương trình giáo dục Cambridge bằng việc bổ sung vốn từ vựng, củng cố các kỹ năng sử dụng tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp. Chương trình giảng dạy bởi các giáo viên Việt Nam và nước ngoài. Học sinh theo học chương trình này vẫn được tham gia các hoạt động dã ngoại và hội trại khám phá cuối khóa hè.

Theo đại diện VAS, mỗi năm, trại hè Anh ngữ thu hút hơn 2.000 học sinh trong và ngoài hệ thống trường tham gia, trong đó hơn 98% học sinh yêu thích và mong đợi các trại hè tiếp theo.

Thế Đan (Ảnh: VAS)


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...