Danh sách bài viết

Trường Đại học Kinh tế TP HCM thành lập Phân hiệu mới tại Vĩnh Long

Cập nhật: 08/03/2021

Ngày 4/12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã ký quyết định về việc thành lập Phân hiệu Trường Đại học Kinh tế TP HCM tại tỉnh Vĩnh Long. Giáo sư Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP HCM chia sẻ về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Phân hiệu mới.

- Phân hiệu UEH tại Vĩnh Long được thành lập như thế nào, thưa thầy?

- Phân hiệu Vĩnh Long được thành lập trên cơ sở Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long, nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Phân hiệu đồng thời thực hiện nghiên cứu và chuyển giao khoa học trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường phục vụ phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn giảng viên cho vùng. 

GS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng trả lời phỏng vấn

Giáo sư Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP HCM.

- Cơ sở nào khiến UEH chọn trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long thành lập Phân hiệu mới?

- Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long là một trong những đơn vị đào tạo uy tín, thu hút nhiều sinh viên học các hệ trung cấp, cao đẳng trong lĩnh vực kinh tế, quản trị... Với bề dày truyền thống, đội ngũ nhân lực có trình độ, năng động và tự chủ trước những thách thức, đặc biệt đa số các thầy, cô từng được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Đây là nền tảng để phát triển Phân hiệu Vĩnh Long trên cơ sở kết hợp thế mạnh của Trường Đại học Kinh tế TP. HCM và Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Vĩnh Long.

- Các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Phân hiệu trong thời gian tới, thưa thầy?

- Phân hiệu tập trung đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ (trong tương lai), dự kiến tuyển sinh từ năm 2020 khi đảm bảo các điều kiện đào tạo của Bộ GD&ĐT. Đối với trình độ cao đẳng, trung cấp, trường tiếp tục duy trì các khóa đang theo học đến hết năm 2022, nhằm đảm bảo quyền lợi của sinh viên; cũng như tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn kiến thức quản trị hiện đại gắn với thực tiễn, yêu cầu địa phương và những vấn đề của thời đại dưới tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. 

Phân hiệu tập trung đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ (trong tương lai), dự kiến tuyển sinh từ năm 2020

Phân hiệu tập trung đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ (trong tương lai), dự kiến tuyển sinh từ năm 2020

Các ngành đào tạo tại Phân hiệu UEH Vĩnh Long gồm Kinh tế và Kinh doanh nông nghiệp, Công nghệ tích hợp với kinh tế kinh doanh, Quản lý công,  Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế tài nguyên môi trường, kinh doanh và tiếp thị sản phẩm... nhằm phục vụ sự phát triển của vùng. Đồng thời, Phân hiệu tổ chức nghiên cứu khoa học, tư vấn và phản biện chính sách về kinh tế, xã hội và những vấn đề về môi trường, cũng như từng bước mở rộng hợp tác quốc tế.

- Chất lượng đào tạo của Phân hiệu so với UEH có gì khác biệt, thưa thầy?

- Phân hiệu Vĩnh Long là cơ sở đào tạo đại học trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. HCM nên sẽ được sử dụng các chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, quy trình đảm bảo chất lượng bên trong của trường, tham gia của doanh nghiệp vào trong quá trình đào tạo... Nhà trường cam kết chất lượng đào tạo tại Phân hiệu Vĩnh Long tương đương với các điều kiện tiêu chuẩn hiện nay của nhà trường.

Các ngành đào tạo tại Phân hiệu UEH Vĩnh Long gồm Kinh tế và Kinh doanh nông nghiệp, Công nghệ tích hợp với kinh tế kinh doanh, Quản lý công,  Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế tài nguyên môi trường

Các ngành đào tạo tại Phân hiệu UEH Vĩnh Long gồm Kinh tế và Kinh doanh nông nghiệp, Công nghệ tích hợp với kinh tế kinh doanh, Quản lý công, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng...

- Trường hỗ trợ thế nào cho Phân hiệu trong giai đoạn đầu thành lập?

- UEH sẽ hỗ trợ tối đa về chương trình đào tạo, phương pháp quản trị, chính sách nâng cao trình độ và bổ sung đội ngũ hiện có, đặc biệt là tiếng Anh cũng như các chính sách hỗ trợ về tài chính phù hợp cho người học để Phân hiệu Vĩnh Long thực hiện thành công sứ mệnh, tầm nhìn là phục vụ phát triển vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Thế Đan


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...