Danh sách bài viết

Ứng dụng học toán Hàn Quốc thu hút 1,8 triệu học sinh Việt

Cập nhật: 25/10/2023

Qanda là ứng dụng học tập trực tuyến đến từ Hàn Quốc, sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải toán cho học sinh từ lớp 1-12. Sử dụng Qanda, học sinh có thể chụp ảnh đề bài gửi vào ứng dụng. Sau khoảng 5 phút, ứng dụng sẽ gửi lại lời giải. Ngoài ra, học sinh cũng có thể trao đổi trực tiếp với hơn 10.000 gia sư kinh nghiệm và sử dụng đồng hồ học tập khi làm bài để nâng cao khả năng tập trung.

Ông Paek Seungwoo, Trưởng chi nhánh Mathpresso Việt Nam – đơn vị quản lý chia sẻ về chặng đường một năm của Qanda tại Việt Nam.

Ông Paek Seungwoo, Trưởng chi nhánh Mathpresso Việt Nam - đơn vị quản lý Quanda. Ảnh: Mathpresso Việt Nam.

- Thưa ông Paek Seungwoo, ứng dụng giải toán Qanda ra đời trong hoàn cảnh nào?

- Ý tưởng về Qanda nảy ra khi Ray Lee (Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Mathpresso) đang là sinh viên năm nhất đại học và thường đi dạy kèm để kiếm tiền tiêu vặt. Trong quá trình đi dạy, anh nhận ra mình liên tục nhận được những câu hỏi lặp lại từ học sinh và phải đưa ra câu trả lời giống hệt nhau hết lần này đến lần khác. Anh quyết định hợp tác với người bạn thời trung học của mình, Jake Lee, để xây dựng một nền tảng nơi học sinh có thể đặt câu hỏi thông qua việc gửi ảnh và nhận câu trả lời từ các giáo viên. Về sau, nền tảng được phát triển rộng ra với tính năng chủ chốt là tìm kiếm - cho phép AI cung cấp lời giải một số bài toán quen thuộc trung bình trong vòng 5 giây.

Ứng dụng Qanda dành cho bất kỳ ai muốn học hỏi. Nói cách khác, sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cơ hội học tập và tiếp cận tri thức bình đẳng cho tất cả học sinh trên toàn thế giới, vào bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu. Chúng tôi tin rằng bằng cách cung cấp câu trả lời và sự hướng dẫn chất lượng từ các giáo viên hàng đầu trên nền tảng của mình, học sinh có thể tiếp cận với các dịch vụ giáo dục chất lượng nhất, bất kể điều kiện địa lý và kinh tế của họ.

Ứng dụng Qanda giúp học sinh tìm lời giải bài toán nhanh hơn. Ảnh: Mathpresso Việt Nam.

Ứng dụng Qanda giúp học sinh tìm lời giải bài toán nhanh hơn. Ảnh: Mathpresso Việt Nam.

- Đâu là lợi thế cạnh tranh của Qanda?

- Hiện Qanda là ứng dụng học tập duy nhất cung cấp cả tính năng tìm kiếm tức thì do AI điều khiển và tính năng hỏi – đáp với gia sư trực tuyến. Theo khảo sát của chúng tôi không có ứng dụng giáo dục kết hợp cả hai tính năng đó một cách mượt mà. Lợi thế tiếp theo là cơ sở dữ liệu khổng lồ của Qanda được tích lũy trong một thời gian rất ngắn. Chỉ 5 năm sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc, ứng dụng đã lưu trữ và giải quyết hơn 1,1 tỷ câu hỏi cho học sinh trên toàn thế giới.

Chúng tôi hiện có hơn 5,6 triệu người dùng hoạt động tích cực hàng tháng và dự kiến sẽ đạt mốc 6 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Chúng tôi đã thâm nhập vào Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan và một số quốc gia nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha cùng với Việt Nam và Hàn Quốc (trụ sở chính). Qanda hiện được sử dụng ở hơn 50 quốc gia và trở thành ứng dụng được tải xuống số một trên Bảng xếp hạng Giáo dục ở 6 quốc gia (Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Singapore). Mới đây nhất ứng dụng đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giáo dục trên Google Play Store của Indonesia.

- Vì sao đội ngũ sáng lập quyết định đưa Qanda vào Việt Nam?

- Qanda đã thành công ở Hàn Quốc nhờ sự nhiệt tình, ham học của học sinh Hàn Quốc. Chúng tôi tìm kiếm một thị trường tương tự và Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn nhất về khía cạnh đó. Khi khảo sát thị trường Việt Nam, chúng tôi thấy học sinh thường tham gia các buổi học thêm sau giờ học, coi trọng kỳ thi tuyển sinh trung học và đại học - điểm này khá giống học sinh Hàn Quốc.

Trong khi đó, dịch vụ của chúng tôi mạnh nhất về Toán. 5 năm trước, thị trường Việt Nam chưa có nhiều dịch vụ giúp học sinh tìm ra giải pháp các bài Toán bằng cách chụp ảnh và hỏi - đáp với gia sư trực tuyến.

Học sinh có thể tiết kiệm thời gian học khi dùng ứng dụng. Ảnh: Mathpresso Việt Nam.

Học sinh có thể tiết kiệm thời gian học khi dùng ứng dụng. Ảnh: Mathpresso Việt Nam.

- Đội ngũ có những thay đổi gì để ứng dụng được học sinh Việt đón nhận?

- Học sinh Hàn Quốc thường dùng nhiều sách bài tập, chụp ảnh bài toán gửi qua ứng dụng nhưng học sinh Việt Nam có thói quen viết tay nhiều hơn. Chúng tôi có một số cải tiến cho phiên bản Qanda tại Việt Nam như nhận dạng chữ viết tay và áp dụng công nghệ giải mã văn bản phù hợp.

Chúng tôi cũng xây dựng được bộ cơ sở dữ liệu ngày càng lớn. Đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Qanda Việt Nam thu thập nhiều câu hỏi từ người dùng để nâng cao số lượng và chất lượng cơ sở dữ liệu. Việc nhận diện các văn bản và câu hỏi tiếng Việt cũng được cải thiện mỗi ngày để nâng cao kết quả tìm kiếm.

Đến nay có khoảng 4,7 triệu học sinh Việt Nam đã tải xuống ứng dụng và 1,8 triệu trong đó hoạt động tích cực hàng tháng. Tôi tin rằng Qanda đã mang đến một cách học và làm bài hoàn toàn mới cho học sinh Việt Nam.

- Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, ứng dụng giúp gì cho học sinh trong việc học trực tuyến?

- Dịch Covid-19 thúc đẩy sự phát triển của Qanda trong năm 2020. Số lượng câu hỏi được giải tăng từ 500 triệu vào tháng 4 lên 1 tỷ vào tháng 11 này. Học sinh cũng cởi mở hơn với việc học trực tuyến cũng như sử dụng các ứng dụng học tập. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị ra mắt một số dịch vụ mới phù hợp với kỷ nguyên mới của giáo dục trực tuyến.

- Học sinh nên kết hợp học trên ứng dụng với học ở trường như thế nào?

- Học tập tại trường vẫn là phương thức cơ bản. Chúng tôi cố gắng cung cấp một số cách học độc đáo và hiệu quả hơn như: Cung cấp câu trả lời chi tiết hơn so với câu trả lời trong sách; Nhận biết điểm yếu của học sinh và hỗ trợ tính năng hỏi bài với gia sư trực tuyến. Chúng tôi cũng xây dựng cộng đồng bạn bè trên ứng dụng để giúp học sinh hứng thú hơn.

Thời gian tới, chúng tôi chuẩn bị ra mắt một số dự án và hệ sinh thái dịch vụ được xây dựng trên mục tiêu cung cấp cơ hội bình đẳng trong giáo dục. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn thiết kế các chương trình học mới để giúp học sinh nâng cao kiến thức và điểm số.

Nha Trang

Thời gian tới, Quanda sẽ cập nhật thêm nhiều tính năng thú vị. Trải nghiệm ứng dụng ngay tại đây.

Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...