Danh sách bài viết

UTS đón đầu nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Fintech

Cập nhật: 25/10/2023

Nhằm giúp sinh viên tìm hiểu thêm về chương trình kỹ thuật và công nghệ thông tin (Phân tích dữ liệu, Phần mềm, Phát triển game, An ninh mạng, Trí tuệ nhân tạo, Khoa học thông tin lượng tử, Khoa học máy tính), Đại học Công nghệ Sydney (UTS) đã tổ chức sự kiện trực tuyến Your Fintech Future. Chương trình có sự tham gia trình bày của ông Vinh Trần - Giám đốc chương trình Kinh doanh tại UTS.

Tại hội thảo trực tuyến, sinh viên sẽ tìm hiểu về các chủ đề: Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai với Fintech, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo; Yêu cầu về kỹ năng và trình độ chuyên môn; Lợi thế sau tốt nghiệp của UTS trong lĩnh vực Fintech. Sự kiện sẽ diễn ra lúc 15h ngày 6/8. Độc giả đăng ký tham dự trực tuyến tại đây.

Nhu cầu nhân lực Fintech

Tại Việt Nam, Fintech (Financial Technology - công nghệ ứng dụng trong ngành tài chính) đang trên đà phát triển với hàng loạt thương hiệu như Momo, Moca, Zalopay và VnPay. Những tiến bộ trong công nghệ như Blockchain đang định hình tương lai của Fintech. Ba năm qua, số lượng công ty lĩnh vực này tại Việt Nam đã tăng gần gấp bốn lần và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Nghiên cứu do VietnamWorks và trang tuyển dụng quốc tế Michael thực hiện đã chỉ ra, các công ty Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ tài chính đang tích cực tìm kiếm nhân lực cho các vị trí công việc hiện tại và tương lai.

Nhu cầu về lao động có kỹ năng trong ngành công nghệ thông tin được dự đoán tiếp tục tăng, với ít nhất hai triệu việc làm được tạo ra ở Việt Nam trong 5 năm tới - chủ yếu trong lĩnh vực toán, tin và kỹ thuật. Các ngành nghề mới liên quan đến an ninh mạng, bảo mật thông tin, lập trình cho ứng dụng di động và thiết kế trò chơi 3D sẽ tiếp tục được tạo ra. Cùng với đó là sự bùng nổ viễn thông trong lĩnh vực Internet di động, công nghệ điện toán đám mây và dữ liệu lớn cũng được dự báo sẽ tạo ra sự thay đổi.

Trong bối cảnh đó, bài toán làm thế nào để sinh viên Việt Nam tận dụng tối đa những cơ hội này được đặt ra cho các đơn vị giáo dục. Lợi thế cạnh tranh trong kỷ nguyên số sẽ bao gồm: thái độ học tập tích cực, kỹ năng số, kỹ năng mềm, làm việc nhóm và quản lý.

Trong khi đó, nhà tuyển dụng ngành công nghệ thông tin và kỹ thuật tìm kiếm nhiều điều hơn là kiến thức về kỹ thuật đơn thuần. Giới tuyển dụng nhận định, sinh viên tốt nghiệp với kỹ năng giao tiếp và khả năng sáng tạo, ứng biến linh hoạt sẽ có lợi thế hơn trong thị trường lao động.

UTS cam kết, sinh viên trường được

Bên cạnh kiến thức kỹ thuật, nhà tuyển dụng còn tìm kiếm nhân sự có kỹ năng giao tiếp, sáng tạo, ứng biến linh hoạt.

Báo cáo Thinking Like an Engineer (tạm dịch: Nghĩ như một kỹ sư) của Học viện kỹ sư Hoàng Gia Anh chỉ ra, 6 tố chất một người kỹ sư cần có gồm khả năng thích nghi, nhận biết vấn đề, giải quyết vấn đề, minh họa và tạo ra thay đổi tích cực. Báo cáo này còn cho thấy, nhu cầu nhân lực kỹ thuật chất lượng cao trong ngành ngân hàng và tài chính sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Theo Forbes, khi vai trò của công nghệ tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực, yêu cầu của nhà tuyển dụng về chuyên môn, kỹ năng của nhân lực Fintech cũng được nâng lên. Trong đó, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, khả năng tư duy độc lập và hiểu biết toàn cầu sẽ là các kỹ năng được giới tuyển dụng đánh giá cao.

UTS hướng đến là đơn vị đào tạo hàng đầu

Nắm bắt nhu cầu của thị trường lao động Fintech, Đại học Công nghệ Sydney (University of Technology Sydney - UTS) hướng đến trở thành đơn vị đi đầu trong đào tạo Fintech và ngành khoa học máy tính, kỹ thuật tại Australia.

Trường trang bị cho sinh viên kỹ năng để tận dụng cơ hội trong thế giới Fintech. Khuôn viên của trường nằm ở trung tâm khu thương mại của Sydney (Australia). Khuôn viên chính được nâng cấp trong những năm gần đây với vốn đầu tư hơn một tỷ đôla Australia, đưa trường trở thành một trong những trung tâm lớn và sáng tạo tại Sydney.

Khuôn viên chính của trường Đại học Công nghệ Sydney.

Khuôn viên chính của trường nằm ở trung tâm khu thương mại của Sydney.

Bên cạnh đó, UTS còn tạo dựng được danh tiếng quốc tế trong giảng dạy, định hướng nghề nghiệp và nghiên cứu thực tế cho người học. UTS trải rộng học phần từ môn học truyền thống đến công nghệ mới, cùng phương pháp tiếp cận nhấn mạnh trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập. Sinh viên của trường được tiếp cận với các trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới, có thể kết nối với thị trường việc làm. Từ đó gia tăng cơ hội nghề nghiệp thông qua mối quan hệ của trường với doanh nghiệp và chuyên gia bản địa.

Sinh viên tại UTS còn được hưởng lợi từ việc tham gia dự án nghiên cứu, thực hành trong suốt quá trình đào tạo. Mô hình giảng dạy này giúp sinh viên hiểu rõ môi trường làm việc và việc làm sau khi tốt nghiệp.

UTS còn tạo dựng mạng lưới đối tác kinh doanh để hiểu rõ nhu cầu kỹ năng của nhà tuyển dụng, tạo cơ hội cho sinh viên tương tác, tạo mạng lưới có giá trị với chủ doanh nghiệp. Chương trình kỹ thuật của UTS được Hiệp hội kỹ sư Australia kiểm định, công nhận. Sinh viên tốt nghiệp UTS đủ điều kiện tham gia hiệp hội này. Sinh viên UTS cũng được trải nghiệm cuộc sống trong khuôn viên trường, nơi tập trung nhiều tập đoàn, công ty khởi nghiệp về công nghệ.

Với chất lượng giảng dạy và điều kiện thực hành, UTS là một trong những trường đại học hàng đầu ở Australia, đứng thứ 10 trên thế giới về nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và vào top 100 thế giới về khoa học và kỹ thuật máy tính.

Chất lượng giảng dạy và điều kiện thực hành là yếu tố giúp UTS trở thành trường top đầu trên thế giới.

Chất lượng giảng dạy và điều kiện thực hành là yếu tố giúp UTS trở thành trường top đầu trên thế giới.

Với hệ đào tạo cao đẳng, UTS có chương trình chuyển tiếp cao cấp cho sinh viên. Sau khi hoàn thành các chương trình học tập, bao gồm những nghiên cứu nền tảng và văn bằng thuộc hệ cao đẳng UTS, sinh viên có thể chuyển tiếp lên chương trình cử nhân đại học tại UTS, dựa trên kết quả học tập và chương trình học đã chọn.

Hệ cao đẳng UTS cung cấp sáu khoá học cấp chứng chỉ gồm Kinh doanh, Truyền thông, Thiết kế và kiến trúc, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin và Khoa học. Ngoài ra, trường còn cung cấp thêm các khoá học tiếng Anh học thuật dành cho sinh viên quốc tế.

Hà Thanh


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?