Danh sách bài viết

13 loài thủy quái nước ngọt nguy hiểm nhất trên thế giới

Cập nhật: 06/11/2020

Những loài thủy quái nước ngọt sở hữu kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các loài thủy quái sống dưới đại dương nhưng mức độ đáng sợ của chúng thì không hề thua kém chút nào. Những loài cá nước ngọt này vẫn luôn rình rập và đe dọa tính mạng con người ở những nơi gần cửa sông.

Những loài cá nước ngọt cực nguy hiểm

    Trong series Monster River của kênh truyền hình Animal Planet, Jeremy Wade đã cho khán giả chứng kiến những chuyến đi săn thủy quái có thật. Với những con thủy quái khổng lồ và những truyền thuyết xung quanh chúng, sự nguy hiểm và những gì chúng đã làm với con người.

    13. Cá Pacu

    Cá Pacu

    Cá Pacu được biết đến là loài cá có hàm răng giống như răng người và có thói quen thích cắn tinh hoàn của đàn ông. Do nhầm tưởng tinh hoàn của nam giới là loại hạt có thể ăn được, loài cá này không ngần ngại tiến tới và đớp lấy thứ mà nó nhầm tưởng là đồ ăn. Một con cá Pacu trưởng thành có thể phát triển lên tới 90cm và nặng tới 25kg. Nó thường ăn các loại hạt, lá, thảm thực vật dưới nước và ốc sên. Thức ăn chủ yếu của loại cá này là các loại đậu, lá cây và các loại thực vật thủy sinh hay ốc sên. Chúng cũng rất thích ăn thịt nên khi có cơ hội, chúng sẽ trở thành những kẻ tấn công nguy hiểm đối với con người.

    12. Cá Arapaima

    Cá Arapaima

    Arapaima là loài cá ăn thịt khổng lồ gây nhiều ám ảnh trong các vùng nước ở rừng Amazon. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Cá Arapaima có thể dài đến 2,7m và nặng 90kg. Arapaima thường ở bề mặt nước vì chúng cần hít thở không khí ngoài việc hấp thụ khí oxy qua mang. Loài cá này hung dữ đến mức lưỡi của chúng cũng có răng. Khi tấn công, Arapaima thường lao thẳng tới kẻ địch. Chúng có thể làm lật thuyền và khiến con người bị thương nặng.

    11. Cá sấu đen Caiman

    Cá sấu đen Caiman

    Cá sấu đen Caiman là một trong những loài thủy quái hung tợn sinh sống tại con sông Amazon. Chúng có thể dài tới 6m, là loài động vật ăn thịt hàng đầu ở sông Amazon. Cá sấu đen Caiman có thể ăn bất cứ thứ gì ở gần chúng, bao gồm cả cá piranha, khỉ, hươu, nai, cá rô, trăn... Ngoài khả năng rình mồi và lớp ngụy trang hoàn hảo, cá sấu đen Caiman còn có lực hàm cực mạnh. Chúng thường đớp rồi lôi con mồi xuống nước, lộn tròn để xé xác

    10. (Cá hổ Congo)

    Cá hổ Congo