Danh sách bài viết

Các nhà nghiên cứu đã xác định được sự tương tác nguy hiểm giữa các protein với tế bào ung thư di căn

Cập nhật: 27/12/2017

Các nhà nghiên cứu ở Viện Mayo Clinic đã chính thức xác định được sự tương tác giữa các protein với việc phát triển các tế bào ung thư di căn. Nhóm cho rằng phát hiện này đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm hiểu rõ hơn về cách mà ung thư phát triển trong các khối u ác tính bao gồm các bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt, tuyến tụy, đại tràng, phổi thậm chí là ung thư da. Nghiên cứu được xuất bản trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia.

Tiến sĩ Meves nói rằng các tế bào ung thư đã sử dụng các protein để tạo ra các khung xương cứng, không hòa tan và sau đó là ức chế sự miễn dịch của cơ thể chống khối u và và từ đó, các loại protein đã hỗ trợ sự phát triển của khối u và thúc đẩy ung thư di căn. Di căn là một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, trong đó các tế bào ung thư tách ra khỏi vị trí ban đầu mà chúng hình thành và di chuyển tới các vùng khác trên cơ thể để tồn tại và phá hủy.

Nguồn ảnh: Sciencemag.

Tiến sĩ Meves giải thích "Các tế bào ung thư rất nhạy cảm với môi trường của chúng và luôn cố gắng tìm cách thích ứng. Trong đó, protein chủng kinase bám dính cung cấp cho các tế bào ung như một môi trường đầu vào khá lý lưởng đặc biệt về độ vững chắc, đàn hồi mà hệ miễn dịch khó thể xâm lấn được.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Meves cho biết protein myosin hoạt động như một động cơ giúp protein kinase bám dính từ màng tế bào đến nhân. Ông cho biết một khi protein kinase bám dính và tương tác myosin, kinase sẽ được vận chuyển đến nhân tế bào ung thư để giúp tế bào đó thích nghi với môi trường của nó thông qua sự phiên mã gen.

Tiến sĩ Meves nói: "Hy vọng của chúng tôi là dựa trên các dữ liệu cấu trúc được trình bày trong bài báo mới này, chúng ta có thể chế tạo, phát triển các thuốc ức chế sự tiến triển của ung thư bằng cách ngăn chặn sự tương tác giữa các protein kinase bám dính tương tác với các protein độc hại khác.

Kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Mayo Clinic sẽ là tiền đề quan trọng cung cấp những thông tin y học mới cho các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học nổi tiếng trong việc chế tạo ra các công nghệ, phương pháp điều trị mới để tăng tỉ lệ được sống sót cho các bệnh nhân ung thư điều mà trước giờ không phải bệnh nhân ung thư nào cũng được đáp ứng.

Tài liệu tham khảo:

"Researchers identify interaction among proteins that cause cancer cells to metastasize",Mediacalxpress, March 28, 2017.

Lược dịch Huỳnh Dũng

Biên tập Biomedia Việt Nam

Nguồn: / 0