Danh sách bài viết

Chứng chỉ Cambridge - Bước đệm vững chắc cho khát vọng tương lai

Cập nhật: 12/06/2024

Những lợi ích đáng kể khi trẻ sở hữu chứng chỉ Cambridge

Trong thế giới ngày nay, việc sở hữu một nền tảng vững chắc về ngôn ngữ và tích lũy các kỹ năng là một yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong cuộc sống. Và việc thi lấy chứng chỉ Cambridge từ nhỏ đã được chứng minh là một cách hiệu quả để xây dựng nền tảng này cho con trẻ.

Bộ chứng chỉ Cambridge bao gồm 3 cấp độ: Starters, Movers và Flyers, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh tiểu học và đầu trung học cơ sở. Về mặt học tập, 3 chứng chỉ này giúp đánh giá năng lực tiếng Anh một cách toàn diện và chính xác theo tiêu chuẩn quốc tế, thông qua thang điểm cụ thể cho từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Nhờ vậy, học sinh có thể nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để trau dồi và phát triển kỹ năng phù hợp.

Chứng chỉ Cambridge - Bước đệm vững chắc cho khát vọng tương lai - Ảnh 1.

Về mặt động lực, việc sở hữu chứng chỉ quốc tế uy tín sẽ tạo động lực cho học sinh học tập tiếng Anh một cách hứng thú và tự giác hơn, giúp ích cho việc học lên các cấp độ tiếng Anh cao hơn như KET, PET và IELTS trong tương lai. Đối với chứng chỉ PET còn được xét chọn là chứng chỉ miễn bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024, theo Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT được ban hành tháng 3.2024.

Ngoài ra, việc thi lấy chứng chỉ Cambridge từ sớm sẽ trở thành lợi thế của trẻ trong quá trình xét tuyển vào lớp 6 của các trường tiên tiến, trường "hot" khi mà chỉ tiêu của các trường này không đủ đáp ứng nhu cầu phụ huynh muốn con em vào học. Ngày 5.4, theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, đối với học sinh hết lớp 5 muốn vào học lớp 6 học chương trình tiếng Anh tăng cường thì chứng chỉ Flyers từ 10 khiên trở lên sẽ giúp các em được xét chọn.

Song song đó, việc sở hữu chứng chỉ Cambridge từ nhỏ cũng giúp trẻ tạo được lòng tin vào khả năng của mình và khám phá những khát vọng tương lai. Trẻ có thể tự tin giao tiếp và thể hiện ý kiến của mình bằng tiếng Anh, mở ra cơ hội gặp gỡ và kết nối với những người bạn quốc tế, mở rộng tầm nhìn và khám phá thế giới. Đồng thời, việc đạt được chứng chỉ Cambridge cũng là một là thành tựu đáng tự hào, giúp trẻ xác định và khẳng định giá trị của bản thân.

Chứng chỉ Cambridge - Bước đệm vững chắc cho khát vọng tương lai - Ảnh 2.

Hình thành kỹ năng học tập, tự tin chinh phục khát vọng

''Việc cho con tham gia các kỳ thi từ sớm sẽ giúp con rèn được thói quen thiết lập mục tiêu và phấn đấu để đạt mục tiêu đó. Không những thế, các cuộc thi còn giúp con làm quen với cách thức và môi trường thi quốc tế, từ đó tự tin chinh phục các kỳ thi khó hơn sau này như IELTS, SAT…", Tiến sĩ Huỳnh Thị Ái Nguyên - Giám đốc Phát triển chương trình tại Anh văn Hội Việt Mỹ VUS chia sẻ về tầm quan trọng của các chứng chỉ quốc tế.

Qua đó, thấy được rằng, không dừng lại ở vai trò "tấm vé thông hành", việc thi chứng chỉ quốc tế còn giúp trẻ đạt được những kỹ năng cần thiết thông qua việc rèn luyện ý chí ôn tập bài vở, kỹ năng học tập, khả năng lý luận khi giải đề, tư duy sáng tạo trước các đề bài mở… Những kỹ năng đóng vai trò quan trọng, là nền tảng giúp trẻ tiểu học vươn xa hơn trên hành trình phát triển mai sau.

Chứng chỉ Cambridge - Bước đệm vững chắc cho khát vọng tương lai - Ảnh 3.

Tôn vinh và ghi nhận những thành tựu đầu đời của con, ngày 9.6, VUS đã tổ chức buổi lễ vinh danh trao chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cho 2.128 học viên, bao gồm 1.150 học viên cấp độ Starters, 564 học viên cấp độ Movers và 414 học viên cấp độ Flyers. Số lượng học viên mới trong đợt lễ này góp phần tạo nên tổng cộng 192.946 học viên chinh phục các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế thành công qua các năm. Qua công tác vinh danh, nhà trường hy vọng có thể mang đến sự khích lệ dành cho học viên cũng như ghi nhận bước tiến của các em, để từ đó các em không ngừng nỗ lực hoàn thiện nền tảng tiếng Anh, trau dồi kỹ năng học tập để sẵn sàng vươn xa.

Chứng chỉ Cambridge - Bước đệm vững chắc cho khát vọng tương lai - Ảnh 4.

Trong bối cảnh hiện nay, việc học tiếng Anh tương đương với việc trang bị thêm một công cụ trên hành trình phát triển của mỗi người. Không dừng lại ở việc tích lũy chứng chỉ, tinh thần của việc trau dồi Anh ngữ còn nằm ở việc ứng dụng ngôn ngữ ra cuộc sống và thúc đẩy phát triển tư duy và kỹ năng học tập, làm việc cần thiết. Từ đó, người học có thể sẵn sàng chinh phục mọi thử thách và nắm bắt các cơ hội trên hành trình nuôi khát vọng vươn xa.

Phụ huynh tìm hiểu thông tin về Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, tham khảo khóa học Anh ngữ, ngoại khóa phù hợp tại đây hoặc gọi 028.73083333.


Nguồn: / Theo Thanhnien

Học viện Hành chính quốc gia tại TP.HCM tuyển sinh ĐH ra sao?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng tuyển sinh Học viện Hành chính quốc gia ban hành thông báo tuyển sinh ĐH hình thức chính quy năm 2024 cho phân hiệu tại TP.HCM. Cách thức xét tuyển ĐH của học viện...

Tập huấn sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) trân trọng thông báo Chương trình tập huấn về quyền sở hữu công nghiệp trí do ITPC phối hợp cùng Công ty Luật TNHH...

Tuyển sinh lớp 10: Cẩn trọng khi học thêm nhiều giáo viên cho một môn

Giáo dục và đào tạo

Học thêm nhiều ca/ngày bên cạnh học chính khóa và học nhiều thầy cô/môn sẽ khiến học sinh quá tải mà chưa hẳn đã hiệu quả nếu không có phương pháp học tập...

Trường THCS thứ 6 của TP.HCM công bố cách thức khảo sát tuyển sinh lớp 6

Giáo dục và đào tạo

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của huyện Hóc Môn (TP.HCM), Trường THCS Nguyễn An Khương là trường duy nhất của huyện sẽ tổ chức khảo sát đánh giá năng lực tuyển sinh lớp 6 năm 2024 vào ngày...

Xét tuyển tài năng ĐH Bách khoa Hà Nội: 5 ngành dự báo điểm chuẩn ngất ngưởng

Giáo dục và đào tạo

Nếu thí sinh không có chiến thuật tốt về việc đăng ký xét tuyển thì các em có thể trượt cả 2 nguyện vọng xét tuyển tài năng.

Cụ ông 87 tuổi ở miền Tây dự thi thạc sĩ

Giáo dục và đào tạo

Vợ mất sớm vì bệnh nan y, sau khi lo cho 4 người con khôn lớn, ăn học đàng hoàng, cụ Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đi thi thạc sĩ để thực hiện ước mơ dang dở thời trai trẻ.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Các thắng lợi quân sự

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 16 giờ 30 ngày 25.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 4 của môn lịch sử trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm...

Doanh nghiệp trả lương hàng chục triệu đồng cho sinh viên mới tốt nghiệp

Giáo dục và đào tạo

Nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng các vị trí công việc dành cho sinh viên mới tốt nghiệp hoặc có 1 năm kinh nghiệm trở lên với mức lương hấp dẫn.

Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn được hỗ trợ 2,5 tỉ đồng

Giáo dục và đào tạo

Tại lễ tổng kết năm học 2023-2024, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Quảng Ngãi) được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 2,5 tỉ đồng.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Những lỗi học sinh hay mắc phải

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 25.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 4 của môn ngữ văn trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm...