Cập nhật: 09/08/2020
1.
Hai tuyến đường sông quan trọng nhất ở châu Âu hiện nay là:
A:
Vônga, Rainơ
B:
Rainơ, Đa nuýp
C:
Đanuýp, Vônga
D:
Vônga, Iênitxây
Đáp án: B
2.
Loại hình giao thông có ưu điểm rẻ, thích hợp với việc chuyên chở các hàng hố nặng, cồng kềnh, không cần nhanh là:
A:
Đường ôtô
B:
Đường sắt
C:
Đường biển
D:
Hàng không
Đáp án: C
3.
Quốc gia có hệ thống đường ống dài nhất trên thế giới là
A:
Arập Xêúp
B:
Nga
C:
Hoa kì
D:
Trung Quốc
Đáp án: C
4.
Loại hình không chuyển dịch trong quá trình vận tải, có cước phí rất rẻ là:
A:
Đường ôtô
B:
Đường sắt
C:
Đường ống
D:
Đường biển
Đáp án: C
5.
Sự phát triển của ngành đường ống gắn liền với nhu cầu vận chuyển:
A:
Thông tin liên lạc
B:
Sản phẩm nông nghiệp
C:
Nước
D:
Dầu mỏ, khí đốt
Đáp án: D
6.
Hậu quả nghiêm trọng nhất do việc bùng nổ sử dụng phương tiện ôtô là:
A:
Ô nhiễm môi trường
B:
Tai nạn giao thông
C:
Ách tắc giao thông
D:
Dầu mỏ, khí đốt
Đáp án: A
7.
Nhân tố ảnh hưởng quyết định tới sự phát triển, cũng như sự phân bố ngành giao thông vận tải là:
A:
Địa hình
B:
Khí hậu thuỷ văn
C:
Sự phát triển và phân bố các ngành kinh tế
D:
Sự phân bố dân cư
Đáp án: C
8.
Điều kiện tự nhiên có ảnh hưởng lớn tới phát triển và phân bố của ngành giao thông vận tải thể hiện ở:
A:
Quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải
B:
Công tác thiết kế và khai thác công trình vận tải
C:
Hoạt động của các phương tiện vận tải
D:
Tất cả các ý trên
Đáp án: D
9.
Khi lựachọn loại hình vận tải và thiết kế công trình giao thông vận tải, điều cần chú ý đầu tiên là
A:
Điều kiện tự nhiên
B:
Dân cư
C:
Nguồn vốn đầu tư
D:
Điều kiện kĩ thuật
Đáp án: A
10.
Để phát triển kinh tế – xã hội miền núi giao thông cần đi trước một bước vì:
A:
Thúc đẩy sự giao lưu giữa các địa phương miền núi
B:
Tạo điều kiện khai thác các thế mạnh to lớn của miền núi
C:
Thúc đẩy sự phân công lao động theo lãnh thổ, hình thành cơ cấu kinh tế miền núi
D:
Tất cả các ý trên
Đáp án: D
Nguồn: /