Danh sách bài viết

Hai lợi thế từ Đại học Quản lý Singapore

Cập nhật: 26/10/2022

SMU là đại học công lập ra đời thứ ba tại Singapore. Trường nổi tiếng về chất lượng đào tạo và sinh viên tốt nghiệp các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, kế toán, luật, khoa học xã hội, máy tính và hệ thống thông tin.

Môi trường học tập tiềm năng

SMU tọa lạc tại khu thương mại trung tâm của Singapore, gần rất nhiều doanh nghiệp, ngân hàng, các tổ chức và nhóm kinh doanh, luật pháp, văn hóa. Do đó, sinh viên có thể tận hưởng không gian sống sôi động, đồng thời, có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội tiếp xúc với các đơn vị này, hiểu văn hóa doanh nghiệp ngay khi còn đi học.

Khu học xá của SMU nằm ở khu vực trung tâm của Singapore. Ảnh: SMU

Khu học xá của SMU nằm ở khu vực trung tâm của Singapore. Ảnh: SMU

Tại SMU, sinh viên học thông qua 100% lớp học nhỏ kiểu hội thảo. Phương pháp này khuyến khích sự tương tác giữa giáo sư và sinh viên, thúc đẩy các cuộc thảo luận cởi mở và trao đổi ý kiến thay vì giao tiếp một chiều.

Giảng viên tại SMU cũng thành thạo trong việc áp dụng kiến thức lý thuyết để giải quyết thách thức thực tế trong các ngành công nghiệp. Đội ngũ này có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy và tư vấn, cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với ngành thông qua sự hợp tác, kinh nghiệm chuyên môn. Nhờ vậy, giảng viên có thể cung cấp những hiểu biết thực tế về hoạt động bên trong của các tổ chức.

Bên cạnh đó, Chính phủ và trường cũng cung cấp hàng trăm học bổng nhằm giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng tài chính khi theo đuổi ước mơ. SMU có chương trình Access đảm bảo cho người học đủ điều kiện hưởng gói hỗ trợ tài chính 100% học phí, sau khi tính tất cả học bổng và khoản trợ cấp khác. Chương trình này không có ràng buộc và không giới hạn về số lượng người nhận.

Nhờ đó, SMU thu hút cộng đồng sinh viên đến từ hơn 90 thành phố trên khắp thế giới. Các bạn trẻ đã thành lập hơn 150 câu lạc bộ, sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập tại đây.

Sinh viên học tập tại khuôn viên SMU. Ảnh: SMU

Sinh viên học tập tại khuôn viên SMU. Ảnh: SMU

Nền tảng khởi đầu sự nghiệp triển vọng

Khi nhiều lĩnh vực bị gián đoạn bởi công nghệ, ngành nghề mới gia tăng..., con đường sự nghiệp truyền thống thay đổi theo. Để phát triển mạnh trong thị trường lao động, sinh viên cần xây dựng các kỹ năng đa ngành để có thể đảm nhận nhiều chức năng và thành công trong môi trường làm việc mới.

Với hơn 300 tổ hợp chuyên ngành thứ hai tại SMU, sinh viên có thể kết hợp ngành học để đáp ứng mục tiêu cá nhân. Chương trình giảng dạy cốt lõi của trường cũng đảm bảo trải nghiệm thực tế liên ngành, hiểu biết cũng như tính linh hoạt trong thời đại liên tục biến đổi.

Song song, trong môi trường kinh doanh kết nối toàn cầu, sự tiếp xúc toàn cầu từ những năm đại học cũng là một lợi thế đối với các bạn trẻ. Do đó, SMU yêu cầu tất cả sinh viên thực hiện điều này thông qua trao đổi quốc tế, thực tập, nhiệm vụ học tập, chương trình hè và các dự án phục vụ cộng đồng tại hơn 159 thành phố và 220 trường đại học đối tác trên thế giới.

Đại diện SMU, Du học INEC và cựu sinh viên SMU trong một hội thảo. Ảnh: SMU

Đại diện SMU, Du học INEC và cựu sinh viên SMU trong một hội thảo. Ảnh: SMU

Tại đây, sinh viên năm nhất có thể tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề thường xuyên, thực tập trong nhiều ngành khác nhau, huấn luyện viên chuyên nghiệp, hội thảo chất lượng... để chuẩn bị kỹ lưỡng cho nơi làm việc sau khi tốt nghiệp.

Theo khảo sát việc làm chung cho sinh viên sau tốt nghiệp (GES) năm 2021 của trang Human Resources Online, sinh viên tốt nghiệp SMU có mức lương khởi điểm tốt nhất cùng với tỷ lệ việc làm cao, ngay cả khi có sự gián đoạn do đại dịch. Trường cũng công bố 96,2% sinh viên tốt nghiệp năm 2021 tìm được việc làm trong vòng 6 tháng. Mức lương trung bình đạt mức hơn 4000 SGD (tương đương 73,6 triệu đồng) một tháng.

Để tìm hiểu thêm về trường và xây dựng kế hoạch du học, học sinh, sinh viên có thể tham gia hội thảo của Đại học Quản lý Singapore (SMU). Sự kiện diễn ra lúc 18h ngày 19/10 tại Fortuna Hotel Hanoi, số 6B Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội và 16h ngày 22/10 tại Kimdo Royal Hotel Saigon, số 133 Nguyễn Huệ, quận 1.

Thiên Minh

Độc giả đăng ký tham dự tại đây hoặc liên hệ hotline 093 409 4142.
Du học INEC là đơn vị hỗ trợ SMU tổ chức hội thảo tại Việt Nam.
Email: thongtin@smu.edu.vn
Tham khảo: https://smu.edu.vn/

Nguồn: /

Học viện Hành chính quốc gia tại TP.HCM tuyển sinh ĐH ra sao?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng tuyển sinh Học viện Hành chính quốc gia ban hành thông báo tuyển sinh ĐH hình thức chính quy năm 2024 cho phân hiệu tại TP.HCM. Cách thức xét tuyển ĐH của học viện...

Tập huấn sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) trân trọng thông báo Chương trình tập huấn về quyền sở hữu công nghiệp trí do ITPC phối hợp cùng Công ty Luật TNHH...

Tuyển sinh lớp 10: Cẩn trọng khi học thêm nhiều giáo viên cho một môn

Giáo dục và đào tạo

Học thêm nhiều ca/ngày bên cạnh học chính khóa và học nhiều thầy cô/môn sẽ khiến học sinh quá tải mà chưa hẳn đã hiệu quả nếu không có phương pháp học tập...

Trường THCS thứ 6 của TP.HCM công bố cách thức khảo sát tuyển sinh lớp 6

Giáo dục và đào tạo

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của huyện Hóc Môn (TP.HCM), Trường THCS Nguyễn An Khương là trường duy nhất của huyện sẽ tổ chức khảo sát đánh giá năng lực tuyển sinh lớp 6 năm 2024 vào ngày...

Xét tuyển tài năng ĐH Bách khoa Hà Nội: 5 ngành dự báo điểm chuẩn ngất ngưởng

Giáo dục và đào tạo

Nếu thí sinh không có chiến thuật tốt về việc đăng ký xét tuyển thì các em có thể trượt cả 2 nguyện vọng xét tuyển tài năng.

Cụ ông 87 tuổi ở miền Tây dự thi thạc sĩ

Giáo dục và đào tạo

Vợ mất sớm vì bệnh nan y, sau khi lo cho 4 người con khôn lớn, ăn học đàng hoàng, cụ Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đi thi thạc sĩ để thực hiện ước mơ dang dở thời trai trẻ.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Các thắng lợi quân sự

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 16 giờ 30 ngày 25.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 4 của môn lịch sử trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm...

Doanh nghiệp trả lương hàng chục triệu đồng cho sinh viên mới tốt nghiệp

Giáo dục và đào tạo

Nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng các vị trí công việc dành cho sinh viên mới tốt nghiệp hoặc có 1 năm kinh nghiệm trở lên với mức lương hấp dẫn.

Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn được hỗ trợ 2,5 tỉ đồng

Giáo dục và đào tạo

Tại lễ tổng kết năm học 2023-2024, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Quảng Ngãi) được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 2,5 tỉ đồng.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Những lỗi học sinh hay mắc phải

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 25.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 4 của môn ngữ văn trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm...