Danh sách bài viết

Kho báu dưới đại dương và những câu chuyện khó tin

Cập nhật: 27/03/2016

Những kho báu dưới đại dương từ xưa nay luôn là nguồn cảm hứng và khơi gợi lòng tham của con người. Không ít người đã từng ngày từng giờ đi tìm để rồi thất vọng, nhưng cũng không ít các thợ lặn đã vô tình tìm thấy kho báu dưới đại dương chứa đầy đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm, có giá trị lịch sử cao.

Khoảng đầu năm 2015, các thợ lặn nghiệp dư đã phát hiện kho báu dưới đại dương với hơn 2.000 đồng tiền vàng nặng 6kg có niên đại hàng ngàn năm ở phía ngoài bờ biển thành phố cảng Caesarea, thuộc Israel.

Những đồng tiền vàng – kho báu dưới đại dương đã cung cấp những bằng chứng khảo cổ vô giá từ thời kỳ Fatimid, khoảng thế kỷ thứ 10-11, Kobi Sharvit, giám đốc đơn vị khảo cổ học hàng hải của Israel chia sẻ.

Kho báu dưới đại dương và những câu chuyện khó tin

Hình dáng những đồng tiền vàng các thợ lợn tìm thấy

Nhóm thợ lặn ban đầu cho đây chỉ những đồng xu đồ chơi của trẻ nhỏ nhưng sau đó họ đã mang những đồng xu vàng tới cho các nhà khảo cổ học giám định.

Sau đó, các nhà khảo cổ đã sử dụng máy dò kim loại và đã phát hiện khối lượng lớn các đồng tiền xu bằng vàng ở quanh khu vực mà các thợ lặn tìm thấy những đồng xu đầu tiên. Các thợ lặn đã chuyển toàn bộ số đồng xu tìm thấy cho cơ quan chuyên môn phục vụ nghiên cứu.

Tìm thấy kho báu toàn tiền vàng

Vào tháng 7/2015, một nhóm săn lùng kho báu nghiệp dư tại Florida (Mỹ) vô tình tìm thấy một kho vàng toàn những đồng tiền Tây Ban Nha cực kì hiếm có, được định giá lên tới 4,5 triệu đô.

Trong một sự trùng hợp hi hữu, thời điểm phát hiện kho báu đó đúng vào ngày tưởng niệm 300 năm toàn bộ tàu chở theo kho vàng bị đắm trong chuyến hành trình định mệnh khởi hành từ Havana về Tây Ban Nha, theo tạp chí New York Post.

Kho báu dưới đại dương và những câu chuyện khó tin

Rất nhiều những đồng tiền vàng của vua Tây Ba Nha được phát hiện

Số vàng quý giá trên được tìm thấy phía ngoài khơi Vero Beach, bang Florida vào ngày 30/7, với sự hỗ trợ của công ty trục vớt xác tàu 1715 Fleet-Queens Jewels, chủ sở hữu quyền đối với xác tàu đắm này, kho báu dưới đại dương.

Chủ công ty là ông Brent Brisben cho biết rằng kho báu lúc đó đang được chuyển về cho vua nước Tây Ban Nha thì gặp nạn. Tổng cộng 350 tiền vàng được tìm thấy, trong đó có 9 đồng thuộc dạng cực hiếm, có tên gọi là đồng 8 escudos hoàng gia. Trước đó, trên thế giới chỉ có 20 đồng tiền tương tự còn sót lại, thông tin từ tờ Stuff.

Ông William Bartlett, 51 tuổi, trong lúc làm việc cho tàu S/V Capitana của hãng 1715 Fleet-Queens Jewels đã phát hiện kho báu trên . Quá trình trục vớt dài 5 ngày, nhưng số vàng này chỉ là một phần rất nhỏ nhỏ trong kho báu được một biệt đội tàu gồm 11 chiếc vận chuyển năm 1715 về Tây Ban Nha, trước khi gặp bão và lật ngoài khơi Florida, kho báu dưới đại dương.

Vô tình thu được tiền vàng khi đang dọn rác

Vào tháng 9/2015, nhóm thợ lặn mang tên 99 Crew Dive Team tìm thấy kho báu dưới đại dương lẫn trong bùn khi họ đang làm công việc dọn dẹp rác đại dương nhằm làm trong sạch môi trường nước ở cảng Wellington.

Rob Wilson – trưởng nhóm thợ lặn trên nói rằng họ đã tìm được 868 đồng tiền vàng cổ, tuy nhiên vẫn chưa xác định được giá trị của kho báu này. Ngoài ra, nhóm thợ lặn còn vớt được 577 lon cùng với 116 chai thủy tinh, quần áo…

Kho báu dưới đại dương và những câu chuyện khó tin

Những đồng tiền vàng nhóm dọn rác nhặt được

Một thành viên trong nhóm thợ lặn cho biết: Số tiền thu được từ việc bán số vàng này sẽ được họ sử dụng để chi trả các chi phí trong quá trình họ dọn dẹp rác thải của đại dương. Nhóm thợ lặn này có nhiệm vụ dọn dẹp rác thải, làm sạch vùng nước xung quanh bến cảng Wellington.

Những kho báu trên đây chỉ là một phần nhỏ trong vô số kho báu dưới đại dương, chắc chắn trong tương lai chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều trường hợp tương tự.

Tổng hợp

Nguồn: / 0

Sinh vật kỳ lạ dưới đáy Thái Bình Dương có thể cứu thế giới?

Quản trị nhân lực

Một nhóm nghiên cứu đa quốc gia phát hiện nơi đáy biển sâu nhất của Thái Bình Dương hiện diện một loài sinh vật bí ẩn đang ngốn ngấu carbon dioxide.

Xác 145 con cá voi phủ dọc bãi biển New Zealand

Quản trị nhân lực

Khoảng một nửa đàn cá voi hoa tiêu đã chết khi mắc cạn, số còn lại được giết nhân đạo vì không còn khả năng phục hồi.

Đại dương trên Trái đất đang bị "hút" xuống một nơi mà không ai biết đấy là đâu

Quản trị nhân lực

Nước dưới biển sâu đang bị hút dần xuống đáy biển. Nhưng cụ thể chúng đi đến đâu, không ai rõ.

Loài cá nhanh như tia chớp khiến giới khoa học choáng váng

Quản trị nhân lực

Tuy bề ngoài thô kệch, xấu xí, loài cá ếch lại nhanh như chớp khi chỉ tốn 1/6.000 của 1 giây để đớp con mồi.

Cá sao biến mất dưới cát trong nháy mắt để ngụy trang

Quản trị nhân lực

Cá sao dùng vây và đuôi hất cát lên rồi vùi mình xuống để đợi con mồi xuất hiện.

Cá voi sát thủ bao vây người đi biển ở New Zealand

Quản trị nhân lực

Ba con cá voi sát thủ di chuyển quanh một phụ nữ đang bơi khiến cô ấy hoảng sợ tìm cách bơi về bờ.

5 loài hải sâm tuyệt đẹp mới phát hiện ở Thái Bình Dương

Quản trị nhân lực

Các nhà sinh vật học vừa phát hiện ra một nhóm hải sâm đặc biệt dưới đáy biển phía Đông Bắc Thái Bình Dương.

Cá ngừ khổng lồ bị bão mạnh đánh dạt vào bờ biển Scotland

Quản trị nhân lực

Con cá ngừ vây xanh dài hơn một người trưởng thành dạt vào bờ biển Scotland sau cơn bão mạnh, khiến người dân địa phương đổ xô tới xem.

Giới khoa học sửng sốt phát hiện hệ sinh thái mới dưới đáy đại dương sâu 3.800m

Quản trị nhân lực

Hệ sinh thái mới được đặt tên là Jaich Maa, nằm dưới độ sâu 3.800m trong lưu vực Pescadero ở phía nam Vịnh California (Mỹ).

Phát hiện loài "cóc núi tiểu yêu tinh" tại Việt Nam

Quản trị nhân lực

Loài cóc nhỏ với hai cặp sừng nhọn được phát hiện tại các khu rừng trên núi cao mù sương và đầy rêu của Lâm Đồng, Việt Nam.