Danh sách bài viết

Sinh viên Việt Nam được hỗ trợ nhiều hơn tại Melbourne

Cập nhật: 25/08/2014

Gần 10.000 sinh viên Việt Nam theo học tại Victoria, Australia sẽ có cơ hội có tiếp cận tốt hơn tới các dịch vụ hỗ trợ và thông tin mới ra mắt tại Trung tâm Sinh viên Melbourne.

 

Trung tâm tọa lạc tại số 599 phố Little Bourke, đưa đến “dịch vụ trọn gói” cho sinh viên quốc tế sống và học tập tại Melbourne.

Bộ trưởng Bộ Lao động và Thương mại - Louise Asher chia sẻ: "Trung tâm sinh viên học tại Melbourne sẽ đóng vai trò trung tâm giúp sinh viên quốc tế có được những trải nghiệm tích cực, bổ ích và thú vị tại tiểu bang của chúng tôi. Trung tâm là một sáng kiến hàng đầu trong Chiến lược Giáo dục Quốc tế xuyên suốt từ năm 2013-2018 của bang Victoria, trị giá $ 17.500.000 và xây dựng dựa trên các chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế hàng đầu mà Victoria đang thực hiện".

Trung tâm sẽ cung cấp thông tin về sức khỏe, nhà ở, tư vấn luật, quản lý tài chính, vấn đề an ninh và những hỗ trợ thiết thực cho sinh viên quốc tế đối phó với các khủng hoảng cá nhân. Cơ sở này cũng sẽ cung cấp một loạt các dịch vụ tư vấn và tham chiếu cho sinh viên. Sinh viên quốc tế cũng sẽ được tiếp cận với thông tin liên quan đến những chương trình của Chính phủ bang Victoria. Tiêu biểu là Chương trình thực tập Melbourne, học thể thao của Melbourne bao gồm cả chương trình thành công như GloBALL , đồng thời đưa ra thông tin về bảng giảm giá giao thông công cộng cho sinh viên quốc tế.

Hơn 9.800 sinh viên Việt Nam đã đăng ký học ở tiểu bang Victoria vào năm 2013, gia tăng 18% so với năm trước đó. Đồng thời, lượng học sinh ghi danh tăng trưởng là 37% trong đầu khóa học.

"Melbourne tiếp tục là một điểm đến lựa chọn của sinh viên Việt Nam. Cam kết của chúng tôi là nâng cao trải nghiệm tổng thể của sinh viên quốc tế tại tiểu bang Victoria, tăng cường vị thế của nhà nước trở thành nhà cung cấp hàng đầu về giáo dục trong khu vực", ông Tim Dillon, Ủy viên Văn phòng kinh doanh của bang Victoria, khu vực Đông Nam Á cho biết.

Theo ông Dillon, Victoria có 4 trường được xếp hạng Top 20 trường đại học hàng đầu của Úc. Bảng xếp hạng THE (The Times Higher Education) năm 2013-2014 toàn cầu cũng đưa 2 trường thuộc tiểu bang Victoria vào danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Và kết quả này đưa Victoria trở thành điểm đến hấp dẫn cho các sinh viên quan tâm đến việc mở rộng kinh nghiệm học tập bên ngoài đất nước của họ.

Ngoài ra, những sáng kiến khác của chính quyền Victoria cũng nhằm hỗ trợ kinh nghiệm cho các sinh viên quốc tế tại đây có thể kể đến bao gồm: Bàn chào đón sinh viên tại sân bay quốc tế Melbourne, thẻ miễn phí học Văn hóa, Những ngày thông tin sinh viện quốc tế tại Melbourne.

Nguồn: dientutieudung.vn /

Sở GD-ĐT TP.HCM làm việc với đơn vị dự kiến đầu tư vào Trường quốc tế AISVN

Giáo dục và đào tạo

Chiều 15.4, Văn phòng UBND TP.HCM đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đối với Sở GD-ĐT và tổ công tác liên ngành theo hướng tăng cường theo dõi,...

Thi đánh giá năng lực: Giảm gần nửa số thí sinh trên 1.000 điểm

Giáo dục và đào tạo

Trong số gần 94.000 thí sinh tham dự đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay, chỉ 80 thí sinh đạt hơn 1.000/1.200 điểm.

Tuyển sinh lớp 10: Hai trường chuyên của TP.HCM tăng chỉ tiêu, thêm lớp chuyên

Giáo dục và đào tạo

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 và mở rộng thêm một số lớp 10 chuyên bắt đầu từ kỳ tuyển sinh năm nay.

Điểm thi đánh giá năng lực chuyên biệt: Thí sinh cao nhất môn văn chỉ 6,5 điểm

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1 năm 2024. Trong số các bài thi, tiếng Anh có tỷ lệ bài thi đạt điểm cao nhiều nhất.

Cựu Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai chỉ đạo để ngoài sổ sách gần 70 tỉ đồng

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian từ 2009 - 2018, với vai trò là hiệu trưởng, bị can Trần Minh Hùng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo cấp dưới theo dõi thu, chi để ngoài sổ sách kế toán, không...

Thi đánh giá năng lực: Ít thí sinh điểm cao, có nên thi tiếp đợt 2?

Giáo dục và đào tạo

Sau khi ĐH Quốc gia TP.HCM công bố phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, các chuyên gia đã có những phân tích liên quan và lời khuyên cho thí sinh trước khi 'chốt'...

Lưu ý về đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội

Giáo dục và đào tạo

Dù quy định 12 khu vực tuyển sinh ứng với hộ khẩu thường trú của học sinh tại 30 quận, huyện, thị xã nhưng Hà Nội cho phép một số trường hợp được đổi khu vực tuyển sinh khi đăng ký dự tuyển vào lớp 10...

Học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình: Một 'nỗi khổ' mang tên thành tích

Giáo dục và đào tạo

Trường hợp học sinh học lớp 6 nhưng chỉ viết được tên mình ở tỉnh Quảng Bình phần nào phản ánh câu chuyện bệnh thành tích đầy nhức nhối, giáo viên bằng mọi giá không được...

Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 bằng thi Rung chuông vàng

Giáo dục và đào tạo

Trẻ em các lớp lá thi Rung chuông vàng ở từng lớp, mỗi lớp chọn ra 10 em xuất sắc nhất thi toàn trường. Hội thi với nhiều cung bậc cảm xúc, rèn luyện cho trẻ nhiều kỹ năng, kiến thức, chuẩn bị...

Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 Bình Phước bị bạn đánh tổn thương nội sọ

Giáo dục và đào tạo

Bị các bạn đánh khi đi học thêm, nữ sinh lớp 12 tại Bình Phước được chẩn đoán tổn thương ở đầu, tổn thương nội sọ, trầm cảm khiến gia đình lo lắng khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần.