Danh sách bài viết

SIU bồi dưỡng năng lực tranh tụng quốc tế cho sinh viên ngành luật

Cập nhật: 25/10/2023

Theo đại diện đơn vị, tính đến năm 2021, Việt Nam có 93 cơ sở đào tạo luật với các chuyên ngành khác nhau. Trong bức tranh toàn cảnh về đào tạo luật rất phong phú đó, Đại học Quốc tế Sài Gòn đã chọn việc đào tạo cử nhân chuyên ngành Luật kinh tế quốc tế làm hướng đi chính.

Bắt đầu từ 2018, SIU mở chuyên ngành Luật kinh tế quốc tế. Để thực hiện mục tiêu đào tạo của nhân vươn tầm quốc tế, nhà trường đã thiết kế chương trình đào tạo tiên tiến, vừa đảm bảo kiến thức pháp luật trong nước, vừa chắt lọc tinh túy theo tiêu chuẩn ngành Law and Economics của Đại học Mỹ.

SIU tài trợ học bổng 100% chương trình tiếng Anh kỹ năng tiêu chuẩn quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu bồi dưỡng kỹ năng tranh biện quốc tế cho sinh viên luật.

SIU tài trợ học bổng 100% chương trình tiếng Anh kỹ năng tiêu chuẩn quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu bồi dưỡng kỹ năng tranh biện quốc tế cho sinh viên luật.

Chương trình đào tạo có hơn 30% số tín chỉ các môn chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đội ngũ đào tạo bao gồm ban cố vấn chuyên môn cấp cao, giảng viên là chuyên gia pháp luật đầu ngành, từng giữ chức vụ quan trọng tại cơ quan nhà nước, tòa án, văn phòng luật sư và công ty luật, trung tâm trọng tài, trung tâm hòa giải thương mại. Ngoài ra, SIU còn mời giảng giáo sư đến từ các trường đại học, thẩm phán của Mỹ.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Xuân Thảo, Giáo sư Luật học hàm Gerald L.Bepko, từ Đại học Indiana (Mỹ) giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Luật kinh tế quốc tế tại SIU.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Xuân Thảo, Giáo sư Luật học hàm Gerald L.Bepko, từ Đại học Indiana (Mỹ) giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Luật kinh tế quốc tế tại SIU.

SIU thường xuyên tổ chức các hội thảo với sự tham gia của dàn khách mời là luật sư uy tín, chánh án, thẩm phán, trọng tài viên, hòa giải viên thương mại, lãnh đạo đương chức của các cơ quan pháp luật trung ương. Đây là cơ hội cho sinh viên SIU học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức và kỹ năng để trở thành chuyên gia trong tương lai.

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức chuyên môn, SIU cũng chú trọng đến quá trình học tập thực tiễn cho sinh viên. Trong quá trình đào tạo, sinh viên luật sẽ được nhà trường giới thiệu tham quan và thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thông qua đó tiếp cận thực tiễn pháp lý.

Các hoạt động được nhà trường lên kế hoạch dài hạn, mục tiêu đảm bảo sinh viên luôn có cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

Dưới sự hỗ trợ của Khoa Đào tạo Luật sư, Trung tâm liên kết đào tạo luật sư thương mại quốc tế của Học viện Tư pháp cùng nỗ lực cá nhân, sinh viên có thể trở thành những luật sư chuyên nghiệp có đủ khả năng tư vấn, tranh tụng quốc tế.

Sau khi ra trường, sinh viên cũng có thể làm việc ở các tổ chức nhà nước như cơ quan dân cử; cơ quan của Chính phủ, Ủy ban nhân dân các cấp; cơ quan thuộc hệ thống tư pháp; các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp trong và ngoài nước với vị trí là chuyên viên, cố vấn pháp lý.

Với cơ sở vật chất hiện đại, SIU hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục tiên phong, tôn trọng sự khác biệt và đa văn hóa.

Với cơ sở vật chất hiện đại, SIU hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục tiên phong, tôn trọng sự khác biệt và đa văn hóa.

Đại diện đơn vị cho biết, SIU nỗ lực đào tạo nên những cử nhân Luật kinh tế quốc tế với những tiêu chí chuẩn quốc tế, tiến tới bảo vệ quyền, lợi ích của doanh nghiệp, người dân Việt Nam, lợi ích quốc gia, dân tộc trong các vụ kiện và tranh chấp pháp lý vượt ngoài lãnh thổ.

(Nguồn và ảnh: SIU)

Trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển: học bạ lớp 12, học bạ bằng kết quả 5 học kỳ, kết quả kỳ thi THPT 2021, kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM 2021. Sinh viên sẽ có cơ hội nhận chương trình học bổng "Quỹ phát triển tài năng" của SIU gồm:
- 15 suất học bổng toàn phần học phí trị giá khoảng 250 triệu mỗi suất trong 4 năm đại học dành cho học sinh thi THPT có điểm ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt 23 điểm trở lên (không cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng), hoặc từ 800 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM.
- 10 suất học bổng 50% học phí toàn khóa học (10 suất một ngành) trị giá khoảng 125 triệu mỗi suất dành cho học sinh thi THPT có điểm ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt 22 điểm trở lên (không cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng), hoặc 700 điểm trở lên trong Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP HCM.
Để biết thêm chi tiết về học bổng của ngành Luật kinh tế quốc tế và các thông tin tuyển sinh, thí sinh liên hệ trực tiếp: Phòng Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn - 8C Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP HCM.
Điện thoại: 028.36203932.
Hotline: 0386.809.521.

Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?