Danh sách bài viết

SIU xây dựng trung tâm đào tạo kế toán thực tế

Cập nhật: 25/10/2023

Trước thời đại công nghệ số, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kế toán trở thành nhu cầu thiết yếu tại doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công nghệ cho phép hiện đại hóa công tác kế toán, mở ra nhiều cơ hội cho người học ngành này. Trong bối cảnh đó, trình độ ứng dụng, khả năng thích ứng với sự thay đổi nhanh của khoa học công nghệ sẽ là tiêu chí hàng đầu, là đòi hỏi cấp thiết đối với nhân viên kế toán.

Theo khảo sát về nhu cầu tuyển dụng kế toán được Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) thực hiện trên 65 doanh nghiệp vào tháng 3 cho thấy, 100% doanh nghiệp đều kỳ vọng ở người lao động về trình độ và khả năng làm chủ công nghệ để thực hành nghề nghiệp.

Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Kế toán hiện nay, với mục tiêu gắn đào tạo lý thuyết và thực hành thực tế, đảm bảo chất lượng nhân lực theo chuẩn đầu ra của ngành Kế toán, SIU nhanh chóng xây dựng, đầu tư Trung tâm mô phỏng kế toán. Trung tâm sẽ giúp sinh viên có môi trường thực tế để học tập, nghiên cứu, một môi trường học tập giúp sinh viên tự tin thực hành kiến thức, sẵn sàng thích ứng với công việc tại các doanh nghiệp ngay khi ra trường.

Trung tâm mô phỏng kế toán SIU sẽ đặt tại Đong A campus, 18 Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, TP HCM, một trong 3 campus hiện đại tiêu chuẩn quốc tế của trường.

Trung tâm mô phỏng kế toán SIU sẽ đặt tại Đong A campus, 18 Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, TP HCM, một trong 3 campus hiện đại tiêu chuẩn quốc tế của trường.

Trung tâm mô phỏng kế toán SIU đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng học rộng rãi, được mô phỏng như không gian của một doanh nghiệp, các thiết kế phù hợp với yêu cầu công tác giảng dạy của giảng viên và học tập, nghiên cứu của sinh viên. Với định hướng chuyển đổi số trong giáo dục theo "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia", trung tâm sẽ phối hợp với công ty Cổ phần MISA đưa phần mềm online AMIS kế toán vào giảng dạy. Thông qua AMIS, sinh viên được tiếp cận với giải pháp chuyển đổi số trong kế toán, quản trị doanh nghiệp.

Ngoài ra, trung tâm cài đặt các phần mềm kế toán chuyên dụng, có thể thực hành kế toán cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau; phần mềm ERP (Enterprise resource planning systems - Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) cung cấp kiến thức cho sinh viên về tổ chức thu thập, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; phần mềm hỗ trợ kê khai thuế (HTKK),... Các thiết bị chuyên dụng cho lĩnh vực văn phòng kế toán cũng được nhà trường chú trọng đầu tư, trang bị

SIU mang đến cho sinh viên môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế cùng những trải nghiệm giáo dục hiện đại theo xu thế của các nước phát triển.

SIU mang đến cho sinh viên môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế cùng những trải nghiệm giáo dục hiện đại theo xu thế của các nước phát triển.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tại SIU, mục tiêu giảng dạy của đơn vị là ứng dụng thực tế, tập trung thực hành nghề nghiệp. Sinh viên được cung cấp kiến thức chuyên sâu về quy trình các phân hệ kế toán, có thể nhận diện, phân tích, xử lý các tình huống kế toán trên cơ sở hiểu biết, tuân thủ quy định pháp lý trong lĩnh vực kế toán. Bên cạnh đó, các em sẽ có khả năng giải trình các số liệu trên hệ thống báo cáo tài chính được kết xuất qua phần mềm kế toán, nhận diện những lỗi sai của hệ thống, phát hiện gian lận trong kế toán, rèn luyện ý thức tuân thủ chuẩn mực đạo đức hành nghề.

Khi học kế toán tại SIU, sinh viên được cấp quyền truy cập hệ thống để thực hiện nhiệm vụ được giao như: nhiệm vụ kế toán tại doanh nghiệp, làm việc trực tiếp với công cụ phần mềm kế toán, chứng từ sống và các phương tiện trợ giúp nghe nhìn như máy Fax, máy photocopy, Scan, Internet, kỹ thuật nghe gọi điện thoại, gửi email báo cáo số liệu,... Với những lợi thế này, sinh viên sẽ có kiến thức chuyên môn vững vàng để tự tin đảm nhận vai trò kế toán tại doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế ngay khi mới ra trường, giúp nhà tuyển dụng không mất thời gian nhiều cho việc đào tạo lại.

Tất cả sinh viên trúng tuyển ngành Kế toán năm 2021 sẽ được doanh nghiệp hợp tác của SIU tài trợ 30% học bổng toàn khóa học.

Tất cả sinh viên trúng tuyển ngành Kế toán năm 2021 sẽ được doanh nghiệp hợp tác của SIU tài trợ 30% học bổng toàn khóa học.

Ngoài phục vụ học tập, Trung tâm mô phỏng kế toán SIU còn thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên như: thường xuyên cập nhật những thay đổi từ chính sách thuế và quy định pháp lý về kế toán để bổ sung kiến thức cho người học; thực hiện kết nối với các doanh nghiệp, các đơn vị kinh tế nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập thực tế tại doanh nghiệp; sẵn sàng hỗ trợ hướng dẫn các em thực hiện các dịch vụ kế toán, báo thuế cho doanh nghiệp, là nơi tư vấn, hướng dẫn giúp sinh viên đã ra trường tháo gỡ những vướng mắc trong công việc thực tế.

Lê Nguyễn

Ảnh: SIU

Năm 2021, SIU tuyển sinh ngành Kế toán với 2 chuyên ngành: Kế toán - kiểm toán, Kế toán doanh nghiệp. Trường áp dụng 4 phương thức xét tuyển: xét tuyển học bạ lớp 12, xét kết quả học bạ 5 học kỳ (2 học kỳ lớp 10, 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12), xét kết quả kỳ thi THPT (mã trường SIU) và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM. 100% sinh viên trúng tuyển được doanh nghiệp hợp tác tài trợ 30% học bổng duy trì toàn khóa học. Chi tiết về học bổng và các thông tin tuyển sinh, thí sinh liên hệ trực tiếp: Phòng Tuyển sinh ĐH Quốc tế Sài Gòn - 8C Tống Hữu Định, phường Thảo Điền, thành phốThủ Đức, TP HCM. Điện thoại: 028.36203932.
Hotline: 0386.809.521.
Email: admission@siu.edu.vn.

Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?