Danh sách bài viết

Suy nghĩ (hoặc không suy nghĩ) theo cách của bạn để thư giãn qua thiền định

Cập nhật: 12/07/2018

Một khi bạn đã nắm bắt được nhu cầu và cảm thấy sự tích cực trong việc thư giãn thường xuyên thì thực hành thiền định là một bước tiến nhỏ mà bạn nên xem xét. Thiền định là nguồn gốc của sự bình yên trong tâm trí và xúc cảm. Rất nhiều người e ngại vì họ không biết gì về nó nhưng những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại đã được chứng minh qua hàng trăm nghiên cứu lâm sàng và nó rất dễ thực hiện. Những hướng dẫn dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn phương pháp thiền đơn giản.

Điểm tốt của thiền là nó có thể mang lại lợi ích cho bạn ngay từ khi bạn bắt đầu thực hành và những ảnh hưởng của nó có tính tích lũy.

Về cơ bản, khi bạn thực hành thiền trong một khoảng thời gian dài, những thay đổi trong ý thức sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái tuyệt vời, giải phóng cơ thể bạn để đối phó với các vấn đề khó khăn mà không trầm cảm, lo lắng hay căng thẳng.

Để bắt đầu thực hành một buổi thiền đơn giản, hãy dành khoảng 30 phút trong ngày khi bạn chỉ có một mình và có thể tắt điện thoại hay treo trước cửa phòng tấm biển đề “Tránh làm phiền”.

Tắm vòi sen hoặc ngâm mình trước khi tập nếu bạn có thời gian. Mặc một bộ đồ đơn giản, không cầu kỳ để cảm thấy thoải mái và thư giãn. Sau đó, làm theo các bước sau:

1. Ngồi trên một tấm nệm sàn hoặc một chiếc ghế có lưng thẳng trong phòng ánh sáng mờ và hạn chế tối đa tiếng ồn.
Ban có thể thắp một cây nến nếu muốn và làm ấm, thư giãn cơ thể bằng cách đốt một bình tinh dầu thơm, loại mà bạn yêu thích.

2. Ngồi thoải mái và hít thở sâu thật chậm rãi .
Thả lỏng lần lượt từng nhóm cơ như hướng dẫn ở phần đầu của chương này.
Cảm nhận và lắng nghe hơi thở chậm rãi đi vào cơ thể, giữ lại trong vài giây sau đó thở ra từ từ.

3. Chỉ tập trung vào hơi thở của mình.
Tập trung vào cảm nhận ở ngực và phổi khi bạn hít thở. Chỉ tập trung vào việc thở, giữ lại hơi thở và thở ra. Nếu những suy nghĩ khác nổi lên, hãy chấp nhận chúng và để chúng trôi qua. Bạn càng cố gắng loại bỏ chúng thì chúng càng bám lấy bạn dai dẳng hơn.
Hãy để ý xem bạn cảm thấy tĩnh lặng và tự do như thế nào và những suy nghĩ không liên quan bắt đầu từ từ biến mất ra sao.

4. Giữ trạng thái này lâu nhất có thể.
Bạn sẽ biết khi nào là đủ. Ban đầu, hãy cố gắng kéo dài khoảng 10 phút và từ từ tăng lên 20 phút mỗi ngày. Thời gian bạn có thể thiền định sẽ tăng lên nếu bạn kiên trì thực hành.

Khi bạn thiền, bạn vẫn biết và nhận thức rõ mọi thứ xung quanh mình nhưng bạn càng lúc càng thoát khỏi những suy nghĩ bình thường vẫn đeo bám dai dẳng suốt thời gian bạn thức.

Bằng việc loại bỏ những căng thẳng về tinh thần quen thuộc, chức năng não bộ của bạn sẽ đạt được trạng thái khiến cho tâm trí bạn ở mức tốt nhất. Các vấn đề và tình trạng kích ứng xuất hiện ở mức cân bằng và bạn nhận ra rằng những rắc rối thật ra không quá quan trọng, thậm chí có những thứ to lớn hơn rồi cũng sẽ qua.

Trên thực tế, người ta cho rằng thực hành thiền định sẽ giúp bạn phát triển giác quan thứ sáu, như thần nhãn chẳng hạn.

Nguồn: / 0

Sự thật về gan của bạn

Gan không chỉ lấp ló trong bữa ăn tối khi được chế biến kèm với hành tây và thịt heo xông khói. Nó giữ vị trí quan trọng ở phần trên, bên phải ổ bụng, nằm ở phía trên dạ dày và tuyến tụy, và được xương sườn bảo vệ.

Tìm kiếm độc tố bên trong cơ thể

Bên trong cơ thể bạn có độc tố và việc loại bỏ chúng là mục tiêu chính của quá trình detox. Nhưng nếu như bạn uống rượu vừa phải (hay hoàn toàn không uống), không hút thuốc và luôn cố gắng ăn uống lành mạnh thì những độc tố này từ đâu ra? Phần này sẽ...

Xem xét các loại độc tố bên ngoài cơ thể

Các độc tố ngoài môi trường có thực sự là đang ẩn nấp ở mọi ngóc ngách và chỉ chực chờ để vồ lấy bạn không? Nhà sạch, bếp hợp vệ sinh, thực phẩm an toàn sẽ giúp bạn giữ nhà mình không bị độc tố xâm hại ư?

Xác định các loại độc tố

Độc tố giống như cỏ dại, những tên côn đồ tự mãn của thế giới thực vật nhất quyết đòi ngoi lên thống trị. Nấm độc, cúc dại, và hoa bồ câu lần lượt đe dọa cuộc sống của con người, vật nuôi và cây trồng nên chúng bị nhổ tận gốc và tiêu hủy. Bồ công...

Những người không nên làm detox

Hãy dành thời gian lắng nghe cơ thể mình, giải thích một cách rõ ràng, mạch lạc về nhu cầu của cơ thể trong việc thực hiện detox. Có một số trường hợp nhất định không thể làm detox và một số trường hợp khác thì tôi chân thành khuyên nên đến gặp bác...

Kế hoạch detox cho bản thân

Bạn đã quyết định làm detox – vấn đề còn lại chỉ là ở đâu và khi nào. Dù bạn có cảm thấy hào hứng đến thế nào đi nữa, thì việc bạn ở đúng tâm trạng, đúng thời gian và địa điểm cũng là yếu tố quan trọng cho sự thành công cuối cùng, không kém gì việc...

Tại sao nên thực hiện detox?

Detox để giảm cân Bạn sẽ có khả năng giảm cân khi thực hiện detox. Một phần là do những thức ăn tự nhiên, lành mạnh chứa ít chất béo bão hòa và đường hơn, đồng thời ít calo hơn. Lý do nữa có thể là do hoạt động tiêu hóa của bạn đều đặn hơn

Tiến trình thực hiện detox

Thanh lọc xong không có nghĩa là bạn hô lên một tiếng rồi kết thúc và chuyển qua cân bằng. Cũng không phải là làm bước cân bằng xong rồi thì bạn đóng sầm một cái, báo hiệu chấm dứt giai đoạn đó và chuyển qua bước củng cố. Hãy làm một cách tự nhiên....

Các khái niệm cơ bản về detox

Chính xác thì detox là gì? Detox là quá trình loại bỏ độc tố – các chất gây hại tích tụ trong các cơ quan và mô – ra khỏi cơ thể. “Gặp gỡ” các độc tố Các độc tố ở quanh bạn, đôi khi nó xuất hiện ở những chỗ mà bạn ít ngờ tới nhất.

Hỗ trợ gan

Giai đoạn đầu tiên của quá trình giải độc được thực hiện bởi chuỗi enzym cytochrome P450, một loại mà bạn có thể đã nghe nói đến rất nhiều vì tầm quan trọng của chúng trong việc xử lý nhiều loại thuốc kê đơn. Những chất này sẽ sản sinh ra gốc tự do...