Danh sách bài viết

THÀNH PHẦN BỔ SUNG CHO DETOX - Nguôi dịu với cúc La Mã

Cập nhật: 16/07/2018

Bạn có thể nghĩ cúc La Mã (Camomile) có đặc tính là an thần và xoa dịu nhưng loại thảo mộc này cũng có cả những tính chất lợi tiểu.

Hoạt chất thành phần của nó bao gồm dẫn chất salicylate (giống như aspirin), axit valerianic (cũng có mặt trong các thảo mộc có tác dụng an thần). Ngoài ra còn có bioflavonoid chống ôxy hóa như quercetin và rutin.

Cúc La Mã làm được gì?

Như một loại thuốc lợi tiểu, cúc La Mã giúp khuyến khích việc hình thành nước tiểu, hỗ trợ loại bỏ các độc tố hòa tan trong nước ra khỏi cơ thể. Nó cũng chống lại tình trạng viêm nhiễm, giữ cho bàng quang, thận và các cơ quan bài tiết khác hoạt động hiệu quả, đồng thời giúp cơ thể chiến đấu với những tác hại của gốc tự do.

Bạn có thể dùng cúc La Mã để xoa dịu tình trạng căng thẳng thần kinh, mang lại một giấc ngủ bình yên, phục hồi sức khỏe.

Sử dụng cúc La Mã như thế nào?

Bạn có thể mua đầu hoa cúc La Mã khô trong các cửa hàng thực phẩm cho sức khỏe hoặc tự mình hái hoa và phơi khô chúng để dùng.

Lời khuyên dành cho liều lượng của loại này là từ 1 đến 4 g đầu hoa, chia làm hai lần một ngày, thêm một lần nửa giờ trước khi đi ngủ.

Với thực phẩm bổ sung:

Dùng 2 g – 3 g cúc La Mã ở dạng viên nang hoặc viên nén, ba lần một ngày giữa các bữa ăn. Hoặc dùng 1 – 2 viên nang, mỗi viên chứa từ 300 mg – 400 mg cúc La Mã chiết xuất thực vật, ba lần một ngày giữa các bữa ăn.

Không dùng cúc La Mã trong thời gian dài (chẳng hạn như hơn 3 tháng liên tục). Vì bạn có thể phát triển một kiểu dị ứng với cỏ lưỡi chó (một loại cây tương tự). Hãy sử dụng chúng một cách cẩn thận nếu bạn bị dị ứng với các loại cỏ dại và đừng bao giờ dùng chúng với rượu bia hay thuốc an thần.

Nguồn: / 0

Sự thật về gan của bạn

Gan không chỉ lấp ló trong bữa ăn tối khi được chế biến kèm với hành tây và thịt heo xông khói. Nó giữ vị trí quan trọng ở phần trên, bên phải ổ bụng, nằm ở phía trên dạ dày và tuyến tụy, và được xương sườn bảo vệ.

Tìm kiếm độc tố bên trong cơ thể

Bên trong cơ thể bạn có độc tố và việc loại bỏ chúng là mục tiêu chính của quá trình detox. Nhưng nếu như bạn uống rượu vừa phải (hay hoàn toàn không uống), không hút thuốc và luôn cố gắng ăn uống lành mạnh thì những độc tố này từ đâu ra? Phần này sẽ...

Xem xét các loại độc tố bên ngoài cơ thể

Các độc tố ngoài môi trường có thực sự là đang ẩn nấp ở mọi ngóc ngách và chỉ chực chờ để vồ lấy bạn không? Nhà sạch, bếp hợp vệ sinh, thực phẩm an toàn sẽ giúp bạn giữ nhà mình không bị độc tố xâm hại ư?

Xác định các loại độc tố

Độc tố giống như cỏ dại, những tên côn đồ tự mãn của thế giới thực vật nhất quyết đòi ngoi lên thống trị. Nấm độc, cúc dại, và hoa bồ câu lần lượt đe dọa cuộc sống của con người, vật nuôi và cây trồng nên chúng bị nhổ tận gốc và tiêu hủy. Bồ công...

Những người không nên làm detox

Hãy dành thời gian lắng nghe cơ thể mình, giải thích một cách rõ ràng, mạch lạc về nhu cầu của cơ thể trong việc thực hiện detox. Có một số trường hợp nhất định không thể làm detox và một số trường hợp khác thì tôi chân thành khuyên nên đến gặp bác...

Kế hoạch detox cho bản thân

Bạn đã quyết định làm detox – vấn đề còn lại chỉ là ở đâu và khi nào. Dù bạn có cảm thấy hào hứng đến thế nào đi nữa, thì việc bạn ở đúng tâm trạng, đúng thời gian và địa điểm cũng là yếu tố quan trọng cho sự thành công cuối cùng, không kém gì việc...

Tại sao nên thực hiện detox?

Detox để giảm cân Bạn sẽ có khả năng giảm cân khi thực hiện detox. Một phần là do những thức ăn tự nhiên, lành mạnh chứa ít chất béo bão hòa và đường hơn, đồng thời ít calo hơn. Lý do nữa có thể là do hoạt động tiêu hóa của bạn đều đặn hơn

Tiến trình thực hiện detox

Thanh lọc xong không có nghĩa là bạn hô lên một tiếng rồi kết thúc và chuyển qua cân bằng. Cũng không phải là làm bước cân bằng xong rồi thì bạn đóng sầm một cái, báo hiệu chấm dứt giai đoạn đó và chuyển qua bước củng cố. Hãy làm một cách tự nhiên....

Các khái niệm cơ bản về detox

Chính xác thì detox là gì? Detox là quá trình loại bỏ độc tố – các chất gây hại tích tụ trong các cơ quan và mô – ra khỏi cơ thể. “Gặp gỡ” các độc tố Các độc tố ở quanh bạn, đôi khi nó xuất hiện ở những chỗ mà bạn ít ngờ tới nhất.

Hỗ trợ gan

Giai đoạn đầu tiên của quá trình giải độc được thực hiện bởi chuỗi enzym cytochrome P450, một loại mà bạn có thể đã nghe nói đến rất nhiều vì tầm quan trọng của chúng trong việc xử lý nhiều loại thuốc kê đơn. Những chất này sẽ sản sinh ra gốc tự do...