Danh sách bài viết

Tiến trình thực hiện detox

Cập nhật: 28/06/2018

Thanh lọc xong không có nghĩa là bạn hô lên một tiếng rồi kết thúc và chuyển qua cân bằng. Cũng không phải là làm bước cân bằng xong rồi thì bạn đóng sầm một cái, báo hiệu chấm dứt giai đoạn đó và chuyển qua bước củng cố. Hãy làm một cách tự nhiên.


Thanh lọc


Giai đoạn thanh lọc giúp cho các cơ quan bài tiết như gan, thận, ruột, phổi và da loại bỏ một số lượng lớn các độc tố ra khỏi cơ thể. Điển hình như những thức ăn giàu chất xơ sẽ giúp cho đường ruột hoạt động tốt hơn trong khi lượng nước bổ sung sẽ rửa sạch độc tố, hòa tan chúng trong nước tiểu.
Bạn có thể bắt đầu giai đoạn này với “một ngày chỉ có chất lỏng” – chỉ uống nước lọc hoặc nước ép hoa quả tươi. 

Sử dụng thực phẩm hữu cơ
Tôi cho rằng rau củ quả được trồng hữu cơ sẽ chứa lượng vitamin, khoáng chất, yếu tố vi lượng, axit béo thiết yếu và các chất dinh dưỡng thực vật gấp đôi so với tỉ lệ trung bình có trong các sản phẩm phi hữu cơ.
Rau quả tươi hoặc đông lạnh sẽ bổ sung đầy đủ chất xơ bỏ một loại chất độn tự nhiên tuyệt vời giúp ruột của bạn hoạt động hết công suất và đều đặn. Những chất xơ hòa tan và không hòa tan sẽ hấp thu nhiều loại độc tố trong quá trình chúng đi ra khỏi đường ruột của bạn, làm thành một lớp đệm giúp ruột của bạn chống lại những ảnh hưởng mà các độc tố có thể gây ra.
Gan, thận, da, ruột và phổi cần tất cả sự hỗ trợ tốt nhất của bạn về mặt dinh dưỡng trong suốt quá trình chúng hoạt động tích cực để đẩy lùi độc tố lưu cữu trong cơ thể.


Làm quen với thực phẩm càng hóa
Quá trình tự nhiên của cơ thể trung hòa và loại bỏ độc tố kim loại như chì và thủy ngân ra khỏi cơ thể được gọi là càng hóa (chelation).
Một số dưỡng chất kích thích quá trình càng hóa, trong đó vitamin C có lẽ là quan trọng nhất. Cơ thể không thể tích trữ vitamin C vì nó hòa tan trong nước và dễ dàng bị bài tiết qua nước tiểu.
Đây cũng là một trong những lý do cho việc các kế hoạch detox rất cần một nguồn cung cấp liên tục rau quả và đồ ăn giàu vitamin C.

Cân bằng


Mục tiêu của giai đoạn cân bằng trong quá trình detox là giúp cơ thể bạn tái cân bằng dinh dưỡng sau khi thực hiện bước thanh lọc. Bạn vẫn ăn những thức ăn giống như giai đoạn đầu nhưng với nhiều sự lựa chọn và đồ ăn nhiều chất đạm hơn.
Trọng tâm của quá trình tái cân bằng là bổ sung dược thảo và các chất dinh dưỡng (bên cạnh khoáng chất chống ôxy hóa, các loại vitamin hay nguồn cung acidophilus). Thảo dược cân bằng được yêu thích nhất là các adaptogen (chất thích nghi) chẳng hạn như nhân sâm. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi và tiếp nhận đầy đủ những lợi ích của quá trình detox. Chúng cũng sẽ giúp bạn có sức khỏe để đối phó với những căng thẳng và mệt mỏi trong tương lai.


Dinh dưỡng cân bằng bổ sung gồm có axit béo thiết yếu omega-6 có trong tinh dầu hoa dạ anh thảo và nhóm omega-3 được cung cấp từ các loại dầu cá.


Củng cố


Sau khi thực hiện giai đoạn thanh lọc và cân bằng, đồng thời bạn đang trong quá trình xử lý những căng thẳng, mệt mỏi bằng những bài tập đơn giản cũng như thư giãn, bước củng cố của detox sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe để chống lại các độc tố tốt hơn.
Danh sách thực phẩm và các món ăn sẽ được mở rộng hơn, thực đơn của bạn được nới lỏng dần để hình thành một kế hoạch ăn uống lành mạnh, giúp tăng cường năng lượng và nâng cao thể lực ngay tức khắc.

Nguồn: / 0

Sự thật về gan của bạn

Gan không chỉ lấp ló trong bữa ăn tối khi được chế biến kèm với hành tây và thịt heo xông khói. Nó giữ vị trí quan trọng ở phần trên, bên phải ổ bụng, nằm ở phía trên dạ dày và tuyến tụy, và được xương sườn bảo vệ.

Tìm kiếm độc tố bên trong cơ thể

Bên trong cơ thể bạn có độc tố và việc loại bỏ chúng là mục tiêu chính của quá trình detox. Nhưng nếu như bạn uống rượu vừa phải (hay hoàn toàn không uống), không hút thuốc và luôn cố gắng ăn uống lành mạnh thì những độc tố này từ đâu ra? Phần này sẽ...

Xem xét các loại độc tố bên ngoài cơ thể

Các độc tố ngoài môi trường có thực sự là đang ẩn nấp ở mọi ngóc ngách và chỉ chực chờ để vồ lấy bạn không? Nhà sạch, bếp hợp vệ sinh, thực phẩm an toàn sẽ giúp bạn giữ nhà mình không bị độc tố xâm hại ư?

Xác định các loại độc tố

Độc tố giống như cỏ dại, những tên côn đồ tự mãn của thế giới thực vật nhất quyết đòi ngoi lên thống trị. Nấm độc, cúc dại, và hoa bồ câu lần lượt đe dọa cuộc sống của con người, vật nuôi và cây trồng nên chúng bị nhổ tận gốc và tiêu hủy. Bồ công...

Những người không nên làm detox

Hãy dành thời gian lắng nghe cơ thể mình, giải thích một cách rõ ràng, mạch lạc về nhu cầu của cơ thể trong việc thực hiện detox. Có một số trường hợp nhất định không thể làm detox và một số trường hợp khác thì tôi chân thành khuyên nên đến gặp bác...

Kế hoạch detox cho bản thân

Bạn đã quyết định làm detox – vấn đề còn lại chỉ là ở đâu và khi nào. Dù bạn có cảm thấy hào hứng đến thế nào đi nữa, thì việc bạn ở đúng tâm trạng, đúng thời gian và địa điểm cũng là yếu tố quan trọng cho sự thành công cuối cùng, không kém gì việc...

Tại sao nên thực hiện detox?

Detox để giảm cân Bạn sẽ có khả năng giảm cân khi thực hiện detox. Một phần là do những thức ăn tự nhiên, lành mạnh chứa ít chất béo bão hòa và đường hơn, đồng thời ít calo hơn. Lý do nữa có thể là do hoạt động tiêu hóa của bạn đều đặn hơn

Tiến trình thực hiện detox

Thanh lọc xong không có nghĩa là bạn hô lên một tiếng rồi kết thúc và chuyển qua cân bằng. Cũng không phải là làm bước cân bằng xong rồi thì bạn đóng sầm một cái, báo hiệu chấm dứt giai đoạn đó và chuyển qua bước củng cố. Hãy làm một cách tự nhiên....

Các khái niệm cơ bản về detox

Chính xác thì detox là gì? Detox là quá trình loại bỏ độc tố – các chất gây hại tích tụ trong các cơ quan và mô – ra khỏi cơ thể. “Gặp gỡ” các độc tố Các độc tố ở quanh bạn, đôi khi nó xuất hiện ở những chỗ mà bạn ít ngờ tới nhất.

Hỗ trợ gan

Giai đoạn đầu tiên của quá trình giải độc được thực hiện bởi chuỗi enzym cytochrome P450, một loại mà bạn có thể đã nghe nói đến rất nhiều vì tầm quan trọng của chúng trong việc xử lý nhiều loại thuốc kê đơn. Những chất này sẽ sản sinh ra gốc tự do...