Danh sách bài viết

Tìm kiếm sức mạnh trong việc ghi nhận từ đồng nghiệp

Cập nhật: 10/08/2018

Tất cả các nhân viên đều muốn được ghi nhận khi họ hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên sự ghi nhận từ chính đồng nghiệp mang một ý nghĩa lớn lao hơn. Lý do là bởi đồng nghiệp không mấy khi dành những lời khen cho nhau. Họ biết rằng sự ghi nhận từ những người đồng nghiệp không bị chi phối bởi sự thiên vị của lãnh đạo.

Và dù có là lý do nào đi chăng nữa, chắc chắn sự ghi nhận sẽ xứng đáng và chân thành nhất khi chính những người đồng nghiệp lựa chọn một ai đó để khen thưởng và ghi nhận.

Tome Tate, người quản lý chương trình cho Phòng Quản lý Nhân sự của Ban Huấn luyện và Đào tạo Quản lý của Chính phủ Mỹ, đã chia sẻ một câu chuyện về giải thưởng Wingspread, một chiếc cúp mà người đứng đầu Ban sử dụng để làm quà tặng cho nhân viên đặc biệt của Ban. Một năm nọ, người nhận giải muốn ghi nhận một đồng nghiệp xứng đáng. Nhân viên này đã trao lại giải thưởng cho một nhân viên khác, đến lượt mình, người này lại muốn ghi nhận một đồng nghiệp khác. Qua thời gian, giải thưởng ấy mang một giá trị và uy tín lớn bởi vì nó xuất phát từ những người đồng nghiệp. Mỗi người được nhận giải có thể giữ chiếc cúp ấy theo mong muốn cho tới khi phát hiện một nhân viên đặc biệt xứng đáng khác. Khi người nhận đã sẵn sàng để trao tặng lại giải thưởng, một lễ kỉ niệm và một bữa ăn trưa sẽ được đưa vào kế hoạch. Hãy xem xét những ví dụ khác về giải thưởng từ đồng nghiệp:

» Các nhân viên của nhà hàng Angus Barn ở Raleigh, North Carolina đã tiến hành bình chọn cho giải thưởng The People’s Choice để ghi nhận một nhân viên điển hình.

» Tại Tập đoàn ICI Pharmaceuticalss ở Wilmington, Delaware, nhân viên có thể đề cử một đồng nghiệp để đồng hành cùng mình cho giải thưởng thể hiện xuất sắc nhất cho bất cứ ý tưởng nào giúp công ty (tiết kiệm tiền, tăng năng suất, và được ưa thích) hay bất cứ hành động hết lòng nào với nhiệm vụ được giao.

» Tại công ty du lịch Meridian, ở Cleveland, Ohio, Giám đốc Điều hành Cynthia Bender điều hành một công ty với 62 nhân viên. Ông đã viết ra những tâm sự khi chứng kiến sự ủng hộ của nhân viên đối với giải thưởng Nhân viên của tháng. “Người quản lý thường có sự thiên vị, nhưng nhân viên sẽ biết ai mới thực sự là người làm việc hăng say và giúp đỡ mọi người”, Bender nói. Chính điều này khiến nhân viên chú ý đến người khác nhiều hơn và củng cố được sự thân thiết với đồng nghiệp.

Bạn có thể dễ dàng khuyến khích nhân viên ghi nhận những đồng nghiệp khác, việc đó rất có thể xảy ra nếu bạn khởi xướng một chương trình ở nơi làm việc. Ở Công ty Ken Blanchard, Escondido, California, nhân viên sử dụng giải thưởng Eagle để ghi nhận đồng nghiệp vì những thành quả đặc biệt. Bất cứ khi nào một nhân viên thể hiện sự giúp đỡ liên quan đến công việc, nhân viên khác có thể đưa cho cô ta một nhãn dán hình quả trứng cùng bản tường thuật về những gì nhân viên đó đã làm và tại sao những điều ấy lại quan trọng. Khi nhận được 16 miếng nhãn dán này, một nhóm nhân viên sẽ trao cho nhân viên ấy một thẻ giải thưởng Eagle trong lễ kỉ niệm nhỏ ngay tại bàn làm việc. Một nhân viên cũng có thể nhận được giải thương Eagle trong sự kiện tôn vinh những cá nhân nổi bật. Chương trình được thông báo và giải thích ở một cuộc họp công ty, và hội đồng những người tình nguyện quản lý cơ chế của chương trình. Sự ghi nhận của nhân viên đối với chương trình này ngày càng mạnh và lợi ích mang lại cho công ty cũng ngày càng lớn.

ĐỂ CHO NHÂN VIÊN CÓ THỜI GIAN NGHỈ NGƠI

Tập đoàn Corcoran, đứng đầu lĩnh vực bất động sản ở Manhattan, đã có một cách tiếp cận độc đáo với chính sách trong suốt thời kì suy thoái. Nhà sáng lập Barbara Corcoran đã tiến hành một hoạt động là cho những nhân viên bán hàng thêm thời gian là một vài tuần để nghỉ ngơi khi doanh thu giảm xuống. Với ít việc để làm hơn, thiếu nhân viên một chút cũng không sao và cũng là điều kiện tốt hơn để tạo cho họ khoảng thời gian hồi phục tinh thần cũng như giảm căng thẳng. Từ trước đến nay, hoạt động này vẫn luôn hiệu quả: nhân viên bán hàng quay trở lại làm việc với tinh thần thoải mái, thái độ tích cực và tươi mới.

Nguồn: / 0

Sự thật về gan của bạn

Gan không chỉ lấp ló trong bữa ăn tối khi được chế biến kèm với hành tây và thịt heo xông khói. Nó giữ vị trí quan trọng ở phần trên, bên phải ổ bụng, nằm ở phía trên dạ dày và tuyến tụy, và được xương sườn bảo vệ.

Tìm kiếm độc tố bên trong cơ thể

Bên trong cơ thể bạn có độc tố và việc loại bỏ chúng là mục tiêu chính của quá trình detox. Nhưng nếu như bạn uống rượu vừa phải (hay hoàn toàn không uống), không hút thuốc và luôn cố gắng ăn uống lành mạnh thì những độc tố này từ đâu ra? Phần này sẽ...

Xem xét các loại độc tố bên ngoài cơ thể

Các độc tố ngoài môi trường có thực sự là đang ẩn nấp ở mọi ngóc ngách và chỉ chực chờ để vồ lấy bạn không? Nhà sạch, bếp hợp vệ sinh, thực phẩm an toàn sẽ giúp bạn giữ nhà mình không bị độc tố xâm hại ư?

Xác định các loại độc tố

Độc tố giống như cỏ dại, những tên côn đồ tự mãn của thế giới thực vật nhất quyết đòi ngoi lên thống trị. Nấm độc, cúc dại, và hoa bồ câu lần lượt đe dọa cuộc sống của con người, vật nuôi và cây trồng nên chúng bị nhổ tận gốc và tiêu hủy. Bồ công...

Những người không nên làm detox

Hãy dành thời gian lắng nghe cơ thể mình, giải thích một cách rõ ràng, mạch lạc về nhu cầu của cơ thể trong việc thực hiện detox. Có một số trường hợp nhất định không thể làm detox và một số trường hợp khác thì tôi chân thành khuyên nên đến gặp bác...

Kế hoạch detox cho bản thân

Bạn đã quyết định làm detox – vấn đề còn lại chỉ là ở đâu và khi nào. Dù bạn có cảm thấy hào hứng đến thế nào đi nữa, thì việc bạn ở đúng tâm trạng, đúng thời gian và địa điểm cũng là yếu tố quan trọng cho sự thành công cuối cùng, không kém gì việc...

Tại sao nên thực hiện detox?

Detox để giảm cân Bạn sẽ có khả năng giảm cân khi thực hiện detox. Một phần là do những thức ăn tự nhiên, lành mạnh chứa ít chất béo bão hòa và đường hơn, đồng thời ít calo hơn. Lý do nữa có thể là do hoạt động tiêu hóa của bạn đều đặn hơn

Tiến trình thực hiện detox

Thanh lọc xong không có nghĩa là bạn hô lên một tiếng rồi kết thúc và chuyển qua cân bằng. Cũng không phải là làm bước cân bằng xong rồi thì bạn đóng sầm một cái, báo hiệu chấm dứt giai đoạn đó và chuyển qua bước củng cố. Hãy làm một cách tự nhiên....

Các khái niệm cơ bản về detox

Chính xác thì detox là gì? Detox là quá trình loại bỏ độc tố – các chất gây hại tích tụ trong các cơ quan và mô – ra khỏi cơ thể. “Gặp gỡ” các độc tố Các độc tố ở quanh bạn, đôi khi nó xuất hiện ở những chỗ mà bạn ít ngờ tới nhất.

Hỗ trợ gan

Giai đoạn đầu tiên của quá trình giải độc được thực hiện bởi chuỗi enzym cytochrome P450, một loại mà bạn có thể đã nghe nói đến rất nhiều vì tầm quan trọng của chúng trong việc xử lý nhiều loại thuốc kê đơn. Những chất này sẽ sản sinh ra gốc tự do...