Danh sách bài viết

Ứng cử viên AI đầu tiên trên thế giới tham gia cuộc tổng tuyển cử tại Anh

Cập nhật: 21/06/2024

Theo kế hoạch, cuộc tổng tuyển cử tại Anh sẽ diễn ra vào ngày 4/7 tới và cử tri cả nước sẽ bầu ra các đại diện cho mỗi khu vực họ sinh sống. Cuộc tổng tuyển cử năm nay đặc biệt hơn, khi người dân ở khu vực Brighton có thêm một lựa chọn, lần đầu tiên bỏ phiếu cho một ứng cử viên “ảo” - AI Steve.

AI Steve là hình ảnh được trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra
AI Steve là hình ảnh được trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, với nguyên mẫu là doanh nhân Steve Endacott. (Ảnh: dazeddigital.com).

AI Steve thực chất là hình ảnh được trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, với nguyên mẫu là doanh nhân Steve Endacott. AI Steve được chính công ty Neural Voice của doanh nhân Endacott thiết kế. Cái tên này cũng sẽ xuất hiện trên phiếu bầu.

Ông Endacott là ứng cử viên độc lập tham gia tranh cử tại Brighton Pavillion - thị trấn ven biển phía Nam nước Anh. Ông sẽ là đại diện trực tiếp tham gia các cuộc họp và phiên họp quốc hội. Tuy nhiên, doanh nhân này cho biết ông sẽ chỉ đóng vai trò là người dẫn dắt và AI Steve sẽ đưa ra các quyết định chính sách.

Theo đó, “nhà lập pháp” AI Steve sẽ tương tác theo thời gian thực với người dân địa phương về các chủ đề khác nhau, từ vấn đề nhà ở cho đến thu gom rác và nhập cư, cũng như lên ý tưởng chính sách trước khi tham vấn người dân.

Mặc dù sự mới lạ và công nghệ tiến bộ này thu hút sự chú ý, nhiều cử tri tỏ ra hoài nghi về việc bỏ phiếu bầu cho một ứng cử viên AI. Nhiều người cảm thấy rằng AI không thể đại diện một cách hiệu quả cho lợi ích của họ tại quốc hội.

Ủy ban bầu cử Anh nêu rõ nếu thắng cử, ông Endacott sẽ phải trực tiếp tham gia quốc hội chứ không phải bất kỳ phiên bản AI nào của ông.


    Nguồn: /

    Triều Tiên bất ngờ khoe ô tô điện "tự làm", chạy được 720km/sạc

    Các ngành công nghệ

    Triều Tiên đang khiến thế giới bất ngờ khi khoe mẫu ô tô điện tự sản xuất mang thương hiệu Madusan, có tầm hoạt động lên tới 720km.

    Cách kích hoạt NFC để quét CCCD gắn chip

    Các ngành công nghệ

    Công nghệ NFC đang ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong việc xác thực danh tính bằng CCCD gắn chip.

    Xe điện tốc độ thấp: Xu hướng di chuyển mới tại châu Âu!

    Các ngành công nghệ

    Xe điện tốc độ thấp (LEV) đang thu hút sự chú ý và ngày càng phổ biến ở các thành phố châu Âu.

    Bạn đã biết cách hỏi Google xem con sư tử kêu như thế nào chưa?

    Các ngành công nghệ

    Google đã âm thầm bổ sung tiếng kêu của một số loài động vật phổ biến vào tính năng của bộ máy tìm kiếm Google Search. Đây là cách kích hoạt tính năng tìm kiếm đó.

    Trung Quốc tạo ra cảm biến gắn vào não nhỏ bằng hạt vừng

    Các ngành công nghệ

    Cảm biến gel siêu nhỏ, có khả năng phân hủy sinh học, được tiêm vào não bệnh nhân để theo dõi áp lực nội sọ và lưu lượng máu.

    Tìm ra công nghệ pin vĩnh cửu không gây ô nhiễm

    Các ngành công nghệ

    Các hệ thống năng lượng dựa trên loại pin mới này có thể cải thiện việc lưu trữ năng lượng lâu dài dựa trên cơ chế đặc biệt.

    Công cụ AI giúp con người hiểu được tiếng chó sủa

    Các ngành công nghệ

    Các nhà khoa học đã phát triển một công cụ AI có thể dịch tiếng chó sủa (gâu gâu, rên rỉ hoặc gầm gừ) sang tiếng Anh.

    Loại vải dệt có thể hòa tan trong nước nóng

    Các ngành công nghệ

    Khi không muốn dùng loại vải dệt này nữa, bạn có thể hòa tan chúng và tái chế gelatin thành nhiều sợi vải.

    Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển những cỗ máy giống người “có cảm xúc”

    Các ngành công nghệ

    Ex-Robots, một công ty chế tạo robot ở Trung Quốc đang cố gắng tạo ra những robot giống như thật mà họ hy vọng sẽ sớm được sử dụng trong ngành y tế và giáo dục.

    Ứng cử viên AI đầu tiên trên thế giới tham gia cuộc tổng tuyển cử tại Anh

    Các ngành công nghệ

    Cuộc tổng tuyển cử năm nay đặc biệt hơn, khi người dân ở khu vực Brighton có thêm một lựa chọn, lần đầu tiên bỏ phiếu cho một ứng cử viên “ảo” - AI Steve.