Năm thứ 12 liên tiếp, bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất thế giới được công bố bởi Đại học Giao thông Thượng Hải. Bảng xếp hạng này được đánh giá cao về độ uy tín và chính xác dựa trên phương pháp khảo sát kỹ càng, và được đánh giá là một trong 3 bảng đánh giá đại học đáng tin tưởng nhất. Trong suốt 12 năm qua, Đại học Harvard đều đứng đầu danh sách.

Lần lượt xếp sau Havard trong danh sách năm 2014 là các trường Stanford, Học viện kỹ thuật Massachusetts và Đại học California, đều của Mỹ. 

Mỹ cũng là nước đóng góp nhiều trường nhất trong top 500 trường tốt nhất thế giới, với 146 trường. Xếp thứ 2 là Trung Quốc với 44 trường. Đức đứng thứ 3 với 39 trường đại học trong top 500.

Đông Nam Á đóng góp 4 trường là Đại học quốc gia Singapore (đứng thứ 101), Học viện kỹ thuật Nanyang (Singapore, thứ 151), Đại học Malaysia (301) và Đại học khoa học Malaysia (401). Không có trường nào của Việt Nam trong danh sách.

Trong các bảng xếp hạng uy tín, thì từ trước tới nay, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ mới xuất hiện ở trong top 300 trường tốt nhất tại châu Á của hãng điều tra Quacquarelli Symonds, chứ chưa bao giờ lọt vào bảng xếp hạng thế giới.