Danh sách bài viết

10 năm học bổng IELTS Prize chắp cánh ước mơ người trẻ

Cập nhật: 25/10/2023

Học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh ra đời từ năm 2011 nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam trong hành trình học tập. Năm nay, học bổng IELTS Prize 2020-2021 có giải nhất quốc gia lên đến 5.000 bảng Anh (tương đương 150 triệu đồng). Học bổng cấp quốc gia gồm giải nhất 150 triệu đồng, giải nhì 60 triệu đồng và giải ba 30 triệu đồng, mở đăng ký từ nay cho tới ngày 30/6. Vòng phỏng vấn và công bố kết quả sẽ diễn ra vào tháng 7. Xem chi tiết tại đây.

Để ứng tuyển học bổng IELTS Prize, thí sinh cần đạt điểm IELTS tối thiểu 6.0 ở cả bốn kỹ năng và thi IELTS với Hội đồng Anh kể từ ngày 1/4/2020. Ứng viên có dự định theo học đại học hoặc sau đại học tại Việt Nam hoặc ở nước ngoài trong năm học 2021-2022 tại trường hoặc tổ chức chấp nhận IELTS như một phần của yêu cầu nhập học.

Trong suốt 10 năm kể từ khi thành lập, quỹ học bổng IELTS Prize đã trao hàng loạt suất học bổng, giúp nhiều bạn trẻ hiện thực hóa giấc mơ của mình. Điểm nổi bật của IELTS Prize là sinh viên không bị giới hạn về ngành học hay quốc gia theo học. Nhờ đó, nhiều bạn trẻ đã chạm tay vào giấc mơ với đa dạng ngành học như Y dược, Kỹ sư, Khoa học, Quản trị kinh doanh, Truyền thông - Quảng cáo... tại Anh, Mỹ, Canada, Australia, Pháp, Singapore.

Nguyễn Đức Thịnh, giải nhất IELTS Prize Việt Nam 2018-2019, hiện là sinh viên chuyên ngành Báo chí tại Đại học Prince Edward Island (Canada) cho biết, anh luôn khao khát được du học để học hỏi những điều mới mẻ ở môi trường học tập nước ngoài. Với Thịnh, học bổng IELTS Prize như một bước đệm giúp anh đến gần hơn với giấc mơ du học.

"Học bổng đã hỗ trợ tôi về tài chính trong suốt năm học đầu tiên. Nhờ đó, tôi có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho học tập cũng như chuẩn bị cho những năm học tiếp theo", Đức Thịnh chia sẻ.

polyad

Nguyễn Đức Thịnh nhận giải nhất IELTS Prize Việt Nam 2018-2019 với giá trị học bổng 180 triệu đồng.

Còn với Đặng Trần Tùng, giải nhất IELTS Prize Việt Nam 2019-2020, học bổng là minh chứng cho những nỗ lực của anh. Trong suốt bốn năm, Tùng đã dành nhiều thời gian, tâm sức để học tập, giảng dạy và làm việc. IELTS đã trở thành một phần trong cuộc sống của Tùng. Anh từng thi IELTS nhiều lần với Hội đồng Anh và là thí sinh đầu tiên tại Việt Nam đạt điểm tuyệt đối (9.0) cho cả hai hình thức thi IELTS trên giấy và trên máy tính.

polyad

Với nỗ lực bản thân, Đặng Trần Tùng đã đạt giải nhất IELTS Prize Việt Nam 2019-2020.

Ông Steve Adams - Giám đốc các chương trình thi khu vực Đông Á của Hội đồng Anh cho biết IELTS Prize hướng đến hỗ trợ bạn trẻ có thành tích học tập xuất sắc, có lộ trình phấn đấu rõ ràng trong sự nghiệp học vấn. "Các bạn cần thể hiện quyết tâm trau dồi kiến thức, đóng góp cho cộng đồng sau khi tốt nghiệp", ông Steve Adams nói.

Theo đại diện IELTS Prize, mặc dù Covid-19 có thể ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch học tập của người trẻ, nhưng hành trình của IELTS Prize vẫn tiếp tục để giúp họ vượt qua khó khăn, ghi dấu tài năng.

Chia sẻ về kinh nghiệm ứng tuyển, Huỳnh Anh Tuấn, thí sinh đạt giải ba IELTS Prize Việt Nam 2019-2020 cho biết quá trình đăng ký học bổng đơn giản và minh bạch, cổng thông tin hướng dẫn đầy đủ dễ hiểu. Tuấn nhớ lại, khi nộp hồ sơ đăng ký vẫn có nhiều bỡ ngỡ, nhưng nhờ sự hỗ trợ của nhân viên Hội đồng Anh, những lo lắng này nhanh chóng được tháo gỡ, Tuấn bình tĩnh hơn trước phần thi phỏng vấn. Với học bổng đạt được, Tuấn hiện là sinh viên chuyên ngành Cử nhân Thương mại về hệ thống thông tin kinh doanh tại Đại học Sydney (Australia).

polyad

Huỳnh Anh Tuấn nhận giải ba IELTS Prize Việt Nam 2019-2020.

Tương tự, với Phạm Hoàng Yến, giải nhì IELTS Prize Việt Nam 2019-2020 đã giúp cô trở thành học viên Thạc sĩ ngành Quản lý thiết kế kinh doanh quốc tế tại Đại học Aalto (Phần Lan). Yến cho biết giữa đam mê của cô và sứ mệnh của IELTS Prize có chung điểm tương đồng, là tinh thần đóng góp cho cộng đồng. Theo Hoàng Yến, đây là điều giúp học bổng này nổi bật, có ý nghĩa và được nhiều người biết đến.

polyad

Phạm Hoàng Yến nhận trợ cấp 150 triệu đồng học bổng từ giải nhì IELTS Prize Việt Nam 2019-2020.

Đánh giá về quá trình nộp hồ sơ học bổng, Hoàng Yến cho rằng đó là trải nghiệm dễ chịu. Trong buổi phỏng vấn, trong khi nhiều bạn bị áp lực và lo lắng, Yến lại cảm thấy buổi trò chuyện cởi mở và thú vị.

IELTS Prize là quỹ học bổng uy tín do Hội đồng Anh, tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Anh sáng lập từ năm 2011. IELTS Prize hướng tới những cá nhân có năng lực vượt trội, mong muốn phát triển sự nghiệp và chứng minh được khao khát phụng sự cộng đồng sau khi hoàn thành việc học tại các chương trình đào tạo đại học, sau đại học.

Hà Thanh (Ảnh: British Council Việt Nam)


Nguồn: /

Học gì, làm gì để trở thành nhà sáng tạo nội dung 'triệu view'?

Giáo dục và đào tạo

Sáng tạo nội dung đang là công việc 'trong mơ' được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi, với nhiều điểm đáng lưu ý về thu nhập, nguyên tắc mà sinh viên nên biết để có thể...

Trong tương lai, sinh viên được tự quyết định chương trình học phù hợp với cá nhân?

Giáo dục và đào tạo

Mỗi sinh viên sẽ chủ động xác định mục tiêu học tập dựa vào khả năng của mình, từ đó quyết định chương trình học tập phù hợp với bản thân. Chương trình đào tạo này sẽ...

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Những kết bài 'chất như nước cất'

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 18 giờ 30 ngày 18.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 2 môn ngữ văn trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2024.

Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao: Kiến thức tiền tệ và thị trường

Giáo dục và đào tạo

Vào lúc 20 giờ 30 ngày 18.5, Báo Thanh Niên phát sóng chuyên đề ôn thi số 2 môn GDCD trong chương trình Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao năm 2024.

Hơn 400 học sinh tiêu biểu nhận thư khen từ trưởng phòng GD-ĐT

Giáo dục và đào tạo

Trưởng phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tặng thư khen 424 học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiêu biểu, là gương học sinh điển hình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Q.Bình Tân, TP.HCM tăng hàng ngàn học sinh so với năm học trước

Giáo dục và đào tạo

Dự kiến số học sinh ở Q.Bình Tân, TP.HCM năm học 2024 - 2025 là 124.237 em, tăng 3.455 học sinh so với năm học 2023 - 2024.

Đánh giá học sinh theo chương trình mới có giảm 'lạm phát' khen thưởng?

Giáo dục và đào tạo

Cách kiểm tra, đánh giá trong Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 có nhiều điểm nổi bật so với chương trình cũ 2006.

Nhiều trường TP.HCM họp phụ huynh cuối năm, lịch nghỉ hè thế nào?

Giáo dục và đào tạo

Nhiều phụ huynh quan tâm lịch tổng kết năm học 2023-2024 của học sinh tiểu học, mầm non TP.HCM như thế nào, bao giờ học sinh nghỉ hè.

Điểm trúng tuyển bằng học bạ quá thấp, nỗi lo chất lượng đào tạo

Giáo dục và đào tạo

Hàng loạt trường ĐH lấy điểm sàn xét tuyển ở phương thức học bạ chỉ 15 điểm/3 môn. Hiện nay, một số trường ĐH đã công bố điểm trúng tuyển; trong đó thí sinh chỉ cần trung bình mỗi...

Trường Phổ thông Năng khiếu trao hàng trăm giải thưởng quốc gia, quốc tế cho học sinh

Giáo dục và đào tạo

Sáng 20.5, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ tổng kết năm học 2023-2024 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Dịp này, trường trao hàng trăm giải thưởng quốc gia, quốc tế...