Bí ẩn quái vật tiền sử đáng sợ nhất

Cập nhật: 10/03/2016 | Lượt xem: 9

Đánh bại 2 thủy quái từ thời tiền sử là loài Megalodon và loài Leviathan, Kẻ hủy diệt X hay còn gọi là Predator X đã trở thành sinh vật tiền sử dữ tợn nhất. Với kích thước vượt trội, loài quái vật này đã trở thành bá chủ đại dương từ khoảng kỷ Jura đến kỷ Đại Tân Sinh.

Thông tin về loài Predator-X

Loài bò sát sống dưới nước này sở hữu hộp sọ cực lớn và chiều dài thân lên tới 15,24m. Cú đớp mồi của chúng mạnh gấp 4 lần so với khủng long bạo chúa T-rex. Predator X đã trở thành đề tài của hàng loạt bộ phim tài liệu, thậm chí của cả Hollywood.

Loài này có 4 chi như những mái chèo giúp chúng thoải mái bơi lội trong nước.

Hai chi trước đóng vai trò như mái chèo để bơi lội nên phát triển rất to, khỏe, hai chi sau giúp chúng giảm tốc độ khi săn mồi hay làm nhiệm vụ tăng tốc khi cần săn đuổi con mồi trong nước.

Thức ăn của loài này là những loài khổng lồ như cá voi, xà đầu long...

Theo ước tính, những con Predator X được tìm thấy này có chiều dài hơn 15m, với bộ hàm có độ dài khoảng 2-2,4m.

Chiều dài tối đa của Predator X có thể đạt tới 17m và cân nặng lớn nhất của loài này khoảng 45 tấn, dài hơn cả Megalodon.

Hàm của loài này cho phép chúng thực hiện những cú ngoạm có lực khoảng 16 tấn, gấp đôi lực cắn của loài Megalodon, mạnh gấp 4 lần khủng long khổng lồ T- rex, gấp 10 lần bất cứ loài vật nào hiện tồn tại trên trái đất.

Với lực cắn nay, chúng có thể dễ dàng nghiền nát 1 chiếc xe Hummer hay bất cứ con mồi nào thời bấy giờ

Kẻ hủy diệt X không đáng sợ như phỏng đoán ban đầu?

Tuy nhiên, phải mãi tới gần đây Predator X mới chính thức có được “miêu tả và tên gọi khoa học”. Và có vẻ như đặc điểm của nó đã bị thổi phồng quá mức.

DailyMail đưa tin nhóm nghiên cứu của Đại học Oslo đã tìm thấy hai hóa thạch của loài pliosaurs với những đặc điểm như hàm lớn, cổ ngắn trên đảo Svalbard. Họ đã tiến hành cắt nhỏ hộp sọ hóa thạch tìm được và sấy khô một số mảnh trong phòng thí nghiệm.

Kẻ hủy diệt X

Trước đây, các nỗ lực tính toán kích cỡ của Predator X rất phức tạp do các hóa thạch tìm thấy không nguyên vẹn. Các nhà khảo cổ chỉ có thể ước tính kích cỡ của loài dựa trên tương quan với các loài bò sát sống dưới nước khác. Chiều dài 4,5m được đưa ra năm 2009 khiến cho Predator X nghiễm nhiên trở thành loài pliosaurs lớn nhất từng được phát hiện.

Tuy nhiên, Đại học Oslo ước tính hộp sọ hoàn chỉnh của con pliosaurs mà họ tìm thấy chỉ khoảng 1,6-2,4m. Chúng thuộc loại lớn, nhưng cũng chỉ tương đương với một số loài pliosaur khác.

Dựa trên những mảnh còn lại của cột sống hóa thạch, nhóm nghiên cứu ước đoán chiều dài thân Predator X chỉ khoảng 10-12,8m, ngang ngửa với những loài động vật tiền sử lớn nhất từng biết.

Họ đi đến kết luận rằng kích cỡ của Predator X đã bị thổi phồng và trên thực tế, chúng chỉ là một trong những loài pliosaurs lớn nhất từng được phát hiện mà thôi.

Tổng hợp

Ăn may “vớ” được nhẫn vàng 1.800 năm tuổi

Khảo cổ học

Một thợ săn kho báu nghiệp dư đã sử dụng một máy dò kim loại và đào được một chiếc nhẫn bằng vàng La Mã có niên đại 1.800 năm tuổi ở Somerset, một hạt ở Tây Nam nước Anh.

Nhờ người Neanderthal, chúng ta đỡ bị tâm thần phân liệt

Khảo cổ học

Các nhà khoa học ở Đại học Washington (Mỹ) đã phát hiện ra những gene mà con người hiện đại thừa hưởng từ người Neanderthal hiện vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Ví dụ, đó là các gene quyết định chiều cao và nguy cơ phát triển tâm...

Ngôi nhà La Mã 1.900 năm phủ đầy lá bùa dương vật

Khảo cổ học

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Carthage, Wisconsin, Mỹ phát hiện tàn tích một khu nhà cổ, được xây vào khoảng cuối thế kỷ 1 hoặc đầu thế kỷ 2, khi khai quật khu khảo cổ Omrit ở phía bắc Israel, Live Science hôm 20/2 đưa tin.

Kiếm báu vẫn sáng bóng sau 2700 năm của Việt Vương Câu Tiễn

Khảo cổ học

Kiếm của Việt Vương Câu Tiễn là cổ vật từ thời Xuân Thu (771-403 trước Công nguyên), nổi tiếng vì vẫn giữ nguyên vẻ ngoài sáng bóng và sự sắc bén sau 2.700 năm, điều rất hiếm gặp với những cổ vật có niên đại lâu như vậy, theo Vintage News.

Đã tìm được Tây Lương Nữ Quốc ở Mỹ

Khảo cổ học

Hầm mộ chứa di hài của 14 người là thành viên của giai cấp thượng lưu, dựa vào số nữ trang và đồ tạo tác chôn cùng cách đây khoảng 1.000 năm. Hầm mộ này nằm ở trung tâm Pueblo Bonito, tàn tích của mê cung gồm 650 phòng.

Hài cốt 2.000 năm khảm ngọc và vàng của hai vị thánh ở Đức

Khảo cổ học

Hài cốt của hai vị thánh khảm đầy ngọc quý và khoác trang phục bằng vàng lấp lánh trong nhà thờ Đức thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.

Cận cảnh điện thoại cổ giá hơn 5 tỷ đồng của Hitler

Khảo cổ học

Chiếc điện thoại được trùm phát xít Adolf Hitler sử dụng trong Thế chiến II được bán với giá 243.000 USD (hơn 5,5 tỷ đồng).

Hồi sinh voi ma mút đang trong tầm tay

Khảo cổ học

Giới khoa học đang nắm chắc cơ hội làm sống lại dòng voi ma mút lông xoăn đã biến mất khỏi bề mặt địa cầu cách đây 4.000 năm, thông qua dự án đầy tham vọng trong lĩnh vực công nghệ di truyền.

Phát hiện một om chôn cất tại khu vực thăm dò tìm mộ vua Quang Trung

Khảo cổ học

Các chuyên gia khảo cổ tìm mộ Quang Trung phát hiện một nền móng có diện tích trên 1 m2 được sắp xếp bằng những viên đá lớn. Còn tại một hố thám sát khác trong chùa Thuyền Lâm cũng phát hiện một om chôn cất.

Bí ẩn ngàn năm dưới đầm lầy

Khảo cổ học

Đoàn tàu khởi hành từ TP Hamburg - Đức đưa nhà báo Adam H. Graham, hiện sống ở Thụy Sĩ, đến Đan Mạch, đất nước của những thi thể bị chôn vùi bí ẩn dưới bùn lầy hàng ngàn năm.